1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฤกษ์งามยามดีบุกเมืองจันท์ เยือนบ้านสวนของ น็อตโตะ

ฤกษ์งามยามดีบุกเมืองจันท์ เยือนบ้านสวนของ น็อตโตะ

ฤกษ์งามยามดีเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 200 กิโลเมตร มาสูดอากาศบริสุทธิ์ที่จังหวัดจันทบุรี บ้านเกิดของนักร้องที่มากด้วยความสามารถ "น็อตโตะ - วรางคณิภา พวงธนะสาร" ที่วันนี้อาสาพาเที่ยวบ้านสวน วนาชนก

น็อตโตะ เล่าว่า "น็อตโตะมีบ้านที่เมืองจันท์อยู่ 2 หลังค่ะ ตอนเกิดจะอยู่ที่บ้านในตลาดเมืองจันท์ค่ะ แล้วก็จะมาอยู่ที่บ้านนี้บ้าง คือตอนแรก บ้านนี้เหมือนเป็นที่ทำงานของคุณพ่อ ซึ่งท่านจะมานั่งทำงาน เขียนแบบ เพราะท่านเป็นสถาปนิก ต้องการความเงียบสงบในการทำงาน ก็เลยมาทำงานที่นี่ค่ะ พวกเรา แม่ น็อตโตะ และน้องๆ ก็มาเที่ยวเล่นที่บ้านนี้เป็นประจำ คุณพ่อกับคุณแม่ก็เลยสร้างบ้านที่นี่ขึ้น แล้วก็คิดทำฟาร์มเห็ดด้วย เราก็เลยย้ายมาอยู่ที่นี่กัน ตอนนี้ช่วงปิดเทอม ก็จะมีเพื่อนของน้องๆ และเพื่อนของน็อตโตะมาเที่ยวกันค่ะ"

แหม! เห็นบรรยากาศของบ้านแล้วอดถามไม่ได้ว่าตกลงที่นี่เป็นบ้านพักอาศัยหรือว่าเป็นรีสอร์ตกันแน่ "ตอนนี้ที่นี่เป็นบ้านพักของครอบครัวค่ะ ทั้งน็อตโตะ และน้องๆ เวลากลับจากกรุงเทพฯ ก็จะมาอยู่ที่บ้านนี้ ซึ่งในอนาคตคุณพ่อคุณแม่ก็คิดเหมือนกันว่าจะพัฒนาไปเป็นรีสอร์ต เพื่อนๆ ที่มาที่นี่ครั้งแรกก็จะถามเป็นเสียงเดียวกันเลยค่ะว่าเป็นรีสอร์ตหรือเปล่า เพราะหน้าบ้านเป็นบึงใหญ่ หลังบ้านเป็นเนินเขา ข้างๆ บ้านก็เป็นลำธาร เพื่อนๆ ก็เลยสงสัยค่ะ"

"บ้านนี้โดยส่วนใหญ่แล้วคุณพ่อจะเป็นคนออกแบบค่ะ แต่เราจะคุยกันตลอดว่าเราอยากได้อะไรแบบไหน ซึ่งคุณพ่อก็ออกแบบมาให้ค่ะ เน้นคอนเซ็ปต์ปลูกบ้านแบบใกล้ชิดธรรมชาติ" น็อตโตะ เพิ่มเติมเกี่ยวกับต้นไม้ต่างๆ ในบ้าน เช่น กฤษณา กันเกรา สนสามใบ ต้นงิ้ว ว่า "ส่วนใหญ่เป็นคุณพ่อกับคุณแม่ค่ะ ท่านชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติ ต้นไม้ต่างๆ ในบ้าน ท่านก็หามาปลูก บางต้นปลูกมา 15 ปี ตั้งแต่คุณพ่อคุณแม่ซื้อที่ผืนนี้ไว้จนบ้านร่มรื่นแบบที่เห็นค่ะ"

สาวตากลมคนนี้ยังเผยถึงฟาร์มเห็ดด้วยว่า "ที่ทำเยอะที่สุดเป็นเห็ดโคนญี่ปุ่นค่ะ นอกจากนั้นก็จะมีเห็ดภูฏาน เห็ดฮังการีขาว ตอนนี้คุณแม่กำลังศึกษาเรื่องเห็ดหลินจืออยู่ค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8

ความคิดเห็น