1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สาวน้อยหน้าใสสายเลือดไต้หวัน กิกิ กับผลงานเพลงชุดแรก

สาวน้อยหน้าใสสายเลือดไต้หวัน กิกิ กับผลงานเพลงชุดแรก

จีเอ็มเอ็ม ไทยแลนด์ เปิดตัวด้วยนักร้องสาวหน้าใส Ding Wen Qi (ติง เหวิน ฉี) หรือ Kiki (กิกิ) ที่มีอายุเพียง 16 ปี และกำลังมาแรงสุดๆ ในไต้หวัน จีน ฮ่องกง มาเลเซีย และสิงคโปร์ ซึ่งความน่ารักสดใสบวกกับน้ำเสียงที่มีเสน่ห์ของ กิกิ ยังส่งผลให้เธอได้รับรางวัลรองชนะเลิศ จากสถานีโทรทัศน์ TVB สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากประเทศฮ่องกงอีกด้วย

หลังจากที่เคยเปิดตัวไปแล้วกับเพลงสนุกๆ อย่างเพลง Pretty Girl's Gang ในอัลบั้มรวมเพลงฮิต Asian Popcorn (เอเชี่ยน ป๊อบคอร์น) ล่าสุด กิกิ ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับผลงานเพลงแบบเต็มๆ ในอัลบั้มชุดแรกที่ใช้ชื่อว่า My Kiki (มาย กิกิ) อีกด้วย ซึ่ง กิกิ ได้พูดถึงการทำงานของเธอในอัลบั้มชุดนี้ว่า

"กิกิ เริ่มหัดเรียนร้องเพลงมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ เลยละค่ะ เพราะว่าเป็นคนที่ชอบร้องเพลงมาก ฝันอยากที่จะเข้ามาทำงานตรงนี้มาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ซึ่ง กิกิ ได้เริ่มเข้ามาสู่งวงการนี้ด้วยการเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณามาก่อนค่ะ จากนั้นทาง จีเอ็มเอ็ม ไต้หวัน ก็สนใจอยากให้มาลองเทสต์เสียงดู กิกิ ก็เข้าไป ปรากฏว่าผ่านการคัดเลือกได้มาเป็นนักร้องๆ จริงๆ ก็รู้สิกดีใจมากเลยค่ะ

อัลบั้มชุดแรกนี้ใช้ชื่อตรงๆ เลยว่า มาย กิกิ หมายถึงความเป็นตัวของตัวเอง ทั้งแนวเพลงที่จะเป็นสไตล์ป๊อปสนุกๆ การแต่งตัวหรือทุกๆ อย่างก็จะเป็นสไตล์ของ กิกิ เองทั้งหมดเลย และอัลบั้มชุดวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศด้วย ทั้ง ไต้หวัน จีน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ รวมถึงประเทศไทย กิกิ ก็ขอฝากผลงานเพลงในอัลบั้มชุด มาย กิกิ ไว้กับชาวไทยทุกคนด้วยนะคะ ของคุณค่ะ"

ความคิดเห็น