1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปอย เขียนเรื่องราวให้กำลังใจคนมีความรัก อกหักอย่าท้อ

ปอย เขียนเรื่องราวให้กำลังใจคนมีความรัก อกหักอย่าท้อ

เก็บประสบการณ์เรื่องรักๆ ทั้งของตัวเองและคนรอบข้างมานานถึง 2 ปี สบโอกาสจึงเขียนเรื่องราวความรักที่หลากหลายถ่ายทอดลงอัลบั้มชื่อ "ลวงตา" กับค่าย สนามหลวง ให้แฟนเพลงได้ฟังฉลองวันวาเลนไทน์กัน สำหรับเรื่องนี้ "ปอย - ตวัน ชวลิตธำรง" หรือ "ปอย พอร์เทรต" (Portrait) เผยว่า

"อัลบั้มนี้ส่วนใหญ่ผมทำเองทั้งหมด แต่กว่าจะเสร็จสมบูรณ์ก็เล่นเอาเหนื่อย เรียกว่าเป็นงานสุดหินเลยทีเดียว อัลบั้มนี้เรียกว่าเป็นแนวอีโมชั่นนัลป๊อป คือการถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเพลง ซึ่งผมให้ชื่อว่า ลวงตา เนื้อหาก็จะบอกเล่าถึงอาการของคนที่ถูกความรักลวงตาในแบบต่างๆ มีทั้งสุข เศร้า และเหงาสุดๆ

เนื้อหาทั้งหมดมาจากประสบการณ์รัก ทั้งที่เจอกับตัวเอง ฟังจากคนรอบข้าง และซึมซับจากการอ่านหนังสือ นานถึง 2 ปีเลยล่ะครับ ตอนเข้าห้องอัดถือว่าหินสุดๆ ทำคนเดียวหมดเลยครับ ทั้งร้องเอง อัดเอง เพลงนึงใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงได้มั้ง ได้พักผ่อนน้อยมาก ไม่สบายด้วย แต่ภูมิใจสุดๆ แล้ว เพราะได้ทำเองทั้งหมด

ผมก็ได้คุณบอย - ตรัย ภูมิรัตน มาแต่งเพลง คนแปลกหน้า ให้ เพลงนี้ผมถือเป็นเกียรติและก็เป็นความฝันอันนึงเลยนะ เคยฝันไว้เล่นๆ ว่า ถ้ามีอัลบั้มเป็นของตัวเอง อยากจะร้องเพลงที่ บอย แต่งเนื้อ อ่านแล้วชอบมากเลยใช้เป็นเพลงเปิดตัวด้วย ส่วนอีกคน คือ วิภว์ บูรภาเดชะ บก.นิตยสารแฮมเบอร์เกอร์ เขียนเพลง ถ้าฉันเป็นหนังสือ เนื้อหาเปรียบเทียบความรักเหมือนการอ่านหนังสือ รับรองว่าโดนใจเหมาะกับช่วงเดือนวาเลนไทน์ด้วย

แฟนเพลงเก่าของผมที่รอกันมานานน่าจะถูกใจ ส่วนแฟนใหม่ที่มีความรักแต่ยังไม่เคยฟัง อยากให้ลองฟังกันดูครับ น่าจะได้มุมมองความรักในหลายๆ รูปแบบ ซึ่งไม่จำเป็นต้องจบด้วยความเศร้าเสมอไป ใครที่ผิดหวังอย่าเพิ่งเดินหนี ถึงแม้ว่าสุดท้ายจะเลวร้ายอย่างไร เราควรจะหัวเราะและร้องไห้กับความรักกันต่อไป เพราะอย่างน้อยเราก็ยังได้รัก และสักวันเราอาจจะโชคดีก็ได้ครับ"

พบกับอัลบั้ม ลวงตา ของ ปอย ได้ตั้งแต่ 17 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ที่แผงเทปทั่วประเทศ

ความคิดเห็น