1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดใจ 4 สาว เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ กับงานเพลงชุดที่ 4 Reality

เปิดใจ 4 สาว เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ กับงานเพลงชุดที่ 4 Reality

ออกผลงานเพลง "เรียลลิตี้" (Reality) มาเป็นอัลบั้มที่ 4 แล้วสำหรับ "เกิร์ลลี่ เบอร์รี่" (Girly Berry) ได้แก่ "กิ๊ฟซ่า - ปิยา พงศ์กุลภา" "กิ๊บซี่ - วนิดา เติมธนาภรณ์" "แนนนี่ - ภัทรนันท์ ดีรัศมี" และ "เบลล์ - มนัญญา ลิ่มเสถียร" ที่นับวันจะดูเซ็กซี่มากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นวันนี้ 4 สาวจึงขอมาเปิดเผยเรื่องราวการทำงานกันบ้างว่านอกจากภาพลักษณ์ที่เตะตาหลายๆ คนแล้ว ในส่วนของเพลงในอัลบั้มนั้นมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

อัลบั้ม เรียลลิตี้ มีที่มาอย่างไร

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "เกิดจากการที่เวลาเราทำอัลบั้ม แล้วทุกคนให้ความสนใจว่า เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ จะมีอะไรเปลี่ยนแปลง ชุดจะเป็นอย่างไร จะร้องเพลงเก่งขึ้นหรือเปล่า เต้นเก่งขึ้นหรือไม่ เราก็เลยทำเป็น เรียลลิตี้ ออกมาให้ชมซะเลย เพื่อที่ทุกคนจะได้เห็นการทำงานของ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ทุกขั้นตอน ทั้งการร้องเพลง การเข้าห้องอัด การลองเสื้อผ้า ถ่ายมิวสิกวิดีโอ เรียกได้ว่าทุกขั้นตอนจนออกมาอย่างที่เห็นกัน โดยจะออกมาในรูปแบบของสกู๊ป ทั้งหมด 8 สกู๊ป รวมถึงล่าสุดที่ไปเที่ยวที่ฮ่องกงมาด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมีภาพเบื้องหลัง และภาพนิ่งต่างๆ ซึ่งนี่ก็คือที่มาของคำว่า เรียลลิตี้ ค่ะ สำหรับแฟนเพลงที่อยากดูการทำงานทุกขั้นตอนของ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ สามารถดูได้ใน ดูอัล ดิสก์ วางแผงวันที่ 21 ธันวาคมค่ะ"

กระแสตอบรับของอัลบั้มนี้

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "ก็ยังคงได้รับการต้อนรับ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ เหมือนเดิมค่ะ ไม่ว่าจะออกมากี่อัลบั้ม ทุกคนยังให้ความสนใจเหมือนเดิม ทั้งแฟนเพลง พี่ๆ สื่อมวลชน และมีกระแสต่างๆ หลากหลายค่ะ ก็วิพากษ์วิจารณ์กัน แต่คนรอบๆ ข้าง ก็จะบอกว่าดีค่ะ ดีเป็นสาวขึ้น และสวยขึ้น"

การทำงานในอัลบั้มนี้เป็นอย่างไรบ้าง ดูโตขึ้นหรือเปล่า

กิ๊บซี่ "จริงๆ เป็นเรื่องของแนวดนตรี ที่เป็นอาริบเบียนป๊อบ สไตล์อาหรับมากกว่าค่ะ แต่ถ้าถามว่าดูโตขึ้นหรือเปล่า ก็คิดว่าดูโตขึ้นนะคะ ในภาพรวมทั้งหมด ทั้งเรื่องเพลง ลุกของเรา และท่าเต้น"

แนนนี่ "และยิ่งถ้าพูดถึงเรื่องของเพลงช้า จะยิ่งเห็นได้ชัด เพราะว่าก็จะร้องยากขึ้นกว่าในอัลบั้มที่ผ่านๆ มา และเนื้อหาของเพลงก็จะดูโตขึ้นด้วย"

กิ๊ฟซ่า "สำหรับเพลงในอัลบั้มนี้ส่วนใหญ่เป็นเพลงช้าด้วยนะคะ มีถึง 3 เพลง มีเพลงเร็วอยู่เพียง 2 เพลงเท่านั้นเอง"

เบลล์ "เพลงเร็วมีอยู่เพลงเดียวด้วยซ้ำค่ะ เพราะว่าอีก 1 เพลงเป็นมีเดียมดิสโก้"

มีส่วนร่วมในอัลบั้มนี้อย่างไรบ้าง

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "ร้องเพลงค่ะ (หัวเราะ) อัลบั้มนี้ยังไม่ได้แต่งเพลงเองเลยค่ะ เพราะว่าอัลบั้มนี้การทำงานค่อนข้างเร่ง แต่เวลาทำงาน พี่ๆ ทีมงานจะถามความเห็นของพวกเราตลอดว่าเพลงเป็นอย่างโน้นอย่างนี้นะ เนื้อร้อง ดนตรี เป็นอย่างไรบ้าง คืออัลบั้มนี้ พวกเรามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นมากกว่า"

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ มีวิธีในการรับมือกับกระแสข่าวต่างๆ อย่างไรบ้าง

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "จริงๆ เราไม่ได้รับมืออะไร เพราะเป็นเรื่องของความคิดเห็นและมุมมองของแต่ละคนมากกว่า เราคงเปลี่ยนอะไรไม่ได้ แต่ที่ทำได้คือเราจะทำอย่างไรให้งานของเราออกมาดีที่สุด แล้วให้วันนึงคนเหล่านั้นเกิดการยอมรับ เพราะมันเป็นเรื่องของงานมากกว่า ก็คงเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้"

การทำผิวเป็นสีแทนในอัลบั้มนี้ ใครเป็นคนคิด

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "ไม่ได้ตั้งใจนะคะว่าจะทำสีแทน แต่ว่าเสื้อผ้าในอัลบั้มนี้จะเป็นสีทอง วันที่สกรีนเทสต์ ทางฝ่ายเสื้อผ้าก็จับพวกเราใส่สีทอง คอนเทกเลนส์ เขาก็มีความรู้สึกว่าลองพ่นสีแทนกันดูดีหรือเปล่า พอพ่นออกมาแล้วทุกคนก็โอเค แต่ก็ไม่ได้ทำสีแทนตลอดนะคะ เพราะว่าสีแทนเวลาโดนสีทองมันจะทำให้ดูเด่น มันคือแฟชั่น แต่ว่ามิวสิกวิดีโอตัวที่ 2 เพลง แฟนเก็บ ก็ไม่ได้สีแทนแล้วนะคะ เป็นสีขาว ขาวมาก ลองดูได้ในมิวสิกวิดีโอ"

อยากแต่งตัวแบบไหนอีกหรือเปล่า

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "คงต้องดูที่แฟชั่นตอนนั้นๆ มากกว่าค่ะ แฟชั่นตอนนั้นอะไรมาก็แต่งแบบนั้น อย่างตอนนี้ แนนนี่ชอบพังก์ อาจจะออกเป็นเป็นพังก์เลย (หัวเราะ) จริงๆ แล้วอยากให้มองว่าพวกเราเป็นผู้หญิง ดนตรี และแฟชั่น เราเป็นกลุ่มศิลปินผู้หญิงที่ชอบแฟชั่น ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะอิงแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นคอนเซ็ปต์ของอัลบั้ม แนวเพลง และการแต่งตัวค่ะ"

การทำงานในอัลบั้มเป็นอย่างไรบ้าง

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "เหนื่อยค่ะ อัลบั้มนี้เหมือนนับ 1 2 3 แล้วเข้าห้องอัดเลย ไม่มีการเตรียมตัว สมมติว่าอย่างวันนี้ได้เพลง พรุ่งนี้เข้าห้องอัดเลย ทุกอย่างเร่งมาก ที่เป็นแบบนี้เพราะเรายังมีการทัวร์คอนเสิร์ตของอัลบั้มที่แล้วอยู่ พอมารู้ตัวอีกทีก็ต้องมาเรียนเต้นกันแล้ว เข้าห้องอัดแล้ว ถือว่าเร็วเลยค่ะ และอย่างเรื่องซ้อมเต้น เราเคยคุยกันไว้ว่า อัลบั้มนี้จะไม่เอาแล้วนะที่ต้องซ้อมเต้น 2-3 วัน แล้วถ่ายมิวสิกวิดีโอ แต่กลายเป็นว่าคราวนี้ซ้อม 1-2 วัน ถ่ายมิวสิกวิดีโอเลย"

ชอบเพลงไหนในอัลบั้มนี้กันบ้าง

เบลล์ "ถ้าด้วยแนวดนตรี เบลล์ชอบเพลง ซะหน่อยน่า ดนตรีน่ารักดี แต่เนื้อเพลงอาจจะล่อแหลมไปหน่อย"

กิ๊บซี่ "ดนตรีเพลงนี้จะเป็นแนวดิสโก้ เนื้อเพลงจะประมาณว่า อยากให้ผู้ชายที่มีแฟนแล้วมาเจ้าชู้ วี้ดูวี้ดูกับเราหน่อย ฟังแล้วอาจจะดูแก่นกะโหลกไปหน่อย แต่ว่าดนตรีน่ารักมากค่ะ"

แนนนี่ "ชอบเพลง ใจไม่รักดี ค่ะ ชอบทั้งดนตรีและเนื้อหาค่ะ ซึ้งดี ฟังแล้วอิน"

กิ๊ฟท์ซ่า "ชอบเพลง ทำไมถึงทำกับเขาได้ ค่ะ ชอบวิธีการร้อง มันเป็นการร้องที่ใหม่มาก เราไม่เคยร้องแบบนี้กันมาก่อน เมโลดี้ในท่อนฮุกที่ปีนกัน ทำให้เรารู้สึกว่า เออ เราก็มีเพลงแบบนี้อยู่ในอัลบั้มเหมือนกัน ชอบค่ะ"

กิ๊บซี่ "ชอบเพลง ทำไมถึงทำกับเขาได้ เหมือนกันค่ะ จริงๆ แล้วทุกเพลงในอัลบั้มดีหมด แต่พอเวลาอัดเสร็จ มิกซ์เสร็จ เพลงนี้โผล่ขึ้นมาในความรู้สึกเรา แต่ไม่รู้ว่าคนอื่นจะรู้สึกอย่างไรบ้าง ก็อย่างที่บอกน่าจะเป็นเรื่องของเมโลดี้มากกว่า"

ชอบอะไรในอัลบั้มนี้บ้าง

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "จริงๆ ชอบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น หรือว่าสีทองที่ใส่นะคะ เพราะกว่าจะเป็นแบบนี้ได้พวกเราก็จะคุยกับพี่ๆ ทีมงาน ถ้าไม่ชอบเราก็บอกเขาเลย แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเหมาะสมด้วยค่ะ อย่างชุดของ แนนนี่ ก็มีการปรับเปลี่ยนนะคะ อะไรที่ใส่แล้วไม่ชอบก็จะบอกกับทีมงานค่ะ แต่ปัญหาส่วนใหญ่อยู่ที่การเริ่มต้นมากกว่า ที่เอาคอนเซ็ปต์นี้เข้ามากแล้วเขายังปรับตัวไม่ได้ ไม่ลงตัว"

ต่อไปอยากจะร้องเพลงแบบไหนอีก

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "ตอนนี้พวกเราจะชอบแนวบอสซ่ากัน เป็นเพลงแจ๊สแต่ฟังแล้วน่ารัก สบายๆ ถ้ามีโอกาสก็อยากร้องเพลงแบบนี้ค่ะ แต่ว่าการร้องแบบบอสซ่าจะยาก ต้องมีอารมณ์ศิลปินพอสมควร เพราะมีเรื่องโทนเสียงที่ร้องยาก ด้วยความที่กฎของแจ๊สไม่ตายตัว ทำให้คนที่จะร้องแบบนี้ต้องมีอารมณ์ในด้านนี้จริงๆ"

การร้องเพลงในอัลบั้ม มีการแบ่งท่อนกันร้องอย่างไรบ้าง

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "พวกเราจะแบ่งท่อนกันร้องเองค่ะ แบ่งกันตามบุคลิกของแต่ละคน และคิดว่าท่อนนั้นน่าจะเหมาะกับตัวเอง แต่บางครั้งก็มีนะคะ ที่อยากจะร้องท่อนนั้นท่อนนี้ แต่ว่าไม่เหมาะกับเรา"

คิดอย่างไรบ้างที่คนภายนอกมอง เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ว่าขายความเซ็กซี่

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "ถ้าได้รู้จักตัวตนของพวกเราจริงๆ เขาก็จะรู้ว่าเราเป็นเด็กธรรมดา ส่วนที่ทุกคนได้เห็นกันนั้นเป็นเรื่องของการทำงาน ถ้าเราต้องการขายความเซ็กซี่ เราไม่ต้องร้องเพลงก็ได้ แต่นี่คือการทำงาน เพลงคือเมนหลัก และเราก็คิดคว่าคนที่ซื้ออัลบั้มของเราไปก็คงจะได้รับความสุข ความสนุก บางคนที่เอาเพลงเราไปร้อง ไปเต้น เขาก็คงรู้สึกชอบ และยิ่งคุ้มมากๆ เมื่อฟังเพลงเราไป ดูภาพเบื้องหลังต่างๆ ได้ในแผ่นเดียว เพราะเป็นดูอัลดิสก์ครั้งแรกในประเทศไทย ด้านหนึ่งเป็นซีดี อีกด้านหนึ่งเป็นดีวีดี ราคาไม่แพง ราคา 199 บาท เท่านั้น ดูแล้วคุ้ม เหมือนกับได้ดูหนัง 1 เรื่องเลย"

ฝากอัลบั้มนี้ถึงแฟนเพลง

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ "ตอนนี้อัลบั้มของ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ วางแผงแล้วนะคะ ใครที่อยากรู้ว่าดูอัลดิสก์เป็นอย่างไรนั้น สามารถหาซื้อกันได้ และตอนนี้ก็มีมิวสิกวีดีโอออกมาให้ชมกันแล้ว 2 เพลง คือ เรียลลิตี้ และ แฟนเก็บ ได้ในรายการโทรทัศน์ของอาร์เอส แต่ถ้าใครอยากดูเต็มๆ ก็ในดูอัลดิสก์นะคะ ฝากไว้ด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ"

ดิสก์คู่ (Dual Disk) ที่มีทั้งซีดีและดีวีดีรวมภาพแบบ เรียลลิตี้ ของ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ก็มีให้ชมกันแล้ว หาซื้อกันได้ตั้งแต่ 21 ธันวาคม 2549 เป็นต้นไป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง