1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บรรยากาศ The Story of My Life ของ นภ พรชำนิ

บรรยากาศ The Story of My Life ของ นภ พรชำนิ

วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2544 เวลา 18.00น. วันที่อากาศร้อนอบอ้าวและฝนพรำ คือ วันและเวลานัดหมายกับคอนเสิร์ตครั้งสำคัญในชีวิตของ นภ พรชำนิ ที่มีชื่อว่า The Story of My Life โดยมีสถานที่นัดหมาย คือ หอประชุม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ท่ามกลางแฟนเพลงล้นหลาม ทำให้หอประชุมในวันนั้นดูแน่นไปถนัดตา

หลังจากปล่อยให้แฟนเพลงรอเป็นเวลาพอสมควร เวลา 19.20น. คือ เวลาแห่งการเริ่มต้นงานคอนเสิร์ตด้วยการบรรเลงเพลง Now & Forever และ Season Change ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงได้ไม่น้อย และเสียงกรี๊ดก็ดังขึ้นอีก เมื่อ นภ พรชำนิ ปรากฏตัวพร้อมกับเพลงรักคุณเข้าแล้ว ตามมาด้วย รักของเธอมีจริงหรือเปล่า ช่วงชีวิต และเพลงอยากจะขอ

จากนั้นก็ถึงเวลาทักทายแฟนเพลง พร้อมกับขอโทษทุกคนที่ทำให้วันนั้นฝนตกด้วยเพลง ขอโทษ และเพลงยอม ซึ่ง นภ เผยว่าเป็นเพลงที่ชอบที่สุด ตามด้วยเพลง Now & Forever และในคืนที่เราฯ และแล้วก็ถึงเวลาของแขกรับเชิญคนแรก นั่นคือ นาเดีย ฤทัย สุทธิกุลพานิช ซึ่งควงคู่ นภ ออกมาร้องเพลงรักมากกว่า และหมื่นพันแสนล้าน โดย นภ กล่าวว่ามีเวลาซ้อมเพียง 2 วันเท่านั้นเอง

หลังจากนั้น นภ ก็เรียกเสียงกรี๊ดอีกครั้งด้วยเพลง อีกสักครั้ง และเพลงฝรั่งเศส ซึ่ง นภ เดินออกมาสัมผัสกับแฟนเพลงใกล้ชิดมากขึ้นที่หน้าเวที พร้อมรับดอกไม้จากแฟนเพลง ประจวบเหมาะกับเพลงต่อไป คือเพลง ดอกไม้ ตามมาด้วยเพลงห่างไกลเหลือเกิน

จากนั้น นภ ก็ยกเวทีให้กับแขกรับเชิญถัดไป นั่นคือ โป้ โยคีเพลย์บอย ซึ่งออกมาร้องเพลงเที่ยงคืน และแขกรับเชิญที่ทุกคนคิดถึง ป๊อด โมเดิร์น ด็อก ก็มาร่วมงานนี้ด้วยเช่นกัน พร้อมกับโชว์ลีลาการร้องเพลงให้หายคิดถึงด้วยเพลง เจ้าหญิง จากนั้น นภ กลับคืนสู่เวทีอีกครั้งด้วยเสื้อผ้าชุดเก่งที่ใครเห็นก็รู้ว่าเขาไม่ได้มาคนเดียว แต่แน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับ P.O.P. ซึ่งพวกเขาและ ป๊อด ร่วมร้องเพลง คนดี ไปพร้อมๆ กัน

และแล้วก็ถึงเวลาเปิดตัว P.O.P อย่างเต็มรูปแบบด้วยเพลง เวลา และเพลง ไม่มี ซึ่ง นภ ได้เดินลงไปจากเวที เพื่อทักทายแฟนเพลงอย่างใกล้ชิดด้วย

จากนั้น นภ ก็พูดคุยกับแฟนเพลงบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาที่ทำให้เป็น นภ ได้ในวันนี้ ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะและความประทับใจได้ในเวลาเดียวกัน โดยบุคคลสำคัญที่ทำให้ชีวิตของ นภ เปลี่ยนแปลง คือ บอย โกสิยพงศ์ นั่นเอง ซึ่ง บอย ได้ให้เกียรติมาเล่นดนตรีในเพลงเมดเล่ย์ The Story ให้กับ นภ อีกด้วย

และก็ถึงเวลาของอีกหนึ่งขุนพลแห่ง เบเกอรี่ มิวสิค นั่นคือ สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ ซึ่งมาร่วมมิกซ์ในเพลง เผลอ ที่ นภ ยกย่องว่าเป็นเพลงที่ทำให้ทุกคนรู้จักกับ นภ พรชำนิ

สุกี้ กมล สุโกศล บิ๊กบอส เบเกอรี่ มิวสิค ก็ไม่น้อยหน้า ขอเป็นแขกรับเชิญในงานนี้ด้วยเช่นกัน เมื่อ นภ ได้ให้ บอย กล่าวทิ้งท้ายแบบไม่ได้นัดหมาย ซึ่ง บอย กล่าวว่า 2-3 วันที่ผ่านมาก่อนหน้าคอนเสิร์ต เขามีความเศร้ามาก เนื่องจากเพิ่งสูญเสียคุณยายไป แต่เขาก็สามารถยิ้มได้ เมื่อมาดูคอนเสิร์ตของ นภ เรียกเสียงปรบมือจากแฟนเพลงดังกระหึ่ม ก่อนจะร้องเพลงสุดท้ายร่วมกันในเพลง Season Change พร้อมกับแขกรับเชิญมากมาย อาทิ สุกี้, บอย, สมเกียรติ, นาเดีย ฤทัย, โป้ โยคีเพลย์บอย, ป๊อด โมเดิร์นด็อก, 2 Days Ago Kid, โบ ไทรอัมพ์คิงดอมส์ และ P.O.P

นภ พรชำนิ นับเป็นศิลปินที่มีน้ำเสียงที่ยอดเยี่ยม และมีลีลาการแสดงบนเวทีที่เป็นตัวของตัวเอง ด้วยเสียงหัวเราะที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ และการออดอ้อนที่เรียกเสียงกรี๊ดได้เป็นอย่างดี ทำให้คอนเสิร์ตในวันนั้นเป็นคอนเสิร์ตสามารถดึงดูดความสนใจจากแฟนเพลง ด้วยเพลงรักโรแมนติกในรูปแบบของ นภ เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงได้ไม่มีเบื่อ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง