1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นักร้องสาว ชากีร่า ใจบุญสร้างโรงเรียนในประเทศบ้านเกิด

นักร้องสาว ชากีร่า ใจบุญสร้างโรงเรียนในประเทศบ้านเกิด

"ชากีร่า" นักร้องสาวสะโพกดินระเบิดชาวโคลัมเบีย ได้วางแผนสร้างโรงเรียนศิลปะที่สามารถดูแลบรรดานักเรียนได้ประมาณเกือบ 2,000 คนในเมืองบาร์แรนคิลล่า ประเทศบ้านเกิดของเธอเอง ซึ่งผู้คนต้องเผชิญกับปัญหาสงครามกลางเมืองมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนานแล้ว

"การศึกษาไม่ใช่สิ่งหรูหราฟุ่มเฟือย แต่ว่ามันคือสิทธิที่ทุกคนควรจะได้รับ" นักร้องสาวกล่าวก่อนที่เธอจะขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพื่อหาทุนสำหรับสร้างโรงเรียนในโครงการดังกล่าว

โครงการในครั้งนี้จะจัดตั้งในนามกองทุนของ ชากีร่า ด้วยชื่อภาษาสเปนว่า "Pies Descalzos" ซึ่งแปลเป็นภาษาอังกฤษ คือ "Bare Feet" อันมีความหมายว่า เท้าเปล่า โดยโรงเรียนที่เน้นในเรื่องของศิลปะนี้ก็จะตั้งขึ้นใน ลา ปลาย่า เขตยากจนในเมืองบาร์แรนคิลล่า ที่ประชากร 45 เปอร์เซ็นต์ยังเป็นผู้เยาว์ แต่มีเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของพวกเขาเท่านั้นที่ได้เข้ารับการศึกษาในโรงเรียน

"เราจะสร้างโรงเรียนในสถานที่ห่างไกล และมีแผนที่จะให้มันเป็นโรงเรียนที่มีพร้อมทั้งอาหารและวิชาความรู้ โดยอาหารจะเป็นสิ่งกระตุ้นในเรื่องการศึกษาได้ทางหนึ่ง เพื่อให้พ่อแม่ได้ส่งลูกๆ ของพวกเขาเข้ามาในโรงเรียน" นักร้องสาวใจบุญกล่าวเพิ่มเติม

ความคิดเห็น