1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เฉินฮ่าวหมิน ซื้อเพลง สมเกียรติ ทำเพลงภาษากวางตุ้ง

เฉินฮ่าวหมิน ซื้อเพลง สมเกียรติ ทำเพลงภาษากวางตุ้ง

รับบท ซุนหงอคง ในภาพยนตร์จีนเรื่อง ไซอิ๋ว ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3 ในขณะนี้ เฉินฮ่าวหมิน บินตรงมาเมืองไทย ติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์เพลงของ สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ หรือที่รู้จักกันดี มิสเตอร์ซี โดยได้ขอซื้อลิขสิทธิ์เพลง วันนี้ไม่พี่ชาย และ U.H.F ในอัลบั้ม Return To Retro ซึ่งจะนำไปเป็นเพลงเด่นในอัลบั้มอีพีของเขาภายใต้ชื่อ One Day In Bangkok โดยจะใส่เนื้อร้องเป็นภาษาจีนกวางตุ้ง ก่อนที่จะแปลงเป็นภาษาจีนกลางต่อไป พร้อมจะวางจำหน่ายกลางเดือนกันยายนนี้ที่ฮ่องกง และประเทศใกล้เคียง สมเกียรติกล่าว

“เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เขาชอบงานของเรา เราเองก็ชอบงานเพลงอยู่แล้ว อีกทั้งเขาก็เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก เมื่อพูดคุยกันเข้าใจก็เริ่มลงมือทำงานกัน ซึ่งเขาจะมีโปรดิวเซอร์มาเอง ทำงานที่นี่ทั้งหมด ตั้งแต่อะเรนท์เพลง มิกซ์เสียง แล้วยังมาถ่ายมิวสิควิดีโอที่นี่ด้วย ส่วนเรื่องดนตรีที่ตรงใจและเลือกเพลงของผมไป อาจจะเป็นเพราะซาวด์ใกล้เคียงกับที่นั่น ไม่ต้องมาแปลงใหม่ มีแค่เนื้อร้องต้องแต่งใหม่เรียบเรียงใหม่ เป็นภาษาของเขา”

นอกจากนี้ ทางมิสเตอร์เบนนี่ หรือเฉินฮ่าวหมิน ยังพูดคุยถึงโครงการข้างหน้าที่อาจจะได้ร่วมงานกับสม เกียรติ อีก “ก็มีการพูดคุยกันว่าถ้างานชุดนี้เขาไปได้ดี ซึ่งเขามีการสำรวจมาแล้วต้องฮิตแน่นอน ก็อาจจะมาร่วมงานกับเราอีก ซึ่งตรงนี้ผมเองเปิดกว้างสำหรับทุกค่ายทุกประเทศอยู่แล้ว เพราะถือว่าเพลงเราได้ไปต่างประเทศ แม้แค่ซาวด์หรือดนตรีผมว่าก็น่าดีใจและคุ้มค่าแล้วครับ” สมเกียรติ สรุป

ความคิดเห็น