1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บัว รับอาสาพาเยี่ยมชมบ้านอบอุ่นของครอบครัว ตันจรารักษ์

บัว รับอาสาพาเยี่ยมชมบ้านอบอุ่นของครอบครัว ตันจรารักษ์

เว้นว่างจากการร้องเพลง "นกเขาคูรัก" ร่วมกับ "ปอ - ทฤษฎี สหวงษ์" ในอัลบั้ม "รวมดาว 2007" สาว "บัว - สโรชา ตันจรารักษ์" รับอาสาเปิดบ้าน "ตันจรารักษ์" ย่านบางนา ให้ชมกัน

พอเดินทางมาถึงบ้าน ตันจรารักษ์ ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ติดกับสนามกอล์ฟ บรรยากาศจึงดูร่มรื่น หน้าบ้านจะมีสนามหญ้า บริเวณรอบๆ บ้านมีการตกแต่งด้วยของน่ารักๆ จากแฟนคลับ เดินชมบ้านสักพัก เจ้าของบ้านเดินออกมารับด้วยชุดสีเขียวอย่างเป็นกันเอง เดินเข้ามาข้างในจะเป็นห้องรับแขกที่มีเปียโนตั้งเด่นใกล้กับประตู ถัดจากห้องรับแขกเป็นห้องทำงานของคุณพ่อและสมาชิกในบ้าน ส่วนห้องครัวจะอยู่อีกด้านหนึ่ง หลังจากดื่มน้ำเย็นๆ ที่เจ้าของบ้านนำมาต้อนรับแล้ว ก็พร้อมไปพบกับเรื่องราวของครอบครัวอันแสนจะอบอุ่นภายในบ้านหลังนี้ ซึ่ง บัว ได้เล่าให้ฟังว่า

"บ้านหลังนี้บัวรักและผูกพันมากเลยค่ะ คุณแม่เล่าให้ฟังว่าสร้างมานานแล้วก็ร่วม 20 ปีเห็นจะได้ ซึ่งก็เท่าๆ กับอายุของบัวเลย แล้วก็อยู่ติดสนามกอล์ฟด้วย บัวกับพี่บีม (กวี ตันจรารักษ์) จะชอบไปนั่งเล่นตรงเก้าอี้สนามหน้าบ้านมาก ส่วนใหญ่พี่บีมจะชอบไปนั่งอ่านหนังสือมากกว่า แต่บัวจะชอบเดินเล่น

ส่วนห้องนอนก็จะมีห้องคุณพ่อคุณแม่ห้องหนึ่ง มีห้องพี่บีมกับ พี่โบ๊ต (นาวี ตันจรารักษ์) พี่เบียร์ (พนา ตันจรารักษ์) 3 คนนอนรวมกัน จริงๆ แล้วคุณแม่บอกว่าห้องของบัวตั้งใจจะทำเป็นห้องของพี่บีมค่ะ ตอนมาอยู่บ้านหลังนี้ก็มีแต่ลูกชาย 3 คน ไม่คิดว่าจะมีลูกสาวก็เลยไม่ได้ทำห้องเผื่อไว้ คุณแม่มีบัวมาเพิ่มตอนหลัง แต่ตอนนี้พี่บีมนอนคนเดียว เพราะพี่สองคนไม่อยู่ ต้องไปทำงานต่างจังหวัดกันหมดนานๆ จะกลับมานอนที่บ้านค่ะ

ในส่วนของห้องนอน บัวจะตกแต่งเป็นสีชมพู เพราะบัวชอบสีชมพู แล้วก็จะมีช่องเก็บหนังสือไว้ด้วย เพราะบัวเป็นคนชอบอ่านนิยาย ว่างๆ ก็เอานิยายมาอ่าน นอกจากนี้ก็จะตกแต่งพวกกำไล ที่แขวนต่างหู ซึ่งมีพี่แฟนคลับซื้อมาให้ แล้วตรงหน้ากระจกบัวก็นั่งทำเอง ตอนไปอยู่โฮมสเตย์ที่อังกฤษ ไปอยู่ห้องของลูกสาวโฮสต์ เขาก็ติดไฟแวบๆ เหมือนฮาโลวีน บัวก็ดัดแปลงเอาเลื่อมมาติดให้ออกสีชมพูม่วงๆ ก็นั่งติดอยู่ตั้งนานกว่าจะออกมาแบบนี้

ส่วนใหญ่แล้วบัวก็ไม่ได้นอนห้องตัวเองซักเท่าไหร่หรอกค่ะ จะไปนอนห้องแม่มากกว่า จริงๆ แล้วบัวแยกนอนกับพ่อแม่ตั้งแต่ประถม ก็เพิ่งย้ายกลับมานอนกับแม่ก็เพราะว่าแอร์เสีย อยู่ดีๆ แอร์ก็หายเสีย แต่บัวก็ไม่กลับมานอน อีกอย่างช่วงเรียนมหาวิทยาลัย ตอนที่กลับบ้านดึกเพราะถ่ายละคร ก็จะกลับมานอนให้คุณแม่เช็ดหน้าให้ แล้วก็หลับไปเลย ห้องนอนก็เลยกลายเป็นห้องแต่งตัวของบัวไปแล้ว และอีกห้องที่บัวชอบไปอยู่มากๆ คือมุมโต๊ะอาหาร เพราะว่าบัวเป็นคนชอบกิน ก็จะไปนั่งขลุกอยู่ตรงนั้นน่ะค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ความคิดเห็น