1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โมทีฟ ปล่อยอัลบั้มใหม่ ร็อกบลัด ยืนยันความเป็นร็อกดิบ

โมทีฟ ปล่อยอัลบั้มใหม่ ร็อกบลัด ยืนยันความเป็นร็อกดิบ

กลับมาอีกครั้งสำหรับกลุ่มศิลปินร็อก "Motif" (โมทีฟ) ประกอบไปด้วย "ศิต - ประกาศิต สากลวารี" (ร้องนำ) "ยอด - ทวีศักดิ์ นาคคำ" (กีต้าร์) "โก - โกสินทร์ ว่องไพโรจน์" (เบส) และ "ต้าร์ - สุรเดช หงษ์เวียงจันทร์" (กลอง) กับอัลบั้มใหม่ล่าสุด Rock Blood (ร็อกบลัด) ภายใต้การดูแลของหัวเรือใหญ่อย่าง "โป่ง - ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์" ค่ายเรียลแอนด์ชัวร์ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ทั้ง 4 หนุ่มยืนยันถึงความเป็นร็อกที่มีอยู่ในสายเลือด โดย ศิต เล่าให้ฟังว่า

"สำหรับอัลบั้ม ร็อกบลัด เป็นอัลบั้มชุดที่ 3 ของพวกเรา ซึ่งจะมีความเป็นร็อกแบบเต็มตัวมากขึ้น อย่างในอัลบั้มแรกจะเป็นร็อกแบบมันๆ สนุกสนาน อัลบั้มที่สองเป็นร็อกแบบมันเข้าไส้ ความเป็นร็อกเข้าเต็มตัวแล้ว และพอมาถึงอัลบั้มนี้ เราจะมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น จะเป็นร็อกแบบเข้าสายเลือดแล้ว และที่สำคัญการทำงานชุดนี้เราได้ทำงานกับร็อกรุ่นใหญ่อย่าง พี่โป่ง - ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ ซึ่งมาเป็นเอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ ให้เราด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าโชคดีมาก เพราะถือได้ว่าได้ทำงานกับร็อกตัวจริง

ทุกอย่างพวกเราจะคิดกันเองว่าถ้าเพลงแบบนี้จะแสดงออกมาในอารมณ์แบบไหน ซึ่ง พี่โป่ง ก็ให้อิสระทางความคิดกับพวกเราอย่างเต็มที่ และที่สำคัญในอัลบั้มชุดนี้เราจะมีความเป็นร็อกดิบๆ ซึ่งเป็นการร้องเพลงแบบใช้พลังเสียงจริงๆ และสำหรับเนื้อหาของแต่ละเพลงก็ยังคงออกมาแบบตรงๆ ชัดเจน แสบๆ คันๆ ไม่อ้อมค้อม อยู่เหมือนเดิม อยากเพลงแรกที่จะได้ฟังกัน คือเพลง พรุ่งนี้ ซึ่งผมก็อยากจะฝากแฟนๆให้ลองฟังดู เพราะในตอนนี้ร็อกดิบๆ ค่อนข้างหายาก ซึ่งผมก็ดีใจที่ผมยังได้รักษาความเป็นร็อกแบบนี้เอาไว้"

ติดตามอัลบั้ม ร็อกบลัด ของ 4 หนุ่ม โมทีฟ ได้วันที่ 24 มกราคม 2548

ความคิดเห็น