1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ญาญ่าหญิง ติดใจเสน่ห์ลูกทุ่งขอสานฝันแม่ผุด วันวาน 1-2

ญาญ่าหญิง ติดใจเสน่ห์ลูกทุ่งขอสานฝันแม่ผุด วันวาน 1-2

แม้จะฝากผลงานอัลบั้มสตริงจนครองใจแฟนเพลงมาหลายอัลบั้ม แต่ "ญาญ่าหญิง" รฐา โพธิ์งาม ก็มีโอกาสอุ่นลูกคอร้องเพลงแนวลูกทุ่งเมื่อครั้งอัลบั้ม 2002 ราตรี และอัลบั้มเพลงประกอบละครดัง ฝากดิน กลิ่นดาว จนเจ้าตัวชักติดอกติดใจมนต์เสน่ห์ของเพลงลูกทุ่งเข้าอย่างจัง หลังจากได้รับการทาบทามจาก เจเนอรัล เจน ให้หันมาจับไมค์ร้อง 24 เพลงแนวลูกทุ่งในอัลบั้ม วันวาน 1-2 งานนี้ญาญ่าหญิงตกปากรับคำอย่างมั่นใจว่าจะตั้งใจทำผลงานครั้งนี้ อย่างดีที่สุดให้สมความใฝ่ฝันของคุณแม่น้อย โพธิ์งาม

"หญิงกับเพลงลูกทุ่งจริงๆ มีความผูกพันกันมาตั้งแต่ยังเด็กๆ แล้วค่ะ จำได้ว่าเวลาทำงานคุณแม่จะพาหญิงไปด้วยตลอด ทุกครั้งที่ไปก็จะได้ยินเพลงลูกทุ่งเพราะๆ ทุกครั้ง ได้เห็นคนแต่งหน้าแต่งตัวสวยๆ เดินไปเดินมากันเต็มไปหมดก็จะชอบมากๆ เพราะฉะนั้นเรื่องเพลงลูกทุ่งกับหญิงนี่ก็เป็นความทรงจำที่ประทับใจ และหญิงก็ดีใจมากที่ได้มาถ่ายทอดบทเพลงทั้ง 24 เพลงในอัลบั้มนี้

อันที่จริงผลงานที่ผ่านมาหญิงก็เคยร้องเพลงลูกทุ่งมาบ้างแล้ว อย่างเพลง โดเรมี ในอัลบั้ม 2002 ราตรี หรืออีกหลายเพลงในอัลบั้ม ฝากดิน กลิ่นดาว ก็รู้สึกกับตัวเองเหมือนว่าเพลงสไตล์ลูกทุ่งจริงๆ มีเสน่ห์ ฟังง่าย และไม่ดูล้าสมัย อย่างที่บางคนคิด คุณแม่เองก็เคยพูดกับหญิงด้วยว่าอยากเห็นหญิงร้องเพลงลูกทุ่ง พอได้รับการทาบทามจากผู้ใหญ่ที่ เจเนอรัล เจน ว่ามีโปรเจคอัลบั้มวันวาน 1-2 นี้อยู่ อยากให้หญิงมาร้อง ก็โอเคทันทีเลยค่ะ หญิงคิดว่าโชคดีของหญิงจริงๆ ค่ะ ที่มีโอกาสได้ร้องเพลงที่มีคุณค่า จากศิลปินคุณภาพหลายท่าน

อย่างคุณบุปผา สายชล, พี่ศิรินทรา นิยากร, แม่ผ่องศรี วรนุช, คุณจันทรา กาฬสินธุ์, พี่พุ่มพวง ดวงจันทร์ และอีกหลายๆ ท่าน ซึ่ง 24 เพลง ที่หญิงร้องเป็นเพลงฮิตในอดีตทั้งนั้น ได้ฟังเรียกว่าคุ้มค่าสุดๆ และอีกอย่างในอัลบั้มนี้ก็จะยังคงรักษาเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อร้องและทำนอง อารมณ์เพลง เรียกได้ว่าอัลบั้มนี้จะอยู่ตรงกลางเป็นตัวเชื่อมระหว่างวันวานกับวันนี้ ที่ทั้งผู้ใหญ่ หรือเด็กรุ่นใหม่ๆ ถ้าได้ฟังกันแล้ว ก็น่าจะชอบ"

แฟนๆ ที่ติดตามผลงานเต็มความสามารถอีกครั้งของ ญาญ่าหญิง ได้ในอัลบั้ม วันวาน 1-2 วันที่ 31 สิงหาคม นี้

ความคิดเห็น