1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบิร์ด เปิดฟลอร์ ชวนวัยโจ๋ยันโก๋หลังวังเต้นเหงื่อกระจาย

เบิร์ด เปิดฟลอร์ ชวนวัยโจ๋ยันโก๋หลังวังเต้นเหงื่อกระจาย

มอบความสุขให้เหล่าแฟนเพลงด้วยงานเด็ดๆ ดีๆ มานับไม่ถ้วน สำหรับ "เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" ล่าสุดเตรียมผุดโครงการอลังการ เอาใจขาเต้นทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ใน "เบิร์ด เปิดฟลอร์" งานเพลงพิเศษ สนุก สุขนิยมต่อเนื่องจาก "ธงไชย วิลเลจ" โดยหยิบเอาเพลงลูกทุ่ง เพลงไทยสากล และเพลงสากล มาทำดนตรีใหม่ในแนวลาติน บอลรูม ชาช่า และ ดิสโก้ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนเพลงทุกคนที่ต้อนรับ เบิร์ด มาตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง เบิร์ด เล่าถึงที่มาของโครงการนี้ว่า

"โปรเจกต์ เบิร์ด เปิดฟลอร์ จริงๆ แล้วเกิดขึ้นจากที่นั่งคุยกับ พี่เล็ก (บุษบา ดาวเรือง) ว่าเราเดินกันมาไกลมาก ตั้งหลายปีแล้ว จนมาถึงวันนี้ก็ครบ 20 ปีแล้ว (หัวเราะ) ก็เลยอยากจะคืนกำไรให้ทุกคนได้มีความสุข ได้ลุกขึ้นมาสนุกกัน ได้มาเต้นด้วยกัน ก็เลยเป็นที่มาของ เบิร์ด เปิดฟลอร์ ซึ่งจะมีด้วยกัน 3 อัลบั้ม

อัลบั้มแรกก็อย่างที่ทุกคนเคยถามกันมาตลอดว่าเมื่อไหร่จะร้องเพลงลูกทุ่งสักที ก่อนหน้าที่จะมาถึงวันนี้ เบิร์ดมีโอกาสได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศ เป็นทัวร์ละเอียดอ่อนมากๆ ทัวร์ตามกิ่งอำเภอ อำเภอ จังหวัด ก็ได้ยินตลอดเวลาว่าทุกคนอยากให้ร้องเพลงลูกทุ่ง และชาวบ้านอย่างเราเนี่ย จริงๆ ในใจมันอยากร้องมานานแล้ว เพลงลูกทุ่งมันอยู่ในสายเลือดเราอยู่แล้ว โตมาย่านบางแคก็จะฟังเพลงลูกทุ่งมาตลอดชอบมากๆ อยากจะร้องมานานแล้ว เวลาร้องเรารู้สึกเป็นอิสระ เหมือนเราได้พัก ได้ผ่อนคลาย

เวลาที่กลับไปบ้านที่เชียงราย ได้ยินเพลงลูกทุ่งแล้วมันเหมือนกับว่าเราได้ผ่อนคลายจริงๆ ร้องแล้วมีความสุขครับ แต่ก็ไม่มีโอกาสสักที จนมาถึงวันนี้เบิร์ดได้ร้องแล้วครับ แต่ถ้าเป็นลูกทุ่งธรรมดาคงจะไม่ได้เปิดฟลอร์ เราก็เลยนำเพลงอย่าง ฉันทนาที่รัก ฮักกันบ่ได้ สามสิบยังแจ๋ว และเพลงน่ารักอีกหลายๆ เพลงมาทำเป็นลูกทุ่งลาตินไปเลย

ฟลอร์แรกก็เป็นลูกทุ่งลาติน ฟลอร์ต่อมาก็จะเป็น บอลรูม ชาช่า จะเป็นแดนซ์ในจังหวะต่างๆ มีทั้ง ชาช่า บอสซ่า แซมบ้า โซก้า แล้วก็ แมมโบ้ อะไรเหล่านี้ ก็จะเป็นการเต้นอีกแนวหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ก็จัดเป็นเหมือนกีฬาไปแล้วด้วย ทั้งหมดจะรวมอยู่ในอัลบั้มนี้ ซึ่งในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาเพลงไหนเป็นเพลงที่ชื่นชอบของทุกๆ คน อย่างเพลง อมพระมาพูด อยากร้องดังดัง เจ้าช่อมาลี เราก็หยิบนำมารวมไว้ในอัลบั้มนี้ โดยที่นำมาทำใหม่ให้เต้นกันได้หลากหลายสไตล์มากๆ ตั้งแต่เด็กตัวเล็กๆ ไปจนถึงคุณลุงคุณป้าสามารถใช้เพลงเหล่านี้ลีลาศได้หมดเลย

ส่วนฟลอร์สุดท้ายก็จะเป็นดิสโก้ คือคอนเสิร์ตครั้งล่าสุด เราได้นำเพลงYMCA มาร้อง พอเพลงขึ้นมาทุกคนลุกขึ้นเต้นกันหมดเลย เราก็งง เอ๊ะ เพลงนี้เราได้ยินมาตั้งแต่เด็ก แต่ทุกคนสามรถลุกขึ้นมาเต้นได้หมด เราก็เลยอ๋อ แสดงว่าดิสโก้คงอยู่ในใจทุกคนแน่ๆ เราก็เลยนำเพลงดิสโก้เหล่านี้มาทำเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มสำหรับให้ทุกคนได้เต้นได้สนุกกันในแบบดิสโก้

จริงๆ แล้วความรู้สึกที่ได้มาร้องเพลงใน 3 อัลบั้มนี้ เป็นความรู้สึกแท้ๆ มากๆ คือเรารู้จัก และอยากจะแนะนำสิ่งที่เรารู้จักแล้วบังเอิญมันมาตรงกันกับสิ่งที่แฟนๆ อยากรู้จักด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เบิร์ดก็ทำตามคำขอของทุกคน ก็เลยเป็นที่มาของ เบิร์ด เปิดฟลอร์ ครับ"

แฟนเพลงของ เบิร์ด เตรียมตัวให้พร้อมกับความสนุกครั้งใหม่ใน เบิร์ด เปิดฟลอร์ 14 ธันวาคม นี้แน่นอน

ความคิดเห็น