1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ส่ง รักคือ... คลอดงานเพลงอัลบั้ม 2 โมโนโทน: เลิฟ ฮิสตอรี่

ส่ง รักคือ... คลอดงานเพลงอัลบั้ม 2 โมโนโทน: เลิฟ ฮิสตอรี่

ปล่อยซิงเกิ้ลแรก "รักคือ..." ออกมาเรียบร้อยแล้ว เพลงเปิดตัวอัลบั้มใหม่ล่าสุดของ "โมโนโทน" จากการทำดนตรีของ "แจ๊ส อิน เลิฟ แอนด์ ฮิส บราเธอร์ฮูต" ถ่ายทอดผ่านเสียงร้องและเขียนเนื้อโดย "กิ๊ฟท์ โมโนโทน" ผลงานลำดับที่ 2 ในนาม แบล็คอัลบั้ม 5: โมโนโทน: เลิฟ ฮิสตอรี่ งานรวมผลงานเพลงใหม่จากหลากหลายๆ ศิลปิน ภายใต้กลุ่ม โมโนโทน ซึ่ง กิ๊ฟท์ พูดถึงการทำงานในอัลบั้มนี้ว่า

"ก่อนหน้านี้ กิ๊ฟท์ เคยมีงานร้องเพลงมาบ้าง อย่างเพลงข่าวร้าย ในอัลบั้มดิสโก้เธค 2 ล่าสุดก็มีงานเขียนเพลง ร้องเพลง Lady She's A Lady เป็นเพลงประกอบการแสดงบนเวทีประกวด มิสไทยแลนด์เวิล์ดปี 2004 ค่ะ ตอนนี้ เพลงรักคือ... ที่ กิ๊ฟท์ เขียนเอง และเป็นคนร้องเอาไว้ ขึ้นชาร์ตในหลายๆ สถานี กิ๊ฟท์ เองก็ไม่คิดว่าเพลงของเราจะมาแรงขนาดนี้ กิ๊ฟท์ ยังงตัวเองอยู่เลยนะคะ

ได้มีโอกาสคุยกับพี่โทนี่ (แจ๊ส อิน เลิฟ แอนด์ ฮิส บราเธอร์ฮูต) พี่เขาก็บอกกับ กิ๊ฟท์ ก่อนที่จะทำงานแล้วว่า เพลงนี้น่าจะมาแรงนะ ตอนที่ทำมาสเตอร์เพลงนี้เสร็จ พี่ๆ ที่แบล็คชีพ ก็บอก กิ๊ฟท์ นะคะว่าเพลงนี้คงจะต้องติดแน่ๆ กิ๊ฟท์ ก็ไม่คิดว่ามันจะแรงขนาดนี้นะคะ คิดแค่คนฟังอาจจะชอบ สำหรับฟีตแบ็คที่ กิ๊ฟท์ ได้เจอเองกับตัวก็คือ มีเพื่อนๆ รุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยเข้ามาบอกว่าชอบเพลงของเรา เพราะว่ามันแปลกออกไปจากเพลงอื่นๆ ที่มีอยู่ตอนนี้ เพลงเรามีลูกเล่นของดนตรีที่แปลกหูไป ซึ่ง กิ๊ฟท์ ตั้งใจที่จะถ่ายทอดมันออกมาให้ดีที่สุด

ตอนเข้าห้องอัดเสียง กิ๊ฟท์ ร้องแล้วก็ขอพี่ๆ เขาแก้อยู่หลายรอบ เพราะว่า กิ๊ฟท์ กังวลไปเองคิดตลอดเวลาว่าเราน่าจะเพิ่มเติมอะไรลงไปมากกว่านี้ จนพี่ๆ เขาบอกว่าพอแล้ว กิ๊ฟท์ ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นการรอฟังเพลงตัวเองทางวิทยุแทน จนถึงวันที่เพลงเราติดชาร์ต ก็ดีใจมากค่ะที่ทุกคนให้การต้อนรับเราดีแบบนี้"

ความคิดเห็น