1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ชาร์ล็อต เชิร์ช ทำลายสถิติศิลปินเพลงคลาสสิคอายุน้อยที่สุด

ชาร์ล็อต เชิร์ช ทำลายสถิติศิลปินเพลงคลาสสิคอายุน้อยที่สุด

เมื่อสามปีก่อน ชาร์ล็อต เชิร์ช (Charlotte Church) สาวน้อยวัย 12 ขวบ ทุบสถิติกินเนสบุ้ค พลิกหน้าประวัติศาสตร์เพลงคลาสสิคด้วยการเป็นศิลปินเพลงคลาสสิคที่มีอายุน้อยที่สุด ที่อัลบั้มของเธอสามารถครองแชมป์อันดับหนึ่งในประเทศอังกฤษ และอีกหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ จากวันนั้นถึงวันนี้สาวน้อยชาร์ล็อตได้เติบโตเป็นสาววัย 15 ปี และเดินทางมาถึงของผลงานชุดที่ 4 ที่มีชื่อ เอนชานท์เมนท์ (Enchantment) ที่บัดนี้เธอ คือ แชมป์อันดับหนึ่งคลาสสิคัล-ครอสโอเวอร์ ชาร์ท เบียดศิลปินคลาสสิคระดับโลกอย่าง ซาร่าห์ ไบรท์แมน หรือ วงบอนด์ ลงได้

ชาร์ล็อต เชิร์ช เป็นชาวเวลส์โดยกำเนิด เธอหลงใหลเพลงคลาสสิคมาตั้งแต่วัยเยาว์ ชาร์ล็อตเคยได้รับเกียรติให้ขับร้องเพลงต่อหน้าพระพักต์สมเด็จพระราชินีควีนอลิซาเบธ องค์พระสันตะปะปาจอห์น พอลที่ 2 รวมถึงผู้นำประเทศอีกมากมาย ผลงานตั้งแต่ชุดแรกถึงชุดที่ 3 (Voice of Angel, Charlotte Church และ Dream A Dream) กวาดรายได้ไปกว่า 10 ล้านก็อปปี้ และล่าสุดในงาน Annual Classic Brit Awards 2000 ชาร์ล็อต เชิร์ช ยังได้รับการโหวตให้เป็น Artist of The Year อีกด้วย นับเป็นสถิติที่มหัศจรรย์อย่างมากสำหรับสาวน้อยวัยเพียง 15 ปีเท่านั้น

เอนชานท์แมนท์ คือ ผลงานเพลงที่ชาร์ล็อตมีความตั้งใจที่จะให้มีความแตกต่างจาก 3 อัลบั้มแรกของเธอ ในอัลบั้มชุดนี้ชาร์ล็อตได้โปรดิวเซอร์ฝีมือฉกาจ คีธ โธมัส และมือกีตาร์ฟลามิงโก้ชั้นครู เจสซี่ คุก มาร่วมบรรเลง เอนชานท์แมนท์ ผสมผสานดนตรีทุกท่วงทำนอง ตั้งแต่ ป็อป คลาสสิค ถึง เคลติก หรือลีลาดนตรีในแบบฟลามิงโก้ รวมไปถึงการนำบทเพลงเก่งจากละครบลอดเวย์ อย่าง เวสต์ ไซด์ สตอรี่, เดอะ เซาท์ แปซิฟิค, เยนท์ล, คาร์เมน มาขับร้องใหม่ และการ่วมดูเอทส์กับศิลปินที่มีชื่อเสียงของวงการเพลงคลาสสิค โดยมีซิงเกิ้ลแรก คือ Carrickfergus

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง