1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนึ่งหนุ่มญี่ปุ่นกับสองสาวแร็พเปอร์ มาฟ จากก้านคอคลับ

หนึ่งหนุ่มญี่ปุ่นกับสองสาวแร็พเปอร์ มาฟ จากก้านคอคลับ

ทำงานเป็นคนเบื้องหลังกันมานาน และแล้วหนึ่งหนุ่มแดนอาทิตย์อุทัยกับสองสาว ดีเจ มาซาโอมิ ฟูกูโรโน่, อาซ - อริสรา วัฒโน และ ฟ้า - มนัสวี วงศ์ศิริ ก็ผันตัวเองมาเป็นคนเบื้องหน้าในนามวง M.A.F (มาฟ) ภายใต้สังกัด ก้านคอคลับ ของ โจอี้ บอย ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ซึ่งตอนนี้ได้ส่งสี่เพลง เธอวันนี้มีน้ำตา พี่เสือ ไม่กลับมา และ เปล่าหรอกนะ จากอัลบั้มแรกของพวกเขา Bangkok ให้ได้ฟังกันแล้ว ซึ่ง ฟ้า เป็นตัวแทนของวงมาพูดให้ฟังว่า

"ก่อนที่พวกเราสามคนจะมาเป็นนักร้องในวันนี้ ก็ทำงานอยู่เบื้องหลังกันมาค่ะ อย่างดีเจม่าก็เคยเรียบเรียงดนตรีให้กับ โดม ปกรณ์ ลัม และเป็นดีเจให้ทั้ง ดาจิม และ โดม ด้วย ส่วนพี่อาซก็ชนะเลิศการแข่งขันประกวดแร็พเปอร์หญิงและร้องเพลงคู่ให้กับ นาตาลี สตีลเบิร์ก และ จัสติน ตัวฟ้าเองก็แต่งเพลงให้กับนาตาลี ดาวโอเกะ พี่แหวน ฐิติมา เพลงประจำงานมิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์สปี 2002 พวกเราทั้งสามคนรวมตัวกันได้ เพราะมีการออดิชั่น โดยมีพี่ม่าเป็นคนคัดเลือก ตอนนั้นมีผู้ชายมาออดิชั่นกันเยอะมาก แต่สุดท้ายฟ้ากับอาซได้ค่ะ

ชื่อวงก็มาจากชื่อเล่นของพวกเราเอง M ก็มาจาก มาซาโอมิ A คือ อาซ และ F คือ ฟ้า ถ้าขาดสมาชิกคนใดคนหนึ่งไปคงไม่ใช่ MAF และที่พวกเราผันตัวเองมาทำงานอยู่เบื้องหน้า เพราะว่าอยากลองทำกันดูค่ะ คิดว่าถ้าเราได้เขียนงานให้ตัวเอง ร้องคงจะมีความสุขและภูมิใจ ซึ่งพอมีโอกาสครั้งนี้ก็อยากลองทำกันดู ในส่วนของแนวเพลงก็เป็นฮิพฮอพค่ะ แต่จะออกไปทางป๊อป มีกลิ่นดนตรีเอเชี่ยนดีไลท์ ฟังง่ายแต่ยังคงความสนุกสนาน

อัลบั้มนี้ยังเป็นเพลงไทยสไตล์ 3 ชาติ จริงๆ แล้วก็เป็นเพลงไทยนี่แหละค่ะ แต่ถ้าฟังทั้งหมด แล้วจะได้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นเยอะ เพราะพี่ม่าเป็นญี่ปุ่นเลยทำให้ดนตรีค่อนข้างเป็นตัวเอง แต่ที่บอกว่าเหมือน 3 ชาติ เนื่องมาจากเราใช้สามภาษา อย่างพี่ม่าจะแร็พญี่ปุ่น ฟ้าจะแร็พไทย ส่วนอาซจะแร็พอังกฤษ มาผสมรวมกันทั้งสามภาษา การทำงานชุดนี้พี่โจอี้ บอย ให้อิสระพวกเราเต็มที่ รวมทั้งคำแนะนำดีๆ มากมาย นอกจากนี้พี่โจอี้ บอย และ ฟักกลิ้ง โร่ ก็ได้ช่วยเขียนเพลงให้กับเรา"

ความคิดเห็น