1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อัลเบิร์ท เปิดตัวศิลปินกลุ่มตัวแทนของผู้หญิงนาม บาบาเอ้

อัลเบิร์ท เปิดตัวศิลปินกลุ่มตัวแทนของผู้หญิงนาม บาบาเอ้

ห่างหายจากเบื้องหน้าไปนาน วันนี้ "อัลเบิร์ท เดมอน" หนึ่งในนักร้องกลุ่มวง "U.H.T." (ยูเอชที) สานต่องานดนตรีที่ตัวเองรัก โดยเปิดค่ายเพลง Liquid Planet (ลิคควิดแพลนเนต) และได้ส่งศิลปินเบอร์แรกออกมาเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด นำเอา 3 นักร้องสาวเสียงดีระดับปริญญา วิทยาลัยดุริยางค์ศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาเป็นศิลปินเบอร์ 2 ของค่าย ในนาม "baba-e'" (บาบาเอ้) โดย อัลเบิร์ท กล่าวถึงการทำงานในฐานะโปรดิวเซอร์ครั้งนี้ว่า

"หลังจากทำงานอยู่เบื้องหน้ามานาน เก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆ จนมั่นใจว่าเราอยากจะทำงานอยู่เบื้องหลังบ้าง ซึ่งก็เลยเริ่มจากการรับทำงานอีเว้นท์ การเปิดตัวสินค้าต่างๆ งานแฟชั่นโชว์ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ในขณะเดียวกัน ผมคิดว่าเราก็ยังอยากทำงานดนตรีไปด้วย เพราะผมอยากเปิดโอกาสให้คนที่มีความสามารถ และมีใจรักงานดนตรี ก้าวเข้ามาสู่อาชีพนี้ได้ เป็นการสร้างนักร้องรุ่นใหม่ๆ ที่มีคุณภาพเข้ามาอยู่ในวงการนี้ และเราก็ดูแลงานในฐานะโปรดิวเซอร์ ด้วย ซึ่งมีศิลปินเบอร์แรก คือ พี่เอก (เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์) กับอัลบั้ม A Different Shade of Love ซึ่งก็ได้กระแสการตอบรับที่ดีจากคนฟัง ทำให้เรารู้สึกสนุกและมีกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆ ไป

สำหรับศิลปินลำดับต่อไปของเรา คือ ศิลปินกลุ่มหญิงนาม บาบาเอ้ ซึ่งมาจากภาษาตากาล็อก (ฟิลิปปินส์) แปลว่า ผู้หญิง ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์อัลบั้มพอดี เพราะเราอยากให้ บาบาเอ้ เป็นตัวแทนของผู้หญิง เป็นทั้งเพื่อน ที่ปรึกษาที่สามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง

สมาชิกของวง บาบาเอ้ คือ แคท ฝัน และ ฟ้าใส 3 สาวเสียงดี ที่การันตีความสามารถจากมหาวิทยาลัยมหิดล ด้านดุริยางค์ศิลป์ และยังเป็นอาจารย์สอนการร้องเพลงอีกด้วย ซึ่งเพลงเปิดตัวที่ทุกคนจะได้ฟัง คือ เพลง ละอาย ครับ เพลงช้าๆ ซาวด์แปลกหู ที่อยากจะให้ทุกคนลองฟังกันดู ยังไงผมก็ขอฝากการทำงานและเป็นกำลังใจให้น้องๆ บาบาเอ้ ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น