1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดราก้อน ไฟว์ อีกหนึ่งศิลปินที่มีผลงานเพลงในไต้หวัน

ดราก้อน ไฟว์ อีกหนึ่งศิลปินที่มีผลงานเพลงในไต้หวัน

หลังจากที่ ไชน่าดอลล์ และ เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร ประสบความสำเร็จกับการออกอัลบั้มภาษาจีนที่ไต้หวันและประเทศอื่นๆ ในเอเชียแปซิฟิก ก็ถึงคราวของ ดราก้อน ไฟว์ (แอนดี้ เต้ เต๋า หยวน โอ๊ค) กับอัลบั้มชุด กังฟู ที่วางจำหน่ายในไต้หวันวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ โอ๊ค เคยเป็นแขกรับเชิญในละครสั้นของไต้หวันเรื่อง Ping Chong Kwei Kong Zi รวมไปถึงร้องเพลงประกอบละครรวมกับ ดราก้อน ไฟว์ ได้แก่ Melody, I Wanna Hold Your Hand และ Money is Nothing ทำให้โอ๊คได้รับการทาบทามให้เล่นละครวัยรุ่นในไต้หวันอีกมากมาย ซึ่ง โอ๊ค เปิดเผยว่า

"ก่อนหน้าที่เราจะเข้าห้องอัด ต้องติวเข้มกับครูสอนภาษาจีนสัปดาห์ละ 3-4 วัน ตอนนี้ก็พอพูดได้บ้าง เล่นละครวัยรุ่นที่ไต้หวันค่อนข้างยากครับ ทั้งเรื่องภาษาและวัฒนธรรม แต่ก็สนุกดีครับ อัลบั้มกังฟูมีทั้งเพลงไทยและเพลงจีน ส่วนใหญ่เป็นเพลงไทยจากอัลบั้มของดราก้อนไฟว์ มีเพลงจีน 3 เพลงครับ เป็นเพลงที่แต่งเนื้อร้องขึ้นใหม่ โดยใช้ทำนองเพลงไทย ส่วนเพลงที่แต่งทำนองขึ้นใหม่ด้วย คือ เพลง Money is Nothing

ประทับใจมากครับที่ได้มีโอกาสรู้จักกับแฟนเพลงในไต้หวัน แฟนๆ น่ารักครับ มีส่งขนมมาให้ตลอด อ้อ! ไปไต้หวันได้เจอกับ เต๊ะ ศตวรรษ ด้วยครับ เต๊ะเป็นเพื่อนที่ดีมากครับ คอยแนะนำผมตลอด เต๊ะยังฝากความคิดถึงให้แฟนเพลงชาวไทยด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น