1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มูน เปิดใจแก้ข้อกล่าวหา จะมีไหม เปรี้ยงเพราะมีป๋าดัน

มูน เปิดใจแก้ข้อกล่าวหา จะมีไหม เปรี้ยงเพราะมีป๋าดัน

ปล่อยซิงเกิ้ล "จะมีไหม" ที่แต่งโดย "บอย - ตรัย ภูมิรัตน" ซ้ำยังได้ "นอ - นรเทพ มาแสง" มาเป็นโปรดิวเซอร์ ก็เลยโดนใจเด็กแนวชนิดขึ้นอันดับ 1 ของ แฟต เรดิโอ สำหรับ 3 หนุ่ม "อั๋น - เอกวีร์ ศรีสรรพกิจ" (ร้องนำ) "อ้น - วรัน ปวิดาภา" (กีต้าร์) และ "ป๊อป - รุ่งโรจน์ พุ่มพฤกษ์" (กลอง) ศิลปินน้องใหม่มาแรงในชื่อวงว่า "มูน" (Moon) จากค่ายสนามหลวง แต่ไม่วายเจอข่าวลือหึ่งว่าเป็นเด็กปั้นของป๋าดัน "ยุทธนา บุญอ้อม" ที่เพิ่งมารับตำแหน่งบริหารของค่ายได้ไม่ถึงไตรมาส มูน เลยส่งตัวแทนหนุ่ม อั๋น มาเปิดใจแก้ข้อกล่าวหาว่า

"ตอนที่รู้ว่าเพลงเราขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต แฟต เรดิโอ ต้องบอกว่าดีใจและก็ตกใจไปพร้อมๆ กันครับ เพราะไม่คิดว่าจะขึ้นไปได้ขนาดนั้น จริงๆ ติดท็อปไฟว์ได้เราก็โอเคแล้ว แต่พอขึ้นถึงอันดับ 1 ก็รู้สึกดีมากครับ แต่ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเยอะครับ ก็กดดันนะ แต่พวกเราก็ทำใจไว้แล้ว อย่างตัวผมเอง เคยทำงานที่ แฟต เรดิโอ มาก่อนด้วย สิ่งที่เรากังวลตั้งแต่แรก คือคนจะมองว่าความใกล้ชิดจะทำให้เกิดเรื่องเส้นสาย

พูดตรงๆ เลยว่าถ้าเป็นคลื่นอื่นผมคงบอกพี่ช่วยเปิดเพลงผมหน่อยนะ แต่กับคลื่นแฟตผมไม่กล้าพูดเลยด้วยซ้ำ แต่ถ้าคนอื่นจะมองแบบนั้นก็ช่วยไม่ได้ แต่จะให้ผมวิ่งไปขอพี่เต็ดให้ช่วยดันเพลงผมขึ้นอันดับ 1 หน่อย ไม่มีใครทำอย่างนั้นหรอก สำหรับวงมูนแล้วเราเคยคุยกับพี่เต็ดแค่ครั้งเดียว คือเรื่องงาน ตอนนั้นพี่เต็ดย้ายมานั่งที่สนามหลวงแล้วเค้าอยากรู้ว่าเราทำงานกันยังไง ก็เลยได้คุยกันแค่นั้นเอง

พวกเราอยากให้มองที่ผลงานมากกว่าครับ เพราะงานชิ้นนี้เป็นอัลบั้มแรกที่พวกเราตั้งใจทำกันมาก เพลงก็เป็นอเมริกันร็อกที่เราถนัดและชอบกันอยู่แล้ว เพลงก็ฟังง่าย มีหลายอารมณ์ คือเราพยายามทำเพลงให้อยู่กึ่งกลางเหมือนสีเทา คือไม่ได้ตลาดทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้เป็นอินดี้ที่ฟังยากๆ อยากให้ลองหามาฟังกันดูก่อนครับ และค่อยตัดสินใจว่าชอบหรือไม่ชอบ สำหรับอัลบั้มมิดไนต์ มูนก็ไม่ได้หวังว่าจะดังสุดๆ แต่อยากให้เป็นก้าวแรกที่ดี ที่ทำให้มีคนรู้จักเรามากขึ้นและรอฟังเพลงของพวกเราก็พอครับ"

อัลบั้ม "มิดไนต์" (Midnight) ของศิลปินน้องใหม่ มูน จากค่ายสนามหลวง วางแผง 19 มกราคม 2550 ทุกแผงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น