1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โดม กลับมาแล้วกับอัลบั้มใหม่ พร้อมวง Nologo ปกรณ์ ลัม

โดม กลับมาแล้วกับอัลบั้มใหม่ พร้อมวง Nologo ปกรณ์ ลัม

มาแล้วๆ "โดม - ปกรณ์ ลัม" หลังจากที่หายหน้าหายตาไปเรียนอยู่ที่ต่างประเทศอเมริกาเสียนาน ล่าสุดเขากลับมาพร้อมกับอัลบั้มชุดใหม่ "How to be a rock star?" ในรั้วบ้านใหม่ฝั่งอโศก ภายใต้สังกัด มอร์ มิวสิค ในเครือแกรมมี่ สำหรับงานเพลงในชุดนี้ เขากลับมาพร้อมกับวง "Nologo ปกรณ์ ลัม" ที่สร้างขึ้นมาเอง ที่ร้องนำโดย โดม พ่วงมาด้วย 2 หญิงอย่าง "หญิง - จิตรานันท์ ผงพิลา" มือกีต้าร์ และ "ชมพู่ - โสภวรรณ ปาลิโพธิ" คีย์บอร์ด

งานเพลงชุดนี้ นำเสนอออกมาในรูปแบบป๊อปฟังสนุกๆ โดยแนวเพลงในอัลบั้มนี้จะมีแนวดนตรีหลากหลายแนวด้วยกัน เช่น โพสต์พังก์ อเล็กโทรแคลช ป๊อปร็อก อย่างเพลง "Paranoid" "ฉาวโฉ่" และ "Fashion"

สำหรับเนื้อหาของเพลงในอัลบั้มจะมีแนวคิดแบบพังก์ งานเพลงที่แสนจะฉูดฉาดจากทศวรรษที่ 80 ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดของความรุ่งเรืองแห่งดนตรี สังเคราะห์ด้วยความดิบห่ามทางความคิดของพังก์รวมส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน แล้วปั่นออกมาเป็นงานเพลงทั้งหมด 10 เพลงกับอัลบั้มชุดนี้ ลองมาฟังหนุ่มโดมพูดถึงผลงานชิ้นนี้ว่าเขาในครั้งนี้มีอะไรมาฝากแฟนเพลงให้หายคิดถึงกันบ้าง

"จริงๆ แล้วที่มาที่ไปของอัลบั้มนี้ คือ ตอนที่ผมเรียนอยู่ที่อเมริกา เรียนเกี่ยวกับด้านมิวสิกเอ็นจีเนีย ผมก็ทำงานเพลงไปด้วย ตั้งแต่ยังไม่มีต้นสังกัดเลย ผมก็ทำงานเพลงไปเรื่อยๆ

หลังจากนั้น เป็นช่วงปิดเทอมที่ผมกลับมาเมืองไทย แล้วมีโอกาสได้เข้ามาคุยกับทาง มอร์ มิวสิค ผมต้องพูดตรงๆ เลยว่าจุดเริ่มต้นของการเข้ามาที่ มอร์ มิวสิคนี้ มาจากความรู้สึกของผมเลย เพราะผมชื่นชอบ พี่ป้อม - อัสนี โชติกุล เป็นส่วนตัวอยู่แล้ว แล้วผมก็คิดว่ามุมมองของพี่ป้อมก็ตรงกับงานเพลงชุดนี้ที่ผมทำด้วย เพราะผมคิดว่างานเพลงชุดนี้เป็นงานดนตรีแนวใหม่สำหรับประเทศไทย มีทั้ง โพสต์พังก์ อเล็กโทรแคลช ป๊อปร็อก ยังไม่กว้างขวางเท่าที่ควร อีกทั้งผมต้องการคนที่มีมุมมองใหม่ๆ ถึงจะเข้าใจและสนับสนุนให้งานชิ้นนี้เกิดขึ้นมาได้ครับ"

ติดตามอัลบั้ม How to be a rock star? ของ โดม ต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ทั้งเทปและซีดี

ความคิดเห็น