1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

5 หนุ่ม ไฟท์ ประกาศจุดยืนสู้ เพื่อเพื่อนแล้วน้อยกว่านี้ได้ไง

5 หนุ่ม ไฟท์ ประกาศจุดยืนสู้ เพื่อเพื่อนแล้วน้อยกว่านี้ได้ไง

ส่งเพลงเนื้อหาบาดใจอย่าง "ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ" จากวง "Fight" (ไฟท์) จนติดปากแฟนๆ ไปแล้ว แต่เพิ่งมีโอกาสได้โชว์ฝีไม้ลายมือให้เห็นกันชัดๆ บนเวที เดอะ แกรนด์ พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2006 ที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆ เล่นเอาแฟนๆ ถึงทึ่งไปตามๆ กัน จึงขอเกาะติดกระแส รีบส่งม้าเร็วไปสืบเสาะหาข้อมูลของหนุ่มๆ วงนี้มาฝากกัน

สมาชิกวง Fight ประกอบไปด้วย "เจฟ - เจฟฟรี่ จิระกันศักดิ์เจริญ" (ร้องนำ) "ตรี - เกษม ฉัตรพุทธรักษา" (กีตาร์) "อ๊อฟ - กัมปนาท วิสุทธิธรรม" (กีตาร์) "ปิ๊ก - ธน ธีระวรรณ" (เบส) และ "โป่ง - ชนิตร์นันทน์ พูลบูลย์" (กลอง) ซึ่งที่มาที่ไปของวงนั้น เจฟ นักร้องนำ อาสามาเล่าให้ฟัง

"จริงๆ แล้วชื่อวง Fight ถ้าแปลตามหลักภาษา ก็หมายถึงการต่อสู้ ซึ่งก็เหมือนกับพวกเราทั้ง 5 คนนะครับ ที่ต่อสู้กันมาค่อนข้างหนักเหมือนกันกว่าที่จะมีวันนี้ ที่เรามีโอกาสได้มีผลงานเพลงของพวกเราเอง โดยมี พี่โป่ง (ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์) ที่เล็งเห็นถึงความตั้งใจของพวกเรา ก็ต้องขอบคุณ ทั้งพี่โป่งแล้วก็พี่ๆ ที่ค่าย เรียล แอนด์ ชัวร์ ไว้ตรงนี้ด้วยนะครับ

อีกความหมายของ Fight ในมุมความคิดของพวกเราทั้ง 5 ก็คือ FIGHT หมายถึง Friend Is Good more than Hundred Thing (เฟรนด์ อิส กู๊ด มอร์ แดน ฮันเดรด ธิง) ความหมายก็คือความเป็นเพื่อน มีค่ามากกว่าสิ่งอื่นใดทั้งหมดนั่นเอง ซึ่งพวกเราทุกคนก็คิดแล้วก็รู้สึกแบบนั้นจริงๆ คือสำหรับเพื่อนแล้ว น้อยกว่านี้ไม่ได้ครับ เพราะพวกเราต่อสู้เดินทางมาพร้อมๆ กัน มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ทุกข์สุขมาด้วยกัน แล้วก็มุ่งหวังที่จะประสบความสำเร็จเหมือนๆ กัน ยังไงพวกเราก็ไม่ทิ้งกันแน่นอนครับ"

พิสูจน์ความตั้งใจของ Fight กับงานดนตรีป๊อบร็อกข้นๆ ได้ทุกแผงเทปทั่วประเทศตั้งแต่ 30 มีนาคม ศกนี้

ความคิดเห็น