1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รู้จักกับ โรส เจ้าของเสียงร้องเพราะนุ่มลึก ก้อนหินก้อนนั้น

รู้จักกับ โรส เจ้าของเสียงร้องเพราะนุ่มลึก ก้อนหินก้อนนั้น

เปิดตัวให้เห็นหน้าเห็นตาพร้อมความสามารถที่เกินตัวกันไปแล้ว สำหรับเสียงร้องเพราะนุ่มลึก ในเพลงที่กำลังมาแรงอย่าง "ก้อนหินก้อนนั้น" ที่หลายๆ คนอดสงสัยไม่ได้ว่า "โรส" เจ้าของเพลงนี้เป็นใครมาจากไหน วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับเธอ พร้อมกับที่มาของอัลบั้ม "Time Machine" ด้วย

แนะนำตัวเองหน่อย

"สวัสดีคะ โรส - ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ อายุ 21 ปีค่ะ นับถือศาสนาคริสต์ รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจค่ะ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่ คณะมนุษย์ศาสตร์ มศว.ประสานมิตร ชั้นปีที่ 3 เวลาว่างชอบเล่นดนตรีและก็ร้องเพลง หลายคนน่าจะคุ้นหูกับเสียงโรสบ้างนะคะ เพราะเคยเป็นคอรัสให้กับนักร้องอย่าง พี่ญารินดา, พี่นัท มีเรีย, พี่อุ๊ หฤทัย, พี่กบ เสาวนิตย์ และอีกหลายท่านค่ะ"

ก้าวแรกของการได้มาเป็นนักร้อง

"เริ่มแรกเลยคือตั้งแต่เด็กโรสต้องไปโบสถ์ โรสนับถือศาสนาคริสต์ แล้วก็ได้ร้องเพลงมาเรื่อยๆ เริ่มรักในเสียงเพลง และเริ่มเล่นดนตรีต่างๆ พอดีรู้จักกับพี่ฟั่น (โกมล บุญเพียรผล) โปรดิวเซอร์เพราะอยู่โบสถ์เดียวกัน พี่เขาก็เลยชวนให้มาทำอัลบั้ม เอาเสียงร้องของโรสไปให้พี่ดี้ฟัง (นิติพงษ์ ห่อนาค) ลองฟังดู ก็เรียกมาคุย ก่อนที่จะมาเป็นอัลบั้มของตัวเอง โรสเคยร่วมทำงานในอัลบั้ม เดอะวอร์ ด้วย ได้ร้องเพลง Tomorrow พอเสร็จอัลบั้มนี้ก็ได้เริ่มทำงานของเพลงตัวเอง เริ่มทำประมาณ 4 ปีเต็มๆ ได้ ถึงมันจะนานหน่อย แต่ก็คุ้มค่าแห่งการรอคอยค่ะ"

คิดว่าตัวเองโชคดีไหม

"มากๆ คะ เพราะสำหรับโรส โอกาสวิ่งเข้ามาหาตัว แต่หลายคนต้องวิ่งไปหาโอกาส โรสโชคดีที่โรสไม่รู้ว่าตัวเองจะทำได้ ไม่คิดว่าตัวเองเก่ง ขนาดว่าจะมาเป็นนักร้อง จนกระทั่งมีคนมาบอก ก็คือพี่ฟั่น (โปรดิเซอร์) ว่าโรสเป็นนักร้องได้ ถ้าไม่มีโอกาสตรงนี้ก็คงไม่มีอีกแล้วละคะ อยากให้กำลังใจสำหรับคนที่คิดว่าตัวเองทำไม่ได้ อยากบอกว่าบางครั้งอย่าฟังตัวเองมาก ฟังคนอื่นพูดบ้างก็ได้ ตอนนี้โรสรู้สึกภูมิใจแล้วก็ปลื้มใจที่อัลบั้มนี้เสร็จแล้ว"

Time Machine ในนิยามของโรสคืออะไร

"เป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์และวันเวลาที่มีความสุขมาใส่ในอัลบั้มนี้ การที่ได้มีเพื่อนดีๆ ที่เยอะมาก โรสโชคดีในเรื่องเพื่อน มีเพื่อนที่รักและคอยดูแลเสมอ เช่น บางวันที่โรสยุ่งๆ เพื่อนก็จะคอยโทรมาถามตลอดว่าเป็นไง และก็เรื่องของครอบครัวอันนี้สำคัญมาก มีผู้ใหญ่คอยเอ็นดู ห่วงใย รู้สึกว่าเราโชคดีหลายๆ เรื่อง ทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิตเป็นเรื่องที่ดีซะเยอะค่ะ"

มีพรสวรรค์ทางด้านการเล่นดนตรีได้หลายอย่างจริงหรือเปล่า

"เริ่มเล่นตอนแรกเลย คือ เปียโน เล่นในโบสถ์ ส่วนกีต้าร์ หัดเล่นเองตอนอยู่ ม.2 จำได้ว่าฟังเพลง สายชล ของพี่กบ (ทรงสิทธิ์) แล้วชอบ เราเลยเอามาแกะเนื้อเอง หัดเล่นเอง เอาหนังสือเพลงมากาง ส่วนเบสกับกลอง ก็เล่นได้แต่ไม่ถึงกับเก่ง ตอนเรียนอยู่ที่โรงเรียนสายน้ำผึ้ง โรสจะมีวงดนตรี ถ้าเกิดมีใครขาดหรือเพื่อนคนไหนไม่ว่า โรส เสียบเลย พยายามหัดเล่นทุกอย่าง"

แรงบันดาลใจหรือมีใครที่เป็นขวัญใจของโรส

"โรสชอบวง Carpenters เพราะเป็นวงแรกที่โรสได้ฟังเสียงแล้ว คิดว่ามันไม่จำเป็นต้องมีดนตรีก็ได้ เสียงเค้าเพราะทำให้โรสชอบมาก ฟังแล้วโอยเพราะจังเลย กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้โรสอยากร้องให้ได้อย่างเขา ให้มีคนรู้สึกกับเราเหมือนเรารู้สึกกับเขา ก็อยากให้คนชมว่าเราร้องเพลงเพราะจังเลยบ้าง (หัวเราะ)

คาดหวังกับอัลบั้มแรกของตัวเองขนาดไหน

" ิ่งที่ทำให้โรสดีใจ คือ การทำให้คนฟังเพลงของเรา โดยไม่ต้องเห็นหน้า ไม่ต้องชื่นชมตัวโรสมากมาย อยากให้ฟังเพลงมากกว่า สำหรับโรสเองไม่เน้นว่าต้องมียอดขายที่สูงมากๆ ยังไงก็ขอขอบคุณที่กำลังใจที่ให้ด้วยนะค "

ฝากถึงผลงานอัลบั้ม Time Machine

" ็ฝากให้ฟังกันหน่อยค่ะ ไม่ซื้อไม่เสียใจ อยากให้ลองฟัง 11 เพลง น่าจะมีสักเพลงนึงละคะ ที่โดนใจ ก็คือขอแค่ฟังแล้วชอบก็จะยิ่งดีใจคะ ขอบคุณค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8

ความคิดเห็น