1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ได้เวลาเคาะประตูคอร็อก แกะกล่องวงร็อกฝีมือแสบ นกแสก

ได้เวลาเคาะประตูคอร็อก แกะกล่องวงร็อกฝีมือแสบ นกแสก

ได้เวลาเคาะประตูคอร็อกทั่วประเทศให้ลุกขึ้นมาโยก เพราะร็อกรุ่นเก๋าอย่าง "โป่ง" ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ หัวหอกใหญ่ผู้บริหารค่ายเพลง "เรียล แอนด์ ชัวร์" (Real & Sure) ได้เปิดตัว 4 หนุ่ม "เบิ้ล" "เปี๊ยก" "ตุ๊ย" และ "ต้อม" วงร็อกแกะกล่องในนามวง "นกแสก" กับงานดนตรีแนวร็อกที่รับประกันความแสบทั้งเนื้อหาและภาคดนตรี โดย เบิ้ล นักร้องนำของวงได้กล่าวถึงการทำงานครั้งนี้ว่า

"พวกเรา 4 คนรวมตัวกันในชื่อวงนกแสกครับ และอัลบั้มชุดแรกของเราก็มีชื่อว่านกแสก เป็นงานร็อกที่มีความหลากหลากทั้งภาคดนตรีและเนื้อหาของเพลง ก่อนหน้านี้พวกเราร้องเพลงเล่นดนตรีตามสถานที่ต่างๆ จนถึงจุดหนึ่งที่คิดว่าน่าจะมีงานอัลบั้มนะ ก็เลยลองมาเทสต์ที่ อาร์. เอส.ฯ ซึ่งทาง พี่โป่ง ผู้บริหารค่าย เรียล แอนด์ ชัวร์ ก็มาเห็นงานเทสต์ของพวกเราเลยชักชวนให้มาทำอัลบั้มชุดนี้ด้วยกัน

นอกจาก พี่โป่ง จะเป็นเอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ ให้แล้ว ก็ยังมี พี่บุญเกิด แซ่หรือ เป็นโปรดิวเซอร์ให้ครับ นอกจากนี้ทีมเพลงคนอื่นๆ ที่มาร่วมงานกันก็มี พี่เอ - พลสันต์ พินิจคุณ (เอ-ม็อบ) และรุ่นพี่จากวง โกรอิ้ง เพน (Growing Pain) มาช่วยทำงานชุดนี้ให้ด้วย ส่วนพวกเราก็มีส่วนร่วมในการแต่งเพลง และอัดดนตรีสดกันเอง

ผมรู้สึกว่าเป็นโชคดีของวงนกแสกมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับรุ่นพี่ที่เรียกได้ว่ามีฝีมือสุดยอดในวงการเพลงร็อกบ้านเรา ทั้งๆ ที่พวกเราก็เป็นวงน้องใหม่ไม่เคยมีงานอัลบั้มมาก่อน ตอนที่เริ่มต้นทำงานก็เกร็งๆ เหมือนกันนะครับ แต่ทุกคนเป็นกันเองมาก พูดคุยภาษาร็อกเหมือนกันการทำงานเลยออกมาราบรื่น จนถึงวันนี้ที่อัลบั้มวางแผงแล้ว ก็อยากให้ทุกคนลองฟังงานดนตรีที่เป็นภาษาของนกแสก ซึ่งมีทั้งความสนุก ความแสบแน่นอนครับ สมัยก่อนคนโบราณที่ถือเรื่องโชคลาง อาจจะคิดว่านกแสกเป็นนกที่นำมาซึ่งความโชคร้ายถ้าไปเกาะหลังคาบ้านใคร แต่ถ้าเป็นเพลงของ นกแสก ไปเกาะหูคนฟังคนไหนรับรองสนุกแน่ครับ

เพลงที่อยากให้ลองฟังกันก็คือเพลง หมาบิน เป็นเพลงหนักๆ โยกตามกันได้ เนื้อหาก็จะเปรียบเปรยแบบสวนทางกับสุภาษิตที่ว่า หมาเห็นเครื่องบิน คือเป็นเรื่องที่เกินเอื้อมอย่างเรื่องของความรักที่ไม่คู่ควร แต่หมาในเพลง หมาบิน จะไม่ท้อ จะบินตามเครื่องบินไปให้ได้ครับ ส่วนอีกเพลงที่ทำเป็นมิวสิกฯ แอนนิเมชั่นการ์ตูนน่ารักๆ ก็คือเพลง มนุษย์ต่างด้าว มิวสิกฯ เพลงนี้ไม่มีการออกอากาศตามรายการโทรทัศน์ครับ ถ้าอยากชมต้องเข้าไปที่ http://www.ccjmg.net/mv.html เท่านั้น ลองติดตามฟังกันนะครับ"

ความคิดเห็น