1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พารัน คึกคักเที่ยวชมสวนเสือ ประทับใจการแสดงของไทย

พารัน คึกคักเที่ยวชมสวนเสือ ประทับใจการแสดงของไทย

ครองใจแฟนๆ คอเพลงเกาหลีกันไปเต็มๆ สำหรับ 5 หนุ่มวง "พารัน" (Paran) ได้แก่ "ไรอัน" (Ryan) หรือ "จูจองฮยอก" (Joo Jong-Hyuk) "เนโอ" (Neo) หรือ "ยังซึงโฮ" (Yang Seung-Ho) "เอส" (Ace) หรือ "ชอยซองวุก" (Choi Sung-Wook) "พี.โอ" (P.O) หรือ "ลีซูอิน" (Lee Su-In) และ "เอ.เจ" (A.J) หรือ "คิมแจซบ" (Kim Jae-Seop) ที่มาเยือนเวที พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิก เฟสติวัล 2007 ในฐานะแขกรับเชิญแกรมมี่

พอเรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ บนเวทีไปเรียบร้อยแล้ว ห้าหนุ่มยังคงคึกคักออกเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเมืองไทยซะหน่อย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเลยจัดเดินทางไป สวนเสือศรีราชา เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ให้ 5 หนุ่มทรงพลังซะเลย

ทั้ง 5 หนุ่ม ที่แต่งองค์ทรงเครื่องซะหล่อเหลาอย่างไม่เกรงกลัวอากาศร้อนๆ ได้เข้าถ้ำชาละวันเป็นอันดับแรก ชมการแสดงจากครอบครัวจระเข้ ที่คร่ำหวอดในวงการแสดงมานานหลายปี จนสามารถโชว์ได้แบบไม่ต้องใช้เทคนิคหรือตัวแสดงแทนใดๆ ทั้งสิ้น แต่เพื่อความปลอดภัย 5 หนุ่มเลยขอนั่งดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ แค่ผ่านเวทีแรกก็เขย่าอารมณ์อึ่ง ทึ่ง เสียว กันได้ไม่น้อย

พอมาเวทีที่สอง หนุ่มๆ พารัน ขอเขยิบขึ้นมาอยู่แถวหน้าสุดกันเลยทีเดียว เพราะจะได้ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงของเหล่าเสือน้อยน่ารัก ที่ผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี เห็นเสือหยอกล้อกันท่าไหน ไรอัน และ เอส ก็ลองเลียนแบบท่าทาง ป้อนอาหาร ป้อนน้ำกันข้างเวทีดูบ้าง เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับ แถมเสียงปรบมือจากนักท่องเที่ยวได้ทั่วฮอลล์เลยทีเดียว ดีนะที่ครูฝึกไม่โยนอาหารออกมาเป็นการขอบคุณ

มาถึงการแสดงสุดท้ายที่หนุ่มๆ ดูจะครื้นเครงเป็นพิเศษ เพราะ ไรอัน ขันอาสาเป็นตัวแทนลงไปร่วมแสดงกับแก็งค์ก้านกล้วย ด้วยการนอนให้ช้างเดินข้าม แต่ก็เจอลูกไม้จากช้างไทยหยอกล้อกับช้างน้อยของ ไรอัน กันไปพอหอมปากหอมคอ ไม่วายที่เหล่าแฟนคลับจะส่งเสียงกรี๊ดจนอัฒจรรย์แถบระเบิด ปิดท้ายด้วยการป้อนนมลูกเสือที่ทุกคนต่างแย่งกันถือขวดนม ผลัดกันป้อนจนลูกเสือพุงกางกันเลยทีเดียว

วง พารัน ได้กล่าวความรู้สึกในครั้งนี้ว่า "พวกเราประทับใจกับการมาเที่ยวสวนเสือในวันนี้มากๆ ครับ นับเป็นโอกาสดีที่ได้มาเที่ยวเมืองไทยกับแฟนเพลง ซึ่งให้การต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่น ได้ชมการแสดงจากสัตว์ต่างๆ ที่ดูเหมือนจะน่ากลัว แต่คนไทยเก่งมากๆ ที่สามารถฝึกสัตว์ที่มีความดุร้ายให้สามารถแสดงได้ตามคำสั่ง และมีรูปแบบการแสดงที่น่าตื่นเต้นสนุกสนาน ถ้ามีโอกาสพวกเราก็อยากจะท่องเที่ยวสถานที่ที่น่าสนใจต่างๆ ในเมืองไทย ซึ่งพวกเราเชื่อว่าในเมืองไทยยังมีสถานที่สวยงามอีกมากมายครับ"

นอกจากไปเที่ยวกันอย่างสนุกสนานแล้ว 5 หนุ่ม ยังมาพูดคุยเกี่ยวกับการมาเยือนเมืองไทยครั้งนี้กันอีกด้วย

ให้ พารัน กล่าวทักทายแฟนๆ

"ครั้งนี้ถือว่าเป็นการมาเมืองไทยครั้งที่ 3 อย่างเป็นทางการครับ ซึ่งที่ผ่านมาพวกเรามาทำงานถ่ายทำเอ็มวีไม่เคยคิดเลยว่าจะมีโอกาสได้เจอพี่ๆ สื่อมวลชนบ่อยๆ แบบนี้และหวังโอกาสเราจะได้เจอกันบ่อยขึ้นนะครับ"

จุดประสงค์หลักของการมาเมืองไทยครั้งนี้คืออะไร

"พวกเรามาที่เมืองไทยครั้งนี้ มีจุดประสงค์ 2 อย่าง คือ มาร่วมงาน พัทยา เฟสติวัล และมาเพราะคิดถึงครับ"

ในอัลบั้ม Frist Love มีเพลงไทยที่พวกคุณร้องเองด้วย

"ในอัลบั้ม The First นี้เป็นอัลบั้มแรกของพวกเรา ซึ่งจะมีเพลงพิเศษคือเพลง ให้รัก...พาไป ที่ร้องเป็นเวอร์ชั่นไทย อยู่ในอัลบั้มนี้ด้วย ซึ่งความตั้งใจจริงๆ คืออยากจะทำไงจะได้ใกล้ชิดแฟนคนไทยดี เราคิดว่าภาษานี่แหละคือสิ่งที่เราจะได้ใกล้ชิดกันจึงทำให้เกิดเพลง ให้รัก...พาไป ขึ้นและที่สำคัญใครที่ได้ชมเอ็มวีเพลงนี้จะรู้เลยว่าเป็นเพลงที่ทำเพื่อแฟนเพลงชาวไทยจริงๆ"

เล่าถึงการฝึกซ้อมให้แฟนๆ ฟังหน่อยว่ายากมั้ย

"พวกเรามาเมืองไทยบ่อยจนตอนนี้เริ่มชินกับภาษาไทยแล้ว ตอนก่อนหัดร้องเพลงนี้ก็ชินขนาดละเมอพูดภาษาไทยกันเลย แต่จะรู้สึกยากตรงที่ต้องใส่อารมณ์กับภาษาที่เราไม่ค่อยเข้าใจความหมายน่ะครับ"

การมาถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลง ให้รัก...พาไป เป็นอย่างไรบ้าง

"ตอนถ่ายทำมีแฟนๆ มาให้กำลังใจพวกเราเยอะมาก ตอนถ่ายทำมีเรื่องตลกคือจะมีฉากหนึ่งที่ต้องลงน้ำซึ่งทุกคนเกี่ยงกันเราจับสลากกันว่าใครจะได้ลงสรุปเป็น เนโอ จะต้องลงน้ำ แต่พอเห็นเขาลงแล้วทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากลงด้วย"

รู้สึกอย่างไรกับการทำงานกับผู้กำกับและทีมงานคนไทย

"ตอนแรกจะถ่ายทำมิวสิกวิดีโอนี้ก็คิดหนักเหมือนกันว่าจะคุยกันไม่รู้เรื่อง วันนั้นเวลาค่อนข้างจะจำกัด แต่ได้พบกับผู้กำกับและทีมงานหายกังวลเป็นปลิดทิ้งเลย สตาฟทุกคนทำงานด้วยรอยยิ้มเสมอรอยยิ้มทำให้พวกเรามีกำลังใจทำงานครับ"

แฟนๆ ที่ได้ชมกันแล้ว บอกว่าภาพสวย หนุ่มๆ น่ารัก สดใสกันมาก

"พวกเราดีใจที่ออกมาดีนะครับ"

นอกจาก ให้รัก...พาไป แล้ว มีเพลงเพลงไหนที่จะแนะนำอีกบ้าง

"นอกจากเพลง ให้รัก...พาไปแล้วอีกเพลงที่อยากแนะนำ คือ เพลง Seub Gwan Chor Rom เป็นเพลงที่กล่าวถึงการติดเป็นนิสัย ยังรักเธอเป็นนิสัยประมาณนี้ พีโอ ขอแนะนำเพลง Ta Shi Mun Na Yo เพราะไพเราะไม่แพ้ 2 เพลงนั้นเลย"

ชอบเพลง Frist Love แบบเกาหลีหรือแบบไทยมากกว่ากัน

"จริงๆ แล้ว จะมีเสน่ห์ทั้ง 2 แบบเลย แต่เพลง ให้รัก...พาไป คนไทยจะเข้าใจที่เราสื่อมากกว่า คือ First Love เราไม่ได้ร้องนานมาก พอมาร้องเพลง ให้รัก...พาไป แล้วนั้น ก็รู้สึกหลงเสน่ห์เพลงนี้แล้วล่ะ"

ให้ พารัน ฝากอัลบั้ม Frist Love และเชิญชวนให้แฟนฟังเพลง ให้รัก...พาไป

"สุดท้ายนี้พวกเราได้เห็นอัลบั้มน่ารักแบบนี้ในเมืองไทยก็รู้สึกภูมิใจ พวกเราอยากให้แฟนๆ ได้เห็น พารัน พัฒนาขึ้นทุกปี อยากให้แฟนๆ รักเพลง ให้รัก...พาไป เป็นเพลงแรกที่พวกเราร้องเป็นภาษาไทย เป็นเพลงที่มีความหมายกับพวกเรามาก อยากให้ทุกคนได้เก็บเพลงนี้ไว้ด้วย"

นอกจากความพิเศษจากมิวสิกวิดีโอเพลง "ให้รัก...พาไป" แล้ว 5 หนุ่ม พารัน ก็รีบวางอัลบั้มใหม่เอี่ยม "The First" (เดอะ เฟิร์ส) ที่มีเพลงดังกล่าวออกมาให้แฟนๆ ได้หาซื้อฟังกันทันที ทั้งนี้แค่มอบความสุขทางเสียงเพลงกลัวแฟนๆ จะไม่จุใจ หนุ่มๆ เลยจัดงานแจกลายเซ็นบนปกอัลบั้มเป็นของขวัญ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ให้แก่แฟนพันธุ์แท้ที่รักกันเสมอมาอีกด้วย

งานนี้น้องๆ แฟนคลับของ พารัน คึกคักเป็นพิเศษมารอหนุ่มๆ เต็มร้าน บีทูเอส เซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่งานยังไม่เริ่ม แถมระหว่างรอคอยก่อนที่นักร้องขวัญใจจะมาถึงยังร้องเพลง ให้รัก...พาไป สนั่นร้านอีกด้วย พอหนุ่มๆ มาถึงได้ยินแฟนคลับร้องเพลงของพวกเขาดังกระหึ่ม ก็ถึงกับยิ้มแก้มปริน้ำตาคลอกันเลย ทางฝ่ายแฟนคลับเมื่อเห็นหนุ่มๆ หน้าบานมีแต่รอยยิ้มที่สดใสก็พลอยมีความสุขไปด้วยเช่นกัน

ต่างฝ่ายต่างมีความสุขขนาดเจอแฟนคลับที่มารอแจกลายเซ็นยืนเบียดกันแน่นร้านเกือบ 500 คน 5 หนุ่มยังแจกลายเซ็นให้กับทุกคนด้วยอารมณ์ร่าเริงตั้งแต่เริ่มงานจนกระทั้งเสร็จสิ้นแบบไม่มีใครบ่นว่าเหนื่อยเลยทีเดียว ซึ่งหนุ่ม เนโอ 1 ในสมาชิก พารัน ได้บอกความรู้สึกว่า

"มาเมืองไทย 4 ครั้งแล้ว ความรักที่พวกแฟนๆ มีให้กับ พารัน ไม่ลดน้อยลงไปเลยนับวันมีแต่มากขึ้นๆ เห็นแล้วรู้สึกประทับใจมากครับ แม้งานแจกลายเซ็นนี้แฟนคลับจะเยอะดูเบียดกันมากแต่พวกเราทั้ง 5 คนก็ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเลยเป็นเพราะกำลังใจที่ดีที่ได้จากทุกคน ขอให้รักพวกเราแบบนี้ตลอดไปนะครับ"

แฟนๆ ที่รัก พารัน ก็สามารถหาอัลบั้ม The First ซึ่งวางแผงตั้งแต่ 13 มีนาคม 2550 มาฟังกันได้แล้ว รับรองว่าหายคิดถึงพวกเขาแน่ๆ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18

ความคิดเห็น