1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หิน เหล็ก ไฟ ส่ง อะคูสติก สร้างผลงานดนตรีแบบครบวงจร

หิน เหล็ก ไฟ ส่ง อะคูสติก สร้างผลงานดนตรีแบบครบวงจร

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในตำนานร็อกที่ฝีมือระดับหัวแถวของเมืองไทยกับ "หิน เหล็ก ไฟ" ที่มี "โป่ง - ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์" เป็นแกนนำ พร้อมพลพรรค "โต - นำพล รักษาพงษ์" (กีต้าร์) "ป๊อบ - จักรรินทร์ ดวงรัตนตรัย" (กีต้าร์โซโล่) และ "รงค์ - ณรงค์ ศิริสารสุนทร" (เบส) กลับมาสร้างความยิ่งใหญ่ให้คนรักร็อกอีกครั้ง กับอัลบั้ม "Acoustique" (อะคูสติก) ภายใต้สังกัดร็อกเพียวๆ เรียล แอนด์ ชัวร์ โดย โป่ง ได้อรรถาธิบายความเป็นมาของอัลบั้มชุดนี้ให้ฟังว่า

"สำหรับอัลบั้ม Acoustique ชุดนี้ ก็ถือว่าเป็นอัลบั้มที่ต่อเนื่องมาจากอัลบั้ม Never Say Die ซึ่งถือเป็นการอัลบั้มที่ครบรอบ 12 ปี ของ หิน เหล็ก ไฟ ธรรมเนียมของวงดนตรีที่รวมกันมานานจะมีอัลบั้มครบรอบ แล้วก็อัลบั้มอะคูสติก ซึ่งพูดได้เลยว่าอัลบั้มชุดนี้ เป็นงานเพลงที่แฟนๆ หิน เหล็ก ไฟ ทุกคนต้องมีสะสมเป็นคอลเลกชั่นที่ถือว่ามีคุณค่าทางใจมากๆ กับอัลบั้มชุดนี้ ผมถือว่า หิน เหล็ก ไฟ ได้สร้างผลงานที่ครบถ้วนตามวงจรของวงดนตรีแล้ว

ชุดนี้ก็จะเป็นการนำเพลงของ หิน เหล็ก ไฟ มาเรียบเรียงดนตรีใหม่ในแนวอะคูสติกอย่างเช่น ยอม นางแมว พลังรัก แล้วก็เพิ่มเพลงใหม่ขึ้นมา 2 เพลงครับ ชื่อว่าเพลง ดี ดี กับเพลง อภัย ซึ่งพอมาเป็นงานอะคูสติก ผมเองก็ต้องเปลี่ยนสไตล์การร้องให้เข้ากับอารมณ์ของเพลง จากที่เคยร้องแบบแผดเสียงสูงๆ ก็ปรับให้ทุ้มๆ ร้องแบบอุ่นๆ ฟังสบายๆ แล้วก็เน้นในเรื่องของการอิมโพรไวซ์มากขึ้น มีลูกผ่อนหนัก ผ่อนเบามากขึ้น

นอกจาก หิน เหล็ก ไฟ จะทำในภาคของดนตรีเอง โดยให้น้ำหนักไปที่เครื่องสายอย่างไวโอลิน โชลโล แล้วก็ไลน์ประสานตามแบบฉบับของอะคูสติกที่ครบถ้วนแล้ว ยังได้รับเกียรติจากศิลปินรับเชิญอย่าง เล็ก ทีโบน ที่ให้เกียรติมาเล่นกลองให้ด้วยครับ"

พบกับอัลบั้ม Acoustique ของ หิน เหล็ก ไฟ 23 มีนาคม นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ

ความคิดเห็น