1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บอยกลั่นประสบการณ์จากชีวิตจริง เขียนเพลงให้ นาเดีย

บอยกลั่นประสบการณ์จากชีวิตจริง เขียนเพลงให้ นาเดีย

หลังจาก นาเดีย ฤทัย สุทธิกุลพานิช เจ้าของอัลบั้ม Resources to Keep My Life Vital ผลงานชุด 2 ที่วางแผงไปแล้วเมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา ได้นำเพลง ฉันจะโชคดีเหมือนแม่ฉันนี้บ้างไหม ประเดิมเป็นเพลงโปรโมทของอัลบั้ม โดยฝีมือการแต่งเพลงของ บอย โกสิยพงษ์ ทั้งสิ้น ซึ่งเนื้อหาทุกเพลงเขียนจากความเป็นตัวตนของนาเดีย และบอยจะเป็นผู้ที่เล่าเรื่องผ่านเป็นบทเพลง

แม้กระทั่งเพลง ฉันจะโชคดีเหมือนแม่ฉันนี้บ้างไหม ที่เกิดจากประสบการณ์จริงของ บอย เอง ที่นำมาเขียนเป็นเพลง แล้ว ให้นาเดีย เป็นผู้ถ่ายทอด ก็ยังมีบางส่วนที่เป็นนาเดีย บอยเผยว่า

"เพลงในอัลบั้มทั้งหมดจะเป็นตัวของนาเดียเองเลย ผมทราบจากที่นาเดียเขียนใส่ไดอารี่ว่าวันหนึ่งทำอะไร เป็นอย่างไร คิดอย่างไร รู้สึกอย่างไร แล้วเอามาให้ผมอ่าน บางทีก็มานั่งคุยกัน ผมจะเข้าใจว่านาเดียเป็นคนอย่างไร นิสัยเป็นอย่างไร

อย่างเพลง ฉันจะโชคดีเหมือนแม่ฉันนี้บ้างไหม มันเป็นประสบการณ์ของผมที่ไปเจอคนเก็บกระดาษมีรถเข็นอยู่ใต้สะพาน ผมเห็นผู้ชายคนนั้นซึ่งมีลูกสาวอยู่ เขาคอยดูแล ทะนุถนอมพัดวีไม่ให้ลูกเขาโดนยุงกัน ด้วยความรัก ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจมาก และเด็กคนนั้นก็โชคดีมากที่มีพ่อที่รักเขามากขนาดนั้น ซึ่งผมคิดว่า ถ้าเด็กคนนั้นเป็นนาเดีย เมื่อโตขึ้น ตัวเขาเองก็คงอยากจะได้ผู้ชายที่เป็นคู่ชีวิต เหมือนพ่อของเขา หรือพ่อเด็กคนนั้น เพราะเขามีความรักและคอยดูแล

ผมเห็นครอบครัวของนาเดีย เป็นครอบครัวที่อบอุ่น มีความรักซึ่งกัน ผมจึงเขียนเพลงนี้ให้นาเดีย และนั่นคือตัวเขาด้วย ผมว่ามันเป็นมุมมองความรักหนุ่มสาวที่มีพ่อแม่เข้ามาเป็นตัวอย่าง เป็นการมองความรักอีกแบบหนึ่ง ส่วนตัวผมเองก็ปลื้มนาเดียอยู่แล้ว เพราะเธอเป็นเด็กสาวที่มองโลกในแง่ดี คิดดี แล้วก็เป็นเด็กดีด้วย" บอย กล่าว

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง