1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดโครงการ Step สร้างโอกาสคนดนตรีรุ่นใหม่ได้แจ้งเกิด

เปิดโครงการ Step สร้างโอกาสคนดนตรีรุ่นใหม่ได้แจ้งเกิด

ขยันส่งโครงการใหญ่ๆ มาให้แฟนเพลงได้เก็บเกี่ยวความบันเทิงอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดค่าย อะบอริจิ้นส์ ในเครืออาร์เอส ก็เตรียมดันอีกหนึ่งโครงการดนตรี ภายใต้ชื่อโครงการ Step (สเต็ป) ส่วนรูปแบบและแนวความคิดของโครงการจะเป็นอย่างไร ต้องให้ "น้ำผึ้ง - อรพรรณ จันทร์แดง" นักร้องสาววง "Midnight Crisis" (มิดไนท์ ไครซิส) ในฐานะที่เป็นหนึ่งในวงดนตรีที่มีส่วนร่วมในโครงการ Step กับอัลบั้มชุดแรก "Step One" (สเต็ป วัน) เล่าให้ฟัง

"ก่อนอื่นคงต้องแนะนำตัวก่อนนะคะ พวกเรา มิดไนท์ ไครซิส ค่ะ สมาชิกก็จะมีด้วยกัน 5 คนนะ มี ผึ้ง เป็นนักร้องนำค่ะ เป็นผู้หญิงคนเดียวในวงด้วยค่ะ พวกเราดีใจมากนะคะที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการ Step ซึ่งสโลแกนของโปรเจ็กต์นี้ ก็คือ โอกาสดีๆ ของดนตรีมีเสน่ห์ คอนเซ็ปต์ของโครงการก็คือจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักดนตรี แล้วก็คนรุ่นใหม่ ได้นำเสนองานที่มีเสน่ห์ เป็นสไตล์ของตัวเอง เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนฟังเพลงรุ่นใหม่ด้วยค่ะ

นอกจากพวกเรา มิดไนท์ ไครซิส แล้ว ในโปรเจ็กต์แรกของ Step ก็ยังมีพี่ๆ เพื่อนๆ อีก 4 วงมาร่วมด้วยค่ะ แต่ละวงก็จะนำเสนองานเพลงของตัวเองในอัลบั้มนี้วงละ 2 เพลง สำหรับเพลงแทร็กแรกของ มิดไนท์ ไครซิส ที่อยากแนะนำให้ฟัง ก็คือเพลง นอนหลับนะหรือคือการพักผ่อน ก็จะเป็นแนวเพลงป๊อบฟังสบายๆ เจือกลิ่นอายของดนตรีแจ๊สบางๆ ก็อยากให้ลองฟังกันดูนะคะ อาจจะเป็นแนวเพลงอย่างที่ทุกคนกำลังต้องการอยู่ก็ได้ค่ะ ถือว่าเป็นทางเลือกใหม่ในการฟังเพลงในยุคนี้นะคะ"

ติดตามฟัง 10 บทเพลง ในอัลบั้ม Step One ทุกแผงทั่วประเทศ 19 เมษายน นี้ เป็นต้นไป

ความคิดเห็น