1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สื่อตัวตน อาร์มแชร์ ด้วยภาพ ลงวีซีดีคาราโอเกะ Just Play

สื่อตัวตน อาร์มแชร์ ด้วยภาพ ลงวีซีดีคาราโอเกะ Just Play

เพราะความแรงของเพลง รึเปล่า และอีกหลายเพลงในอัลบั้ม Design เป็นเหตุให้มีเสียงเรียกร้องมาจากแฟนเพลงให้ทำวีซีดีคาราโอเกะออกมา ล่าสุด ทางด้านยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ต้นสังกัด จึงตอบรับกระแสเรียกร้องจากแฟนเพลงด้วยการทุ่มงบให้ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอใหม่ เพื่อประกอบลงในวีซีดีคาราโอเกะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Just Play สำหรับการถ่ายทำมิวสิกฯ ใหม่ใช้เวลาถ่ายทำประมาณ 15 วัน ส่วนการถ่ายปกใช้เวลา 3 วัน เรียกได้ว่างานนี้ทุ่มทุนสร้างจริงๆ

โย่ง - อนุสรณ์ มณีเทศ นักร้องนำ ได้เล่าถึงแนวคิดปกอัลบั้มวีซีดีคาราโอเกะ Just Play ให้ฟังว่า "คอนเซ็ปท์ปกวีซีดีคาราโกะ Just Play แบ่งออกเป็น 2 ส่วนครับ คือ หน้าปกกล่องวีซีดี จะเน้นภาพบรรยากาศแบ็คกราวน์ที่ดูสวยและแปลกตา และส่วนที่สอง จะใช้ภาพสื่อบุคลิกภาพและความนึกคิดของพวกเราทั้งสี่คน

ภาพในส่วนนี้จะใช้ในส่วนปกด้านในและสมุดภาพ 28 หน้า ซึ่งจะเป็นภาพที่สื่อถึงคาแรกเตอร์ของแต่ละคน อย่างเช่น พี่ผึ้ง เป็นคนที่ชอบธรรมชาติมากๆ ดังนั้นภาพที่ออกมาก็จะเน้นเกี่ยวกับธรรมชาติ ป่า หรืออย่างคาแรกเตอร์ของพี่จ้อ จะเป็นคนเรียบง่ายๆ ดำเนินชีวิตแบบมีแบบแผน พูดน้อย ขี้อาย แต่ไม่ถึงกับเก็บตัว จึงเลือกถ่ายที่ห้องโถงกว้างๆ แล้วพี่จ้อยืนอยู่ในห้องในหลายๆ มุม หมายถึง การอยู่ในห้องที่โล่งและกว้างคือความคิดที่เรียบง่ายและมีเนื้อที่มากพอที่จะทำให้เก็บอะไรอยู่ในความคิด แต่มีขีดจำกัดอยู่ในความเป็นไปได้ในกรอบที่ชัดเจน

ส่วนของอ้วน จะเลือกแบคกราวน์ที่มีพื้นที่กว้างๆ เช่น พื้นน้ำ ผืนฟ้า บ่งบอกถึงความเป็นอิสระ เรียบง่าย ไม่ชอบความอึดอัด ตามสไตล์ของอ้วน ส่วนของผม (โย่ง) เป็นคนที่มีเพื่อนเยอะมาก ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ชอบท่องเที่ยว ไม่ชอบหยุดนิ่ง ชอบความสนุกสนาน ไม่ค่อยชอบอะไรที่มีกฎเกณฑ์ ผมจึงเลือกสถานที่ถ่ายตรงสะพานทางด่วนในตอนกลางคืน ซึ่งจะเป็นภาพถนนยาวๆ และมีแสงไฟในตอนกลางคืน สวยมากครับ เปรียบเหมือนการเดินทางของผมที่เต็มไปด้วยแสงสี เจอความสนุกสนานแปลกใหม่มากมายตลอดการเดินทาง

ส่วนภาพหน้าปกกล่องวีซีดี อยากได้ภาพที่ดูเท่ห์ โลเคชั่นที่ดูแปลกออกไป เราเลยเลือกถ่ายที่โรงงานระเบิดหินแถวชลบุรี ซึ่งภาพที่ออกมาดูสวยมาก เหมือนเรายืนอยู่ท่ามกลางหุบเขาเมืองหนาวในต่างประเทศ แต่จริงๆแล้วอยู่ในเมืองไทยนี่แหละฮะ นี่เป็นภาพใหม่ บรรยากาศใหม่ ที่เราตั้งใจนำมามอบให้กับแฟนเพลงทุกคนครับ"

นอกจากนี้ในส่วนของการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอใหม่ที่ได้ใช้เวลาถ่ายทำไปถึง 15 วัน โย่ง ได้เล่าให้ฟังต่ออีกว่า "เราเลือกพี่เหน่ง - วชิรา วิชัยสุทธิกุล มาเป็นผู้กำกับให้ ซึ่งเราได้นั่งคุยถึงคอนเซ็ปท์ก่อนว่าเราอยากได้ภาพที่สื่อออกมาที่มีทั้งแบบแนวอาร์ตและภาพทั่วไปผสมกัน แต่ยังคงเน้นคาแรกเตอร์ของอาร์มแชร์อยู่ เพื่อที่จะทำให้มิวสิกวิดีโอของเราโตขึ้น จะไม่เหมือนภาพอาร์มแชร์ในแบบเดิมๆ ซึ่งการทำงานครั้งนี้พี่เหน่งก็เข้าใจและทำออกมาได้ถูกใจ

การถ่ายทำครั้งนี้สนุกมากครับ เราถ่ายกันในหลายสถานที่เลย ทั้งต่างจังหวัดและในกรุงเทพฯ ใช้นางเอกทั้งหมด 7 คน ทุกเพลงเราจะเน้นที่สีและแสงของภาพให้ออกมาโทนแนวอาร์ต รับรองว่าเป็นภาพที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นในมิวสิกฯ ของอาร์มแชร์ ถึงแม้ว่าในบางเพลงภาพอาจจะดูเข้าใจยาก แต่เราอยากให้แฟนเพลงลองชมกันดู ซึ่งงานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่เรานำเสนอแนวทางของงานมิวสิกฯ แบบใหม่ในสไตล์ของอาร์มแชร์ เพื่อนๆ คิดอย่างไรกับงานมิวสิกฯ ในวีซีดีคาราโอเกะ Just Play ก็บอกกันมาได้ เราพร้อมรับฟังทุกคำติชมครับ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง