1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เยี่ยมบ้านเปี่ยมสุขในแบบบาหลีของสาวร่างเล็ก เม จีระนันท์

เยี่ยมบ้านเปี่ยมสุขในแบบบาหลีของสาวร่างเล็ก เม จีระนันท์

เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีผลงานเพลงดังอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น "นอนไม่หลับ...ถ้าไม่กลับพร้อมเธอ" "ก่อนจะเป็นแฟนเก่า" และล่าสุดกับ "เทียนไข" ในอัลบั้ม "Black Me" (แบล็กเม) ของ "เม - จีระนันท์ กิจประสาน" และวันนี้สาวร่างเล็ก เม ถือโอกาสเปิดบ้านหลังกะทัดรัดตกแต่งแบบบาหลี แต่เต็มไปด้วยความสุขย่านรามอินทราให้ได้ชมกัน

พอเดินทางมาถึงบ้าน เจ้าของบ้านร่างเล็กก็ออกมาต้อนรับอย่างสบายๆ เป็นกันเอง บริเวณบ้านน่าอยู่เพราะรอบๆ บ้านเต็มไปด้วยสีเขียวของสวนหย่อมและต้นไม้ ตัวบ้านเป็นบ้าน 2 ชั้น แลดูอบอุ่น ตั้งอยู่ในเนื้อที่ 60 ตารางวา ภายในบ้านดูสะอาดสะอ้าน เรียบแต่มีเสน่ห์ โดย เม เล่าเรื่องราวความเป็นมาของบ้านหลังนี้ให้ฟังว่า

"บ้านหลังนี้เมเพิ่งซื้อเมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว ในเนื้อที่ 60 ตารางวา เมชอบแบบบ้านหลังนี้เพราะเวลาเดินเข้าบ้าน เมมีความรู้สึกดูมีชีวิตชีวา สดชื่น ก่อนซื้อเมก็ใช้ความรู้สึกล้วนๆ เพราะมีคนบอกว่าถ้าดูตามฮวงจุ้ยแล้วเข้ามาครั้งแรกต้องรู้สึกสบาย รู้สึกว่าอยากอยู่ไม่ใช่เข้ามาแล้วรู้สึกร้อน จริงๆ เมชอบบ้านสไตล์แบบโมเดิร์น ภายนอกเป็นสี่เหลี่ยมสีขาว แต่คุณแม่เมชอบบ้านสไตล์บาหลีก็เลยมาซื้อที่นี่ตามใจคุณแม่ ตอนนั้นตัวบ้านจะมีแต่สีขาวกับสีน้ำตาลเป็นหลัก คุณแม่อยากให้มีต้นไม้ก็ไปซื้อต้นไม้มาปลูก ส่วนภายในบ้านเมก็ขอตกแต่งเองในสไตล์โมเดิร์น

ครั้งแรกที่เริ่มแต่งบ้าน เมจะเริ่มจากของชิ้นใหญ่ๆ ก่อนอย่างพวกบิลด์อิน ส่วนของกระจุกกระจิกเล็กๆ ก็ไปเลือกซื้อกับคุณแม่แล้วเอามาแต่งทีหลังตามสวนลุมไนท์บ้าง สวนจตุจักรบ้าง ตามห้างที่ขายเฉพาะสินค้าตกแต่งบ้านบ้าง โดยดูจากบ้านตัวอย่างซึ่งเค้าค่อนข้างทำไว้ดี เมก็จะไปวัดโซฟามาว่ายาวเท่าไหร่ เราต้องการขนาดประมาณนี้นะ สีอะไร ก็ภูมิใจที่ได้ของแต่งบ้านไม่แพงมาก พอแต่งออกมาก็ดูเก๋ มีสไตล์ตามที่เมชอบ เพื่อนมาก็ชมว่าบ้านสวย แต่งได้เก๋ดี รู้สึกดีค่ะเพราะทั้งหมดที่เราทำ ล้วนมาจากน้ำพักน้ำแรงของเมกับคุณแม่ทั้งหมด ของทุกชิ้นที่เลือกเรามีความสุขกับมัน มีประวัติที่เล่าได้หมด

บ้านหลังนี้เป็นบ้านในฝันของเมเหมือนกัน ถึงแม้จะไม่ใช่สไตล์โมเดิร์นอย่างที่เมชอบ แต่เมก็พอใจและรักมากค่ะ ในส่วนของชั้นบนก็มี 3 ห้องนอน เป็นห้องเม 1 ห้อง ห้องคุณแม่ 1 ห้อง อีกห้องเอาไว้รับแขก แต่จริงๆ แล้วเมกับคุณแม่นอนด้วยกัน เพียงแต่ว่าของของคุณแม่จะแยกไปเก็บไว้ที่ห้องกลาง เพราะของเมจะเยอะกว่าก็ดูเหมือนว่าห้องใหญ่เป็นของเม แต่จริงๆ ก็นอนด้วยกัน เพราะอยู่กัน 2 คน ตอนแรกเมเคยอยู่คอนโด เมก็นอนกับแม่ นอนคนเดียวเหงาค่ะ ห้องนอนเมจะเป็นสีขาว เมอยากได้ผ้าม่านสีขาว แต่คุณแม่บอกว่าสีขาวดูแลยาก ก็เลยเปลี่ยนเป็นสีครีมแทน ตอนนี้เมก็คิดว่าอยากจะติดแบล็กไลต์ที่เป็นสีเงินๆ ค่ะ เพราะเช้ามาแสงจะสว่างจ้ามาก แต่ก็ยังไม่มีเวลาไปดูสักที อันที่จริงก็อยากได้พรมด้วย เป็นพรมปลายเตียงไปดูมาแล้วแต่ว่าราคาแพง

ส่วนของงานบ้านเมชอบทำนะ ตอนย้ายมาใหม่ๆ ก็ดูดฝุ่นทุกวัน ห้องมีฝุ่นนิดนึงก็ดูดฝุ่นเลย แล้วก็ชอบล้างจานกับจัดของ เมเป็นคนชอบความเป็นระเบียบเห็นอะไรรกไม่ได้ ต้องเก็บ ส่วนที่อยากได้เพิ่มเติมข้างนอกคงจะเป็นแต่งสวน เพราะตอนนี้ยังไม่ค่อยเรียบร้อยมีแต่ต้นลีลาวดีรอบบ้านเลย อยากแต่งให้เหมือนบ้านตัวอย่าง สวยดี ส่วนมุมแต่งบ้านที่เมชอบที่สุดก็เป็นมุมทั้งหมดของชั้นล่างเลยค่ะ เมรู้สึกว่าข้างล่างจะลงตัวกว่า ข้างบนยังมีผิดพลาดบ้าง เพราะว่าตอนที่เมวัดเตียงก็ลืมดูว่ามีเสายื่นออกมา พอซื้อมามันไม่ลงล็อก แต่ข้างล่างรู้สึกว่าจะได้อย่างที่ตัวเองนึกซัก 80-90 เปอร์เซ็นต์

ส่วนใหญ่เวลาอยู่บ้านเมชอบอยู่ในห้องนอน เพราะเมื่อก่อนตอนที่งานยังไม่ยุ่งเท่าไหร่ เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ตอนนั้นงานเพลงซาแล้วมีเวลาอยู่บ้าน เมเริ่มเอาสุนัขเข้ามาเลี้ยงก็จะอยู่กับเค้า ข้างล่างก็อยู่แต่ว่าช่วงหลังพอทำงานเยอะๆ เวลากลับบ้านก็เป็นกลางคืนแล้วจะอยู่แต่ห้องนอน อาบน้ำ เล่นเน็ต ดูทีวี แล้วก็เข้านอนอยู่อย่างนั้นไม่ค่อยได้ลงมาข้างล่างเท่าไหร่ ส่วนข้างล่างเมชอบตรงแพนทรีค่ะ จะนั่งบ่อย เวลากินข้าวก็มีโต๊ะกินข้าวนะ แต่ไม่ได้ใช้ นอกจากมีแขกหรือเพื่อนมาบ้าน ปกติเช้ามาเมกินขนมปังก็จะนั่งตรงแพนทรี สะดวกดีค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11

ความคิดเห็น