1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สมอลล์เวิลด์ คว้า ม็อคค่า ศิลปินดังจากอินโดนีเซียเข้าสังกัด

สมอลล์เวิลด์ คว้า ม็อคค่า ศิลปินดังจากอินโดนีเซียเข้าสังกัด

ปรากฎการณ์ความแรงของศิลปินจากประเทศอินโดนีเซียอย่างวง "ม็อคค่า" (Mocca) ที่เปิดตัวอัลบั้มชุดสอง "เฟรนด์ส" ณ ประเทศญี่ปุ่นเพียงไม่กี่วัน ยอดขายก็พุ่งกระฉูดแบบเกินคาด สมอลล์เวิลด์ สังกัดน้องใหม่ของค่ายเพลง สมอลล์รูม ไม่รอช้ารีบคว้าเข้ามาจัดจำหน่ายให้คอเพลงชาวไทยได้ฟังกัน กับรูปแบบงานดนตรีเพลงป๊อปน่ารักๆ ที่มีลีลาและเส้นเสียงของการร้องเพลงแบบไม่ซ้ำใคร

รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ หัวเรือใหญ่แห่งค่ายสมอลล์รูม ให้สัมภาษณ์ถึงการนำเพลงศิลปินดังวง ม็อคค่า เข้ามาจัดจำหน่ายที่เมืองไทยครั้งนี้ว่า

"ม็อคค่า ถือเป็นวงป๊อปต่างประเทศอีกวงหนึ่งที่มีความโดดเด่นในเรื่องของงานเพลงมาก โดยมีสมาชิกในวงทั้งหมด 4 คน นักร้องนำเป็นผู้หญิงชื่อ อาริน่า, ริโก้ (กีต้าร์), โทม่า (เบส) และ อินดร้า (กลอง) ที่มาพร้อมอัลบั้มชุดล่าสุด เฟรนด์ส กับดนตรีแนวป๊อปแบบคลาสสิกเท่ๆ มีการนำเอาพวกเครื่องสายอย่าง ไวโอลิน วิโอล่า และเครื่องเป่า อย่างฟลุต เข้ามาใช้ในอัลบั้มนี้ บวกกับซาวด์ของเครื่องดนตรีแบบย้อนยุคประมาณ เรโทร ซาวด์ ที่ฟังแล้วรู้สึกสบายหู และดูแตกต่างจากวงป๊อปทั่วๆ ไป

พวกเค้าเป็นซูเปอร์สตาร์ของประเทศอินโดนีเซีย เพราะถ้าถามถึงวงม็อคค่าในอินโดฯ แล้วไม่มีใครไม่รู้จัก แถมยังดังไกลไปถึงประเทศญี่ปุ่น ที่เอาอัลบั้มของพวกเค้าเข้าไปจัดจำหน่ายเพียงไม่กี่อาทิตย์ที่เปิดตัวก็มีออเดอร์เพิ่มทันที ถือว่าเป็นวงป๊อปต่างประเทศที่ขายดีมากในญี่ปุ่น

โดยภาพรวมทั้งหมดแล้ว ม็อคค่า เป็นวงดนตรีที่มีความสามารถมากในเรื่องของการสื่อสารเพลงให้ออกมาฟังง่าย และใช้เนื้อเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด จึงไม่แปลกเลยที่ทุกอัลบั้มของพวกเค้าจะประสพความสำเร็จทุกชุด แถมยังซ่อนความสนุกสนานของแนวดนตรีไว้ด้วย อยากให้ทุกคนลองฟังกันดูครับ"

ติดตามฟังผลงานเพลงของศิลปิน ม็อคค่า กับอัลบั้ม เฟรนด์ส ได้แล้ววันนี้ทุกแผงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น