1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โบ สุนิตา ปฏิรูป มิวสิก รวบดนตรีหลากแนวเป็นหนึ่งเดียว

โบ สุนิตา ปฏิรูป มิวสิก รวบดนตรีหลากแนวเป็นหนึ่งเดียว

ปล่อยให้คอเพลงรอมานาน ในที่สุดก็เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงานอัลบั้มใหม่ชุดที่ 6 ของนักร้องสาวเสียงสวย "โบ - สุนิตา ลีติกุล" ที่กลับมากับอัลบั้มใหม่ในชื่อว่า "Music" (มิวสิก) พร้อมดึงประสบการณ์ตลอด 9 ปีบนถนนดนตรีปฏิรูปสีสันงานเพลงใหม่ ทั้งแนวดนตรีและออกแบบวิธีการร้องใหม่ในอัลบั้มชุดนี้ ภายใต้พื้นฐานจากดนตรีป๊อปร็อกและอะคูสติกร็อกที่เข้มข้นขึ้น และยังเติมสีสันดนตรีแนวบลูส์ โซล และ อาร์แอนด์บี ใส่เข้าไป โดยมีเพลง "รักแท้หรือแค่เหงา" ปล่อยชิมลางให้คนฟังได้สัมผัสกันแล้ว ซึ่ง โบ เผยถึงงานในอัลบั้มนี้ว่า

"ดีใจและภูมิใจที่ได้ทำงานใหม่ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังเพลงของ โบ อีกครั้งค่ะ ครั้งนี้ดนตรีและการร้องมีการเปลี่ยนแปลงค่ะ เพราะตอนแรกที่เริ่มทำอัลบั้ม โบ ก็บอกพี่ๆ เค้าเลยว่า โบ อยากเปลี่ยนวิธีการร้อง อยากได้สีสันดนตรีใหม่ๆ อยากร้องเพลงแนวบลูส์บ้าง

ซึ่งพอบอกไป โชคดีมากที่ พี่ต้น (ทีมเพลง) เค้าก็ชอบ เพราะเค้าเล่นดนตรีในสไตล์บลูส์และแจ๊สมานานอยู่แล้ว เลยเหมือนได้เจอคนคอเดียวกัน ยิ่งทำงานด้วยกันก็ยิ่งสนุก ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ทำให้ทุกอย่างในอัลบั้มที่เสร็จออกมาโดนใจ โบ หมด ถูกใจทั้งเนื้อหาและดนตรี เป็นไปอย่างที่เราคิดไว้และอยากทำสักครั้งตลอด 9 ปีที่ร้องเพลงมา ซึ่งทำให้ โบ ได้พัฒนาตัวเองเพิ่มขึ้นมากตามที่ใจ โบ ต้องการ ก็เลยเป็นเหตุผลที่ โบ ใช้คำว่า มิวสิก เป็นคำง่ายๆ มาเป็นชื่อชุดนี้ ที่หมายถึงดนตรีแบบที่ โบ อยากทำ อยากร้อง อยากนำเสนอให้เพลงไทยมีเพลงแบบนี้บ้าง

นอกจากป๊อปร็อก อะคูสติกร็อก แล้วโบอยากร้องเพลงที่มีกลิ่นบลูส์ โซล และ อาร์แอนด์บี บ้าง ซึ่งก็ต้องดีไซน์การร้องใหม่ให้ลงตัวกับดนตรีอย่างเพลง รักแท้หรือแค่เหงา ที่ได้ฟังกันไปแล้วทางวิทยุ ส่วนอีกเพลง คือ หนึ่งในไม่กี่คน ก็จะร้องกับเสียงเปียโนและกีตาร์ ที่จะมีมิวสิกวีดีโอมาให้ชมกันแล้ว อยากให้ลองฟังกันดูค่ะ จะวางแผงวันที่ 19 ธันวาคม นี้ค่ะ สุดท้ายโบก็ต้องขอบคุณ พี่ต้น สุวัชชัย, พี่เอก และทีมบูลด็อก ที่ทำให้โบมีงานดีๆ อีกหนึ่งงานออกมาให้คนฟังได้ฟังเพลงโบแบบใหม่ๆ ค่ะ"

ความคิดเห็น