1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ลูกปัด หยิบเพลงเก่ามาร้องใหม่ ย้ำช่วงเวลามีค่าให้จดจำ

ลูกปัด หยิบเพลงเก่ามาร้องใหม่ ย้ำช่วงเวลามีค่าให้จดจำ

หนึ่งในน้องร้องสาวเสียงดีเจ้าของเพลง "รักเท่าไหร่ก็ยังไม่พอ" ที่โดนใจคนทั้งประเทศมาแล้ว มาปีนี้ "ลูกปัด - ชลนรรจ์ ลิ่มไทย" จับไมค์ประเดิมต้นปี 2550 ในอัลบั้ม "รีไมนด์" (Remind) กับ 10 บทเพลงในช่วงเวลาที่มีค่าแห่งความจดจำ สังกัดค่าย ลักษ์ มิวสิค เช่นเดิม ด้วยเพลงที่เธอเลือกที่จะนำมาร้องเอง คือ "อยากให้เธอรู้" บทเพลงเก่าของวงอีสซึ่น ที่ถูกนำมาทำใหม่ โดย ลูกปัด ได้กล่าวถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า

"เพลงนี้ลูกปัดได้ยินมาตั้งแต่สมัยที่ตัวเองยังเป็นเด็กๆ อยู่เลยค่ะ ตอนนั้นชอบเพราะว่าเนื้อเพลงและท่อนฮุกมันโดนใจดี แต่ไม่เคยคิดเลยว่าถึงวันนี้เราจะมีโอกาสได้กลับมาร้องเพลงนี้โดยการทำใหม่อีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากๆ เพราะของเดิมพี่เขาร้องได้อย่างลงตัวอยู่แล้ว และถ้าจะมาร้องในสไตล์ของเราเองมากๆ ก็ไม่ได้ สู้ของเก่าไม่ได้ ก็ต้องมีการปรับการร้องนิดนึง คือปัดจะร้องแบบห้วนขึ้นนิดๆ เป็นป๊อปขึ้นหน่อยๆ แอบผสมร็อกเล็กน้อย

บางคนอาจะถามว่านี่เสียงของลูกปัดจริงๆ เหรอ เพราะส่วนมากจะเคยได้ยินแต่ปัดร้องสไตล์อาร์แอนด์บีมากกว่า แต่บอกเลยว่าปัดเองค่ะ ซึ่งการปรับการร้องของตัวเองครั้งนี้ ทำให้เพลงมีความแตกต่าง มีความโดดเด่น มีความเป็นผู้หญิงมากขึ้น ก็ไปลดความห้าวแกร่งของเดิมที่เป็นเสียงผู้ชายร้อง เนื้อหาของเพลงนี้ดีมากอยู่แล้วด้วยค่ะ"

ความคิดเห็น