1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มุมมองชีวิตและความรัก ผลงานเพลงจากใจของ นัท มีเรีย

มุมมองชีวิตและความรัก ผลงานเพลงจากใจของ นัท มีเรีย

"ความรัก ก็ยังคงเป็นสิ่งสวยงาม ความรัก ไม่มีผิด ไม่มีถูก รักคือการให้อภัย" ประโยคนี้มาจากมุมมอง สำหรับอัลบั้มใหม่ชุด "Life & Love" (ไลฟ์ แอนด์ เลิฟ) ของผู้หญิงสวยเสียงดีคนนี้ "นัท - มีเรีย เบนเนเดดตี้" ที่ในวันนี้เธอมีเรื่องราวของความรักกับชีวิตในแบบของเธอมาบอกเล่าให้ฟัง ผ่านการพูดคุยสบายๆ เกี่ยวกับการทำงานเพลงครั้งล่าสุดที่ นัท บอกว่าเป็นอัลบั้มที่มีมุมมองและพัฒนาการที่สูงขึ้น

พูดถึงอัลบั้มชุดนี้

"ตามชื่ออัลบั้ม ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็น ชีวิตกับความรัก ซึ่งคือไม่ใช่นัทคนดียว ทุกคนก็จะมีมุมมองแบบหลากหลาย มีความรู้สึกต่างๆ อยู่แล้ว เป็นรสชาติของชีวิตที่จะมีเปรี้ยวๆ หวานๆ ขมๆ ปนกันไป เหมือนกับอัลบั้มชุดนี้ของนัทค่ะ ซึ่งแต่ละเพลงก็จะตรงกับตัวเอง บางเพลงอาจตรงแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่บางเพลงอาจจะตรงแค่ 30 - 40 เปอร์เซ็นต์ จะบอกว่าเป็นเพลงที่ตรงกับเรื่องตอนนี้รึเปล่า ก็แล้วแต่มุมมอง จะมองให้เกี่ยวก็เกี่ยวได้ เพราะว่าเป็นเพลงทั่วไป ที่จะพูดถึงความเศร้าของความรักอยู่แล้ว ตอนถ่ายเอ็มวี ซึ่งเป็นเพลงที่เราร้องไห้ แต่ก็ไม่ใช่เอ็มวีเพลงแรกที่ร้องไห้ มันเป็นไปตามอารมณ์มากกว่า"

ตั้งใจออกอัลบั้มในช่วงที่มีกระแสข่าวหรือเปล่า

"พอดีมีข่าว แต่กำหนดของละคร ของเทปที่จะออก มันมีกำหนดอยู่แล้ว พอเอามาโยงกัน กลายเป็นกระแสไปเลย คือไม่ได้เป็นเรื่องที่วางเอาไว้จริงๆ แล้วตามที่คิดไว้ ยังมีพวกคอนเสิร์ตด้วย อย่างวันที่ 17 ก็จะไปงานพัทยามิวสิกเฟสติวัล แล้วก็มีทัวร์ต่างจังหวัดบ้าง หรือถ้ามีโอกาสอาจจะไปต่างประเทศด้วยก็ได้"

แนวเพลงในอัลบั้ม

"หายไปนาน ก็เลยอยากจะทำอะไรที่วาไรตี้และหลากหลาย อย่างเพลงที่ 3 ชื่อ หลับไปกับฉัน ตื่นมากับฉัน เป็นเพลงแบบอาร์แอนด์บีช้าๆ ความหมายอบอุ่น คือ แค่ตื่นหรือหลับ ก็จะเจอกับความอบอุ่น บอกกับคุณผู้ชายด้วยนะคะว่าผู้หญิงต้องการอะไรแบบนี้นะ หรืออย่างเพลง เหงาใจนะ เพลงที่ 6 เป็นแนวฮิปฮอป ได้ นิว กับ จิ๋ว มาร้องด้วย เป็นความพิเศษ อัลบั้มนี้ก็จะหลากหลาย คือมีอาร์แอนด์บี มีแจ๊สด้วย"

เป็นอัลบั้มที่ตรงกับชีวิตช่วงนี้

"แต่ละอัลบั้มก็จะตรง แต่คือตรงมุมนั้นบ้างมุมนี้บ้าง แต่อัลบั้มนี้ นัท จะชอบทุกเพลงเลย เนื้อหาโดยรวมฟังง่าย เข้าใจง่าย ฟังแล้วสบายๆ โปรดิวเซอร์นี่จะได้พี่อ้อม (ชุมพล สุปัญโญ) ที่เป็นโปรดิวเซอร์ ให้ในชุด 1 และ 2 มาทำชุดนี้ให้อีก ก็ดีใจ เพราะรู้ใจกันมาก พี่เค้ารู้ตัวตนของนัท หลายคนจะบอกว่าอัลบั้มแรกจะตรงกับนัทที่สุด เป็นเพลงแบบอาร์แอนด์บี เพราะฉะนั้นพอพี่อ้อมมาทำให้อีกครั้ง เลยดีใจมากๆ"

การมีส่วนร่วมของนัทในอัลบั้มนี้

"จะประชุมคุยกัน เอาเพลงแบบที่นัทชอบมาให้พี่เค้าฟัง แล้วนัทก็ช่วยดีไซน์เสียงร้องตอนเข้าห้องอัด โดยพี่อ้อมจะคอยขัดเกลาให้ดีขึ้น ทั้งอัลบั้มนัทจะมีส่วนร่วมหมดค่ะ รูปบนปกอัลบั้มก็ช่วยออกความเห็น แต่เรื่องแต่งเพลง พวกขีดๆ เขียนๆ ไม่ค่อยเก่งน่ะค่ะ ไม่มีความสามารถขนาดนั้น เดี๋ยวแย่งงานพี่ๆ เค้าหมด ขอเป็นคนให้ความคิดดีกว่าค่ะ ส่วนมุมมองความรักในอัลบั้มนี้ พี่ๆ เค้าจะขัดเกลาจากที่เราถ่ายทอดให้ฟัง เป็นภาพรวม ไม่ได้แบบเจาะจงว่าขอให้แต่งเพลงแบบนี้ให้นะ แต่เป็นการคุยโดยรวมมากกว่า"

รู้สึกยังไงที่คนเอาเรื่องเพลงไปรวมกับเรื่องชีวิต

"เข้าใจ เพราะว่าอยู่วงการมานาน นัทเข้าใจว่าเป็นหน้าที่ทุกคน คนนำเสนอข่าวก็ต้องทำตามหน้าที่ของเค้า ถ้านัทตอบได้นัทก็ตอบ คิดว่าทุกคนคงจะเข้าใจตรงนี้ด้วยว่าคำตอบที่แท้จริงเมื่อถึงเวลาก็จะออกมาเอง ตามเวลาที่เหมาะสม พอถูกโฟกัสไปที่เรื่องส่วนตัวมากกว่า เลยค่อนข้างเข้าใจว่าเป็นตัวตนของศิลปิน เป็นอะไรที่มาคู่กัน มาด้วยกันอยู่แล้ว พอมีผลงานออกมา ประชาชนสนใจ แล้วเค้าจะมองมุมไหน จะสนใจเรื่องอะไรก็เป็นสิทธิของเค้า ซึ่งนัทก็จะทำหน้าที่ตรงนั้นให้ดีที่สุดน่ะค่ะ"

กำลังใจในเรื่องชีวิตและความรักของนัท

"ได้กำลังใจจากคุณแม่ ครอบครัวของนัทจะอบอุ่นมาก แล้วยังพี่ๆ เพื่อนๆ รวมไปทั้งคนที่ไม่รู้จัก ก็ยังให้กำลังใจเราด้วย ทั้งเรื่องงาน เรื่องสุขภาพที่คนเป็นห่วง นัทรับรู้และรับทราบตรงนั้น หลายคนเลยมองว่านัทจะเข้มแข็ง ซึ่งเป็นเพราะกำลังใจจากทุกคนค่ะ"

ฝากกำลังใจสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องความรัก

"สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องความรัก ก็อยากบอกว่าอ่อนแอได้นะ แต่อย่าให้ความทุกข์อยู่กับเรานาน ให้ผ่านพ้นมันให้ได้ ให้เป็นแรงผลักดัน เหมือนความทุกข์เป็นเครื่องทดสอบตัวเองว่าจะเข้มแข็งมั้ย อยู่บนโลกใบนี้ต้องรักตัวเองด้วย อย่าคิดว่าตัวเองไม่มีใคร ควรจะมองว่ามีคนที่รักเราจริงๆ ทั้งเพื่อน ครอบครัว เรามีตรงนั้นแต่บางคนอาจมองข้ามไป ต้องใช้สติในการมองชีวิต อย่าคิดว่าตัวเองทุกข์คนเดียว ยังมีคนที่แย่กว่าเรา ต้องเลือกที่จะมอง ทุกคนมีความทุกข์หมด แต่จะทุกข์เรื่องอะไร ทุกข์มุมไหน นัทก็ขอเป็นกำลังใจให้ เพราะตัวนัทเองก็มีคนคอยให้กำลังใจเหมือนกัน แล้วอย่าเป็นแต่ผู้รับอย่างเดียว แต่ต้องทั้งให้และรับ ถ้าใครอยากให้กำลังใจนัท รักกันจริงนี่ต้องซื้ออัลบั้มนี้ค่ะ (หัวเราะ) แพงสุดก็ 150 เอง ไปเลี้ยงแฟนมื้อหนึ่งก็เกิน 150 แล้วนะคะ"

รักอาจไม่ช่วยอะไร สำหรับในบางสถานการณ์และบางคน แต่การได้ฟังเพลงเนื้อหาดีๆ ที่ถ่ายทอดจากใจของเธอคนนี้ อาจได้มุมมองใหม่ผ่านทางบทเพลงหลากหลายแนว "Life & Love" ลองหามาฟังกันได้ 17 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น