1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบเกอรี่มิวสิค ทำการ์ตูนเอนิเมชั่น โรมิโอ แอนด์ จูเลียต

เบเกอรี่มิวสิค ทำการ์ตูนเอนิเมชั่น โรมิโอ แอนด์ จูเลียต

หลังจากเบเกอรี่ มิวสิคปลุกตลาดซีดีซิงเกิ้ลอีกครั้ง โดยนำเพลง โรมิโอ แอนด์ จูเลียต ในอัลบั้ม พรู มาทำเป็นซีดีซิงเกิ้ล 7 เวอร์ชั่นพิเศษ หลังจากตลาดเทปเมืองไทยไม่มีการขายซิงเกิ้ลมานานกว่า 4 ปี ซึ่ง 1 ในเวอร์ชั่นนั้น ได้รวม เดโม เวอร์ชั่น คือก่อนที่จะแต่งเนื้อร้องเป็นภาษาไทย ที่พิเศษไปกว่านั้น ยังมีเวอร์ชั่น Z's dance mix ที่ได้สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ มารีมิกซ์ฝากแฟนเพลงที่ชอบแดนซ์ รวมไปถึงผับเธคก็นำไปเปิดได้อย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้ เบเกอรี่มิวสิค ยังเปิดมิติใหม่กับวงการเพลง โดยจับมือร่วมกับ B.BOYD Characters ด้วยการนำเพลง โรมิโอ แอนด์ จูเลียต มาทำเป็นการ์ตูนเอนิเมชั่น ซึ่งมีเรื่องราวเกี่ยวกับ หลังจากที่โรมิโอแอนด์จูเลียตตายไปแล้ว เป็นอีกภพหนึ่งที่ทั้งคู่มาเจอกัน แต่ก็ต้องผจญกับบรรดาญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่ายที่คัดค้าน เรื่องราวที่ดำเนินอย่างสนุกสนาน มีการต่อสู้ขับเคี่ยวด้วยรถยนต์ จนต้องเกิดการตายอีกครั้ง บอย โกสิยพงษ์ ผู้อยู่เบื้องหลังของการสร้างการ์ตูนเอนิเมชั่น เผยว่า

"เป็นการ์ตูนเรื่องแรกที่ทำขึ้นเป็นเรื่องราวทั้งเรื่องให้กับเบเกอรี่มิวสิค และถือเป็นมิติใหม่ของวงการเพลงบ้านเรา ซึ่งวิธีการวาดการ์ตูนออกจะสมัยโบราณ ย้อนไปประมาณยุคซิกตี้ ประกอบกับเทคนิคสมัยใหม่ ทรีดีเอ็น ที่เข้ามาช่วยในงานชิ้นนี้ให้ดูเหมือน ภาพ 3 มิติ คนที่ได้ดูการ์ตูนเรื่องนี้แล้วจะให้ความรู้สึกได้

ส่วนบุคลิกจากตัวการ์ตูนที่วาดออกมาเป็นวงพรู ก็มาจากบุคลิกจริงๆ ของ สุกี้ น้อย คณิน และยอดเถา ดูแล้วน่ารัก ผมว่าเป็นการ์ตูนที่มีสไตล์มากเลยครับ ส่วนบุคลิกของตัวละครในเรื่อง ก็มาจากการจินตนาการขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับเนื้อหาของเพลง รวมทั้งการวาดการ์ตูนเรื่องนี้ค่อนข้างจำกัดเวลามาก ซึ่งถ้ามีเวลามากกว่านี้น่าจะดี ค่อนข้างเร่งมาก เนื่องจากเพลงยาว ถึง 5 นาทีครึ่ง เนื้อหาก็ต้องยาว มีภาพการ์ตูนในเรื่องประมาณ 70 ชอต ตัวแสดงเกือบ 20 ตัว ถือว่าเป็นงานดีๆ ของบริษัท บีบอยคาแร็คเตอร์ อีกชิ้นหนึ่งที่เราอยากจะทำ ส่วนเรื่องค่าผลิต ไม่ต้องเอ่ยถึง บอกได้เลยว่าสูงมากครับ" บอย กล่าว

ติดตามมิวสิคการ์ตูนเอนิเมชั่น เรื่อง โรมิโอแอนด์จูเลียต ได้ในเดือนกรกฎาคมนี้ ทางรายการทีวี พร้อมกับซีดีซิงเกิ้ล 7 เวอร์ชั่น ราคา 99 บาทตามแผงเทปทั่วประเทศ

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง