1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดใจ หญิง คว้าไมค์เอื้อนลูกคอร้องเพลงลูกทุ่งย้อนอดีต

เปิดใจ หญิง คว้าไมค์เอื้อนลูกคอร้องเพลงลูกทุ่งย้อนอดีต

มีโอกาสได้ถ่ายทอดบทเพลงลูกทุ่ง ที่ไพเราะในอดีตถึง 24 เพลง พร้อมกับมีอัลบั้มเพื่อรำลึกถึงอดีตกับบทเพลง เพราะๆ ในอัลบั้ม วันวาน 1-2 นับว่าเป็นความภาคภูมิใจสำหรับนักร้องสาวนักเต้น "ญาญ่าหญิง" หรือ "หญิง" รฐา โพธิ์งา " ที่ได้นำเสนอเสน่ห์ของเพลงลูกทุ่งเหล่านี้เป็นครั้งแรกแบบทั้งอัลบั้ม วันนี้เราจึงมาพูดคุยแบบเปิดใจถึงที่มาที่ไปของอัลบั้มชุดนี้กัน

เป็นยังไงมายังไงถึงได้มาทำอัลบั้มชุดวันวาน 1-2 ได้

" ป็นกระแสละครเรื่อง ฝากดินกลิ่นดาว ที่หญิงเล่นนะคะ หลังจากนั้นมีแฟนละคร อยากให้ร้องเพลงลูกทุ่ง และอยากให้มีเพลงลูกทุ่งที่เป็นเรา อัลบั้มนี้เคยคุยกันมานานแล้วเหมือนกันนะ กับทางผู้ใหญ่เป็นเพลงแนวแดนซ์ลูกทุ่ง เขาอยากให้หญิงร้องลูกทุ่ง หญิงก็ว่าได้สิ อยากลองดูเหมือนกัน ส่วนตัวหญิงค่อนข้างคุ้นเคยกับเพลงลูกทุ่งเพราะเด็กๆ ได้ยินเพลงลูกทุ่งบ่อย คุณแม่ชอบเปิดให้ฟังด้วยค "

ใช้เวลานานไหม

" ระมาณ 4 เดือน ได้ พอละครจบ หญิงก็เริ่มเข้ามาคุยแล้วก็เตรียมตัวฝึกร้องทันที ก่อนจะมาฝึกเต้นอีกค "

ยากไหม แล้วแตกต่างกับเพลงลูกกรุงมากรึเปล่า

" ่างนะ เพลงลูกทุ่งจะร้องยากกว่าหน่อย เพราะต้องมีการเอื้อนเสียงด้วย แล้วบางเพลงไม่รู้จักก็ต้องมาฝึกร้องก่อน เราต้องตอบโจทย์ในได้ว่ากลุ่มเป้าหมายเป็นใคร ร้องยังไงให้อยู่ตรงกลาง แต่เพลงลูกทุ่งค่อนข้างจำง่ายกว่า เนื้อร้องสละสลวย เราจะร้องยังไงให้คนจำได "

อัลบั้มวันวาน 1-2 หญิงเจออุปสรรคอะไรบ้าง

" ็มีบ้างนะ เพลงมันหลายเพลง ก็เลยมีสับสนท่าเต้นเป็นบางเพลง บางทีฝึกเต้นกับแดนเซอร์อีกกลุ่มพอเปลี่ยน ก็เลยสับสน อัลบั้มนี้มีเพลงเต้นถึง 18 เพลง ก็วันหนึ่งถ่ายมิวสิกประมาณ 3 เพลง งงไปเลย แต่ก็โอเคน "

ฝากถึงอัลบั้มวันวาน 1-2 หน่อย

" ำหรับอัลบั้ม วันวาน1-2 เป็นอัลบั้มเพลงลูกทุ่งที่ หญิงเป็นคนร้องในแบบสไตล์ของหญิง ที่นำเพลงเพราะๆ ในอดีตไม่ว่าจะเป็นของ คุณผ่องศรี วรนุช, คุณบุปผา สายชล, คุณศิรินทรา นิยากร, คุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ และอีกหลายๆ ท่าน คิดว่าหญิงเป็นตัวแทนของวัยรุ่นในยุคนี้ นำเอาเพลงมาร้องใหม่ อยากจะบอกว่าเพลงลูกทุ่งเป็นรากฐานความเป็นไทย เป็นวัฒนธรรมของไทยอย่างหนึ่งนะคะ เด็กๆ น่าจะฟังได้ ผู้ใหญ่ก็ฟังได้ เป็นอีกทางหนึ่งของเพลงลูกทุ่ง อยากฝากไว้ด้วยคะ"

ติดตามอัลบั้มชุดใหม่ของ ญาญ่าหญิง ในแนวลูกทุ่งเสียงใส กับอัลบั้มใหม่ วันวาน 1-2 วันนี้ทุกแผงทั่วประเทศ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8

ความคิดเห็น