1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ภาพและเรื่องสนุกๆ ของ แดน และ บีม ดีทูบี ในออสเตรเลีย

ภาพและเรื่องสนุกๆ ของ แดน และ บีม ดีทูบี ในออสเตรเลีย

วันนี้มีภาพและเรื่องสนุกๆ ของสองหนุ่มขวัญใจแฟนเพลงทั่วประเทศมาฝาก รับรองได้หายคิดถึงกันแน่นอน เริ่มจากหนุ่มเข้มคนแรก "แดน" วรเวช ดานุวงศ์ หรือที่รู้จักกันดีในนาม "แดน D2B" ที่หอบหิ้วสัมภาระไปพร้อมกับทีมงานรายการสัญญามหาชน พาชาวคณะไปเยี่ยมเยียนพี่ใหญ่ใจดี "บีม" กวี ตันจรารักษ์ หรือ "บีม D2B" ที่ไปเรียนภาษาอังกฤษอยู่ที่บริสเบน เมืองหลวงของรัฐควีนแลนด์ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของทวีปออสเตรเลีย ตั้งแต่เดือนมีนาคม ต้นปีที่ผ่านมา

แต่กว่าจะไปเจอกับบีม ก็ทำเอาขวัญเสีย เพราะเครื่องบินล่าช้าไปเกือบ 1 ชั่วโมง ซึ่งพอได้เจอหน้ากันก็ดีอกดีใจกันใหญ่ แต่ไม่วายมีแซวกัน โดยเฉพาะทรงผมของบีมที่สั้นขึ้น กับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมา 5 กิโลกรัม

เริ่มเดินทางเวลา 17.35 น. ในวันที่ 11 ก.ค. ใช้เวลาประมาณ 11 ชั่วโมง ซึ่งเวลาที่นี่จะเร็วกว่าไทยเรา 3 ชั่วโมง อากาศก็กำลังเย็นได้ที่ต่ำสุด 10 องศา ซึ่งได้นัดหมายกับบีมให้มาเจอกันที่สนามบินบริสเบน เพื่อนั่งรถบัสต่อไปยังท่าเรือข้ามไปที่เกาะ Tangalooma ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองบริสเบนเพียง 40 กิโลเมตร

พอเก็บสัมภาระเข้าที่พัก ก็เริ่มกิจกรรมผจญภัยกันเลย เริ่มจาก นั่งรถบัสคันใหญ่ขึ้นไปบนภูเขา เพื่อไปเล่น โทบ็อกเกน (Toboggaing) เลื่อนไม้ชนิดยาวที่ลื่นลงมาจากทะเลทราย หลังจากฟังวิธีการเล่นจาก เจ้าหน้าที่แล้ว สองหนุ่มก็ขึ้นไปลุยทันที รอบเดียวไม่พอ ขอสองรอบ ปรากฏว่าเจอทรายเข้าปากไปเต็มๆ โดยเฉพาะบีม ส่วนแดนบอกยังไม่สะใจ เพราะความเร็วในการไหลลื่นลงมายังไม่เท่าไร

จากนั้นก็เตรียมตัวไปให้อาหารปลาโลมา ที่สะพานหน้ารีสอร์ท สองหนุ่มก็ค่อนข้างตื่นเต้นเพราะได้ให้อาหารกับมือเลย แต่กว่าจะได้ให้ ก็ออกอาการสั่น ไม่ใช่อะไร ก็น้ำทะเลตอนค่ำของที่นี่ เย็นได้ใจจริงๆ แถมพอซักพักมีฝนตกลงมาอีก วิ่งหลบฝนกันแทบไม่ทัน

วันที่ 2 ของทริปนี้ สองหนุ่มได้ล่องเรือไปดูปลาวาฬ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่รับรองว่าออกไปแล้วจะได้เห็นวาฬหรือเปล่า เอาละซิ แรกๆ เรือก็แล่นเพลินๆ สบายๆ แต่พอไปไกลก็เริ่มมีคลื่นเล็กน้อยถึงปานกลาง กระทั่งถึงรุนแรง ทำเอาเมาคลื่นเมาเรือกันไป แต่ก็โชคดีมากๆ เพราะทริปนี้ได้เห็นปลาวาฬใกล้มากๆ ตัวใหญ่มากๆ แถมเห็นพร้อมกันหลายตัวด้วย

วันที่ 3 ของการเดินทางเริ่มต้นแต่เช้าตรู่ เพื่อเตรียมตัวไปยัง Sea World ที่รวมของสัตว์ทะเลในซีกโลกใต้ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ เช่น โชว์โลมา ซึ่งสองหนุ่มก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปชม แถมยังได้รับการอนุญาตเข้าไปให้อาหารปลาโลมาอีกด้วย เรียกว่าเป็นทริปโลมาได้เลยนะเนี่ย จากนั้นก็เดินลัดเลาะชมสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หมีขั้วโลกใต้ สีขาวตัวใหญ่ ขวัญใจของเด็กตัวเล็กๆ และฉลามทั้งตัวใหญ่ ตัวเล็ก ก็กว่าจะเดินชมกันทั่ว Sea World ก็ทำเอาเมื่อยไปตามๆ กัน

วันที่ 4 ของการเดินทางแล้ว ทุกคนเตรียมตัวกันแต่เช้า กลับไปบริสเบน เพื่อไปชมชีวิตประจำวันของบีมในออสเตรเลีย งานนี้บีมทำหน้าที่เป็นไกด์นำทางพูดภาษาอังกฤษ ฟุตฟิตฟอไฟบอกทางกับคนขับรถ เริ่มต้นที่โรงเรียนสอนภาษา Queensland College of English บีมพาไปที่ห้องเรียนที่เรียนทุกวันจันทร์-ศุกร์ ก็เจอกับคุณครูประจำชั้นและเพื่อนร่วมชั้นเรียน มีทั้งคนไทย เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส ฯลฯ พอเพื่อนๆ เห็นกองคาราวาน ของทีมงานก็แตกตื่นกันพอสมควร ส่วนบีมก็เขินอายไปตามระเบียบ

จากโรงเรียนก็นั่งรถมาที่บ้านผู้ปกครองโฮมสเตย์ของบีม ซึ่งไกด์คนเก่งมาหลงจนได้ โดนแซวจนต้องรีบชี้แจงว่าปกติผมขึ้นรถเมล์ไปเรียน คุ้นแต่เส้นทางที่รถเมล์วิ่ง ไม่คุ้นเส้นทางอื่นเลยครับ

พอไปถึงที่บ้านก็ตกใจกันใหญ่ เพราะบ้านสวยมาก ๆ แล้วพอได้เจอ เจสัน กับ ชารอน ผู้ปกครองของบีม ก็ยิ่งตกใจเป็นครั้งที่สอง เพราะยังหนุ่มยังสาวมาก แถมยังมี ชิสะ สาวน้อยชาวญี่ปุ่นวัย 15 ปี นักเรียนที่ เจสัน ชารอนเป็นผู้ปกครองด้วย

บีมพาเดินชมบ้านที่พัก ที่หลายๆ คนแซวว่า เหมือนบ้านตัวอย่าง เพราะสวยมาก จนไม่มีใครกล้าแตะอะไร ยกเว้นหนุ่มแดนที่พอเห็นเปียโนก็เลยขออนุญาตเจ้าของบ้าน ขอลองเล่นเสียหน่อย

นอกจากจะพาเดินชมบ้านแล้ว บีมยังแสดงฝีมือทำอาหาร Chicken คาบับ ให้ลองทานกันด้วย เพราะตอนเช้าบีมมีหน้าที่ทำอาหารเช้าให้ที่บ้านทานกัน โดยมี เจสัน ชารอน ยืนให้กำลังใจอยู่ห่างๆ ซึ่งทั้งคู่บอกว่าภาพแรกที่คิดถึงบีมช่างแตกต่างจากความเป็นจริง คือเข้าใจว่านักร้องต้องดูโหดๆ ผมยาวๆ เป็นร็อกเกอร์อะไรประมาณนั้น แต่พอเห็นตัวจริงแล้ว ตกใจ เพราะเรียบร้อยมากๆ

หลังจากเอร็ดอร่อยกับเมนูพิเศษของบีมแล้ว พวกเราก็ยกทีมกันไปในเมือง เพื่อไปร้าน Bow Thai ร้านอาหารที่บีมทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟ ซึ่งปกติบีมจะมาทำทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 - 23.00 น. ได้วันละ 50 เหรียญ ตกประมาณ 1,500 บาท ก่อนอื่นบีมก็ต้องเข้าไปเปลี่ยนชุดพนักงานเสิร์ฟก่อน

ทางเจ้าของร้าน น้าแพท ได้เล่าให้ฟังว่า ที่นี่ก่อนเสิร์ฟต้องแปรงฟันก่อน แล้วเวลาเสิร์ฟก็ห้ามรับประทานอาหาร เพื่อความสะอาด พอทำขั้นตอนดังกล่าวเสร็จ บีมก็ออกมาในชุดเสื้อลายดอกสีส้มกับกางเกงขาก๊วย ทำเอาแดนอดยิ้มไม่ได้ เพราะไม่เคยเห็นพี่บีมในชุดแบบนี้มาก่อน เจ้าตัวเองก็ยังเขินๆ เหมือนกัน เพราะทั้งชีวิตก็เพิ่งจะได้ใส่เสื้อผ้าแบบนี้ บีมก็ทำหน้าที่อย่างดีเยี่ยม ดูแลลูกค้า ซึ่งก็มีทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ เรียกว่าเป็นการฝึกภาษาได้อีกช่องทางหนึ่ง

บีมบอกว่าเพิ่งมาทำได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว พอดีทางพี่โอ๋ที่เดินทางไปเรียนภาษาพร้อมบีมมาตีขิมที่ร้านนี้ ก็เลยมีการชักชวนให้มาทำด้วยกัน เพราะอยู่ว่างๆ เสาร์-อาทิตย์ ตรงนี้ก็ถือเป็นรายได้พิเศษ

และแล้ววันสุดท้ายของทริปนี้ก็มาถึง บีมรับหน้าที่เป็นไกด์พาแดนไปเดินเล่นย่านศูนย์การค้า แหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุด Queen Street Mall งานนี้สองหนุ่มก็เพลิดเพลินน่าดู แต่ก็มีเวลาจำกัดแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะต้องไปถึงสนามบินบริสเบนเวลา 13.00 น. แต่ถึงเวลาจะน้อยแค่ไป ทุกคนก็มุ่งมั่นหาของฝากกันสุดฤทธิ์

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา แต่ไม่ต้องเสียอกเสียใจ เพราะอีก 2 เดือน บีมก็บินกลับมาที่เมืองไทยแล้วล่ะ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น