1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แกรมมี่ ส่ง พริ้นโก้ ตีตลาด ประชดซีดีเถื่อนและแผ่นไรต์

แกรมมี่ ส่ง พริ้นโก้ ตีตลาด ประชดซีดีเถื่อนและแผ่นไรต์

ถือเป็นอุปสรรคอันดับต้นๆ ของวงการเพลงในบ้านเราเลยก็ว่าได้ สำหรับเทปผีซีดีเถื่อนและแผ่นไรต์ทั้งหลาย ที่กวาดล้างเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที ล่าสุด แกรมมี่ ก็ส่งมิวสิกวิดีโอเพลง "Princo" (พริ้นโก้) งานเพลงมันๆ กับมุมมองขำๆ จากอัลบั้ม "So What's Your Name?" (โซ วอตส์ ยัวร์ เนม) ของ "เนม - ปราการ ไรวา" ออกมาชี้ให้เห็นถึงผลกระทบจากการไรต์เพลงขาย ซึ่งนอกจากจะผิดกฎหมายแล้วยังทำให้หมดกำลังใจ ไม่กล้าสร้างสรรค์งานใหม่ๆ ออกมาให้ตลาดเพลงไทยได้ฟังกัน ซึ่ง เนม ได้เผยว่า

"สำหรับอัลบั้ม โซ วอตส์ ยัวร์ เนม เป็นความฝันที่ผมฝันมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ คือที่บ้าน ญาติพี่น้องก็จะชอบร้องเพลงกันอยู่แล้ว พอมีคนแนะนำให้มาเทสต์ที่แกรมมี่ ผมก็เลยลองดูแล้วก็ได้เข้ามาเรียนร้องเพลง เรียนเต้น อยู่ประมาณ 2 ปี จากนั้นผู้ใหญ่ก็ไฟเขียวให้ทำอัลบั้ม ผมก็เริ่มคุยข้อมูลว่าอยากได้ดนตรีแนวไหน เนื้อหาอย่างไร ประมาณปีกว่าเพลงก็เสร็จ และเป็นช่วงที่ผมเรียนจบมัธยมปลายที่อังกฤษพอดี ซึ่งทุกคนที่เรียนจบ สามารถที่ทำอะไรก็ได้ 1 ปี เพื่อเป็นการหาประสบการณ์ก่อนจะเข้าเรียนในระดับปริญญาตรี ผมก็เลยกลับมาทำอัลบั้มนี้

ตอนนี้อัลบั้มก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว มีทั้งหมด 10 เพลง ผมแต่งเนื้อร้องเอง 4 เพลง ดนตรีจะเป็นแนว บริต ป๊อป เป็นแนวที่ผมชอบฟังตอนที่เรียนอยู่ที่อังกฤษ จะเป็นเพลงฟังสนุกๆ เอาสนุกไว้ก่อนก็ว่าได้ ส่วนเพลงช้าก็จะซึ้ง จะมีอารมณ์ไทยๆ ผสมเข้าไปด้วย ผมจะเน้นเรื่องความแปลกใหม่ของเนื้อหาและดนตรี ซึ่งตอนนี้ก็ส่งเพลง คนลืมยาก เพลงช้าซึ้งๆ กับเพลง พริ้นโก้ เพลงมันๆ สนุกด้วยเนื้อหากวนๆ ไปให้ฟังกันทางคลื่นวิทยุแล้ว

ส่วนมิวสิกฯ เพลง พริ้นโก้ ก็ถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว เนื้อหาก็พูดถึง เด็กคนหนึ่งที่ไปเรียนดนตรีที่ลอนดอนและอยากกลับมาสร้างชื่อเสียงที่เมืองไทย ซึ่งเขามั่นใจว่าเขาต้องดังแน่ๆ แต่พอกลับมาก็พริ้นโก้เลย (หัวเราะ) คือ พริ้นโก้ เนี่ยนะ เป็นแผ่นซีดีที่เอาไว้ไรต์ ทุกบ้านจะมี ใครๆ ก็มี พอเด็กคนนี้มาเห็นแผ่น พริ้นโก้ ก็ตกใจ ว่าไปไหนก็เจอ บ้านนั้นก็มี บ้านนี้ก็มี โอ้โห! วงนี้ดังมาก แบบว่าเขาไม่รู้ว่าเป็นแผ่นไรต์ เขาก็เลยตกใจ ยอมแพ้ขอถอนตัวกลับเมืองนอก ก็อยากให้ลองติดตามชมกันดู แต่ไม่ต้องคิดอะไรมากเอาสนุกไว้ก่อนครับ"

ใครที่ชื่นชอบงานแปลกๆ กับมุมมองสนุกๆ ติดตามฟัง 2 เพลงแรก คนลืมยาก และ พริ้นโก้ ได้ทางคลื่นวิทยุ และพบกับอัลบั้มเต็ม 21 มีนาคม 2549

ความคิดเห็น