1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โจ เอ่ยปากชม Area 51 ตัวจริงของวงร็อกไทย กำไรเกินคุ้ม

โจ เอ่ยปากชม Area 51 ตัวจริงของวงร็อกไทย กำไรเกินคุ้ม

จากรางวัล G BOB หรือ The Global Battle of The Bands ปี 2005 ซึ่งถือเป็นปีแรกของการจัดการแข่งขันวงดนตรีชิงแชมป์โลก ที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งงานเพลงที่แต่งคำร้องและทำนองขึ้นใหม่ โดยไม่ใช้เทกโนโลยีดนตรีใดๆ เป็นการแสดงความสามารถทางดนตรีกันแบบสดๆ สู่สายตาประชาชน ทั้งระดับประเทศและระดับโลก ซึ่งการค้นหาตัวแทนของประเทศไทยนั้น ผู้ชนะคือวง "Area 51"

ด้วยความสามารถทางการเล่นดนตรีอย่างโดดเด่น ผนวกกับคุณภาพของแต่ละคนในวง ทำให้ บัตเตอร์ฟลาย เรคคอร์ดส ตัดสินใจจับพวกเขาเซ็นสัญญาเข้าสังกัด พร้อมทำอัลบั้มเพลงทันที โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า "Area 51" ซึ่งได้เปิดตัวด้วยเพลง "ของมันร้อน" "ไม่ต้องเหยียบซ้ำ" และ "ชน" บนเวที แฟต เฟสติวัล ครั้งที่ 6

"โจ - จิรายุส วรรธนะสิน" ผู้บริหาร บัตเตอร์ฟลาย เรคคอร์ดส ได้กล่าวคำพูดแสดงความมั่นใจกับศิลปินร็อกวงนี้ด้วยว่า "ในฐานะที่ผมเป็นศิลปินมีงานเพลงแนวป๊อบร็อก มีมุมมองความเป็นร็อกเหมือนกัน พอผมได้เห็น ได้สัมผัสงานของ Area 51 ไม่ใช่ร็อกธรรมดาๆ แล้วล่ะครับ มีความโดดเด่นในภาคของดนตรีอย่างเห็นได้ชัด เห็นความต่างจากวงร็อกทั่วๆ ไปในเมืองไทย สมแล้วที่แต่ละคนในวงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินดังๆ ของเมืองไทยหลายๆ คน

การที่คนมีฝีมือระดับแถวหน้าจะมารวมตัวทำงานของตัวเอง นับว่าเป็นเรื่องกำไรเกินคุ้มของคนที่ชอบเพลง ชอบดนตรีเลยล่ะครับ อย่าเรียกเขาว่าเป็นน้องใหม่วงการเพลงเลย เพราะแต่ละคนทำงานผ่านงานด้านดนตรีมาเยอะ ต้องเรียกพวกเขาว่าเป็นตัวจริงเลยล่ะครับ อยากให้คนฟังได้ฟังงานร็อกแบบมีคุณภาพอีกระดับหนึ่ง ผมเชื่อว่าต้องมีคนยกนิ้วให้กับงานดีๆ ของพวกเขาแน่นอนครับ"

Area 51 กลุ่มดนตรีแนวฟังก์ร็อก 4 หนุ่มที่ประกอบด้วย "หนุ่ม - นิวัฒน์ เนาวรัตนพงษ์" (ร้องนำ) "บิ๊ก - ฆฤณ เมฆหมอก" (มือเบส) "หนึ่ง - วินัย ไกรนทีภักดี" และ "เส็ง - สมศักดิ์ กุลโรจน์ปัญญา" (มือกลอง) มีกำหนดวางแผงอัลบั้มชื่อเดียวกับวง เดือนกุมภาพันธ์นี้ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น