1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ต่อ เกิดแนวคิดของเพลง ที่นั่งลำบาก ตอนนั่งเบียดบนรถตู้

ต่อ เกิดแนวคิดของเพลง ที่นั่งลำบาก ตอนนั่งเบียดบนรถตู้

เพลงกำลังมาแรงขึ้นเรื่อยๆ สำหรับอัลบั้มชื่อชวนชิมและชวนฟัง ปาท่องโก๋ ของพี่น้องฝาแฝดอารมณ์ดี ต่อ - ภาสิต ลีนิวา และ ตั้ม - ภาสกร ลีนิวา ที่ตอนนี้ขอแตกแถวการทำงานอาชีพสถาปนิกและหมอ มายึดไมค์ร้องเพลงตามความฝันของตัวเอง กับบทเพลงที่ทุกคนร้องตามได้ในตอนนี้เพลง ที่นั่งลำบาก เพลงจากประสบการณ์จริงของ ต่อ ที่อยากฝากเป็นกำลังใจให้คนที่อยู่ในที่นั่ง (ลำบาก) เหมือนในเพลง

"เพลงที่นั่งลำบากนี้เป็นเพลงสุดท้ายที่แต่งขึ้นในอัลบั้มเลยครับ และก็ปิ๊งไอเดียเพลงนี้ตอนนั่งอยู่บนรถตู้จะกลับบ้าน ซึ่งรถตู้คนแน่นมากนั่งเบียดกันไปตลอดทาง เราก็เลยมานึกๆ ว่าอาการอึดอัดแบบนี้มันเรียกว่าอะไร อยู่ๆ คำว่าที่นั่งลำบากก็แว่บขึ้นมาในหัว ก็เลยคิดว่าคำนี้น่าจะเอามาเขียนเป็นเพลงได้ และก็มานึกถึงเรื่องของเพื่อนที่ไปแอบชอบผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง ก็พูดคุยกันเป็นปกติแต่ไม่เคยบอกว่าชอบเค้า จู่ๆ วันหนึ่งผู้หญิงคนนี้เค้าก็เดินมากับแฟน และพาแฟนมาแนะนำให้เพื่อนเรารู้จัก เพื่อนก็เลยเศร้าไปเลย

เราก็เลยคิดว่าเออคำว่าที่นั่งลำบากนี้ยังไม่เคยได้ยินใครเอามาร้องมาทำเพลงเลย ก็เลยอยากเขียนเพลงนี้ขึ้นมา และคิดว่าจะแต่งเพลงนี้ให้เพื่อนด้วย อาการประมาณแอบรักเค้า แต่เค้าไม่รักตอบ แต่ก็ยังมีความสุขที่จะแอบรักต่อไปเรื่อยๆ ยังมีความหวังถึงแม้ว่าวันนี้จะตกอยู่ในที่นั่งลำบาก คิดว่าสักวันตัวเองคงจะหลุดจากอาการลำบากนี้ไปได้ ก็เลยเป็นที่มาของเพลงนี้ครับ

ขอมอบเพลงนี้เป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังแอบรักคนที่มีเจ้าของแล้วอยู่ ให้มองว่าความรักถึงแม้เราจะได้แค่แอบชอบเค้า เราก็มีความสุขได้ ไม่จำเป็นที่ต้องมานั่งเสียอกเสียใจกันอยู่ เผื่อว่าบางทีจะหลุดจากที่นั่งลำบากนี้ก็ได้ครับ"

ความคิดเห็น