1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สามสาวเปรี้ยวหวานซ่า พาชมบ้าน นีน่า สมาชิกวง เอลิเซ่

สามสาวเปรี้ยวหวานซ่า พาชมบ้าน นีน่า สมาชิกวง เอลิเซ่

แจ้งเกิดในฐานะนักร้องกลุ่มหญิงแนวฮิปฮอปแดนซ์ที่มีเพลงติดหูคนฟัง ได้แก่ "ถู" และ "ปัด" สำหรับ 3 สาว "โบ - โบนิต้า วู" หรือ "บีบูตี้" "นีน่า - แพรวเพชร กาญจน์เกียรติกุล" หรือ "ดับเบิ้ลเอ็น" และ "จัสมิน เบเกอร์" หรือ "แจ๊สซี่" แห่งวง "เอลิเซ่" (Alize) และในวันนี้ นีน่า ได้ชักชวนแฟนๆ พร้อมเพื่อนๆ ในวง เอลิเซ่ อีก 2 คน ไปเยี่ยมชมบ้านของเธอกัน โดย นีน่า พร้อมเปิดประตูต้อนรับแล้ว

นีน่า เริ่มมาอยู่บ้านหลังนี้เมื่อไหร่

"เมื่อก่อน นีน่า อยู่บ้านหลังเก่าแถวในเมืองค่ะ ส่วนบ้านหลังนี้คุณพ่อซื้อไว้ตั้งแต่ 10 กว่าปีที่แล้ว แต่ว่ามีแค่บ้านหลังของคุณพ่อ กับที่ดินเปล่าที่ปัจจุบันเป็นหลังของ นีน่า และพอย้ายมาอยู่ คุณพ่อก็ให้ นีน่า กับพี่ชายออกแบบเองทุกอย่าง ตั้งแต่ขั้นสถาปนิก มัณฑนากร ซึ่งเค้าก็จะถามความต้องการของ นีน่า กับพี่ชาย ซึ่งบ้านหลังนี้เราก็ย้ายเข้ามาอยู่พร้อมกันเลย ประมาณ 4 ปีที่แล้วค่ะ"

เพราะอะไรถึงแยกมาอยู่บ้านหลังนี้

"คือบ้านหลังของคุณพ่อจะมีแค่ 2 ห้องนอน แล้วคุณพ่อก็คิดว่าไม่พอจริงๆ แต่จะให้อยู่บ้านนั้นก็ได้ เพราะว่ามีห้องพระ ซึ่งสามารถดัดแปลงเป็นห้องนอนก็ได้ แต่คุณพ่อก็อยากให้ นีน่า กับพี่ชายมีความเป็นส่วนตัว เพราะโตแล้ว ก็เลยสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา จะได้ตกแต่งกันคนละแบบด้วย จะเห็นว่าบ้านอีกหลังนึงออกแนวคลาสสิก แต่หลังนี้จะเป็นแนวโมเดิร์นหน่อย มีเพดานสูง"

ทำไมถึงเลือกบ้านที่มีรูปแบบการตกแต่งอย่างนี้

"นีน่า กับพี่ชายชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นมากค่ะ เพราะคิดว่าสไตล์โมเดิร์นอยู่ได้นาน ดูเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ แล้วก็จะออกโทนสีขาวกับวอร์มโทน เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่น และพวกเพดานสูงก็คิดไว้ตั้งนานแล้วว่าอยากได้บ้านแบบเพดานสูงๆ และก็เป็นโถง เพื่อเวลาจัดปาร์ตี้ก็จะจัดตรงนั้นเลย"

ได้ความคิดในการแต่งบ้านมาจากไหน

"คุณแม่จะมีหนังสือบ้านที่ซื้อไว้เยอะมาก และก็จะฟังคำแนะนำจากพวกสถาปนิกด้วย เค้าจะแนะนำว่าวัยรุ่นเดี๋ยวนี้เค้าชอบแนวนี้นะ ชอบมั้ย เค้าก็ออกแบบมาให้เราดูก่อน เราก็ดูและก็แก้ไขมาเรื่อยๆ จนมาเป็นแบบนี้"

นีน่า เป็นคนเลือกเฟอร์นิเจอร์ในบ้านเองรึเปล่า

"เฟอร์นิเจอร์นี่ชอบบิลด์อินหมดเลย ก็คือมัณฑนากรเค้าจะออกแบบให้ แต่ว่าอย่างโซฟาสีม่วง นีน่า ไปเลือกซื้อกับพี่ชายสองคนเองเลย คือจะเอาให้เป็นโมเดิร์น สมมติถ้าเป็นหนังธรรมดาก็ไม่เก๋ แต่อันนี้มันปรับนอนได้เลย"

แล้วพวกของตกแต่งบ้านล่ะ

"ของตกแต่งในบ้าน ที่เห็นก็จะมีกรอบรูป เป็นผลงานของ นีน่า ตั้งแต่ตอนอยู่โรงเรียนมาแตร์ฯ เมื่อสมัย ป.1 - ป.2 เลยค่ะ จะมีวิชาศิลปะ แล้วคุณแม่ก็เอาทั้งเล่มของ นีน่า ที่มีผลงานตั้งแต่ประถมมาคัดรูป แล้วก็เอามาใส่กรอบ ตอนนั้น นีน่า ก็ถามคุณแม่ว่าทำไมต้องเอามา คุณแม่ก็บอกว่าก็เอามาไว้ดูเล่น เป็นฝีมือ นีน่า เอง ก็เลยเอามาใส่กรอบ ก็จะเห็นอยู่ตามรอบบ้านเต็มไปหมดเลย นีน่า เป็นคนชอบศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นวาดเขียน หรือระบายสี หรือว่าการแต่งหน้า ก็เหมือนกับการวาดรูปด้วย

ส่วนของตกแต่งบ้านอื่นๆ ก็จะมีโมเดลรถ อันนี้เป็นของสะสมของคุณพ่อกับพี่ชาย เค้าชอบเป็นการส่วนตัว สองคนก็ซื้อมา แล้วตอนซื้อมาใหม่ๆ คุณพ่อจะเห่อมาก ตอนแรกๆ ก็จะชอบเอามาอวดว่า นี่เป็นเหมือนของจริงเลยนะ มีเครื่องยนต์เหมือนรถจริงๆ เลย และพวกเทียนไข ก็จะเป็นของสะสมของคุณแม่ค่ะ แต่ของสะสมของ นีน่า จะเป็นน้ำหอม จะมีอยู่บนห้องนอน และก็ที่บ้านหลังเก่าด้วยค่ะ"

ห้องนอนของ นีน่า เป็นยังไงบ้าง

"นีน่า ชอบสไตล์เรียบๆ ค่ะ จริงๆ ไม่ค่อยอยากเอาของเข้ามาตกแต่งเยอะ เพราะว่ารู้ว่าเดี๋ยวพอเราเข้ามาอยู่จริงๆ แล้วจะเยอะกว่าเดิม ก็เลยเอาเรียบๆ ไว้ก่อน เวลามาอยู่จริงๆ จะได้เอาของมาไว้พอดี เพราะว่าตอนนี้จะมีของบางส่วนอยู่บ้านเก่า"

บ้านหลังนี้มีรูปแบบการจัดสวนแบบไหน

"นีน่า ชอบสวนญี่ปุ่นมาก ก็เลยบอกคุณแม่ว่าอยากได้สวนญี่ปุ่น และก็ช่วยคุณแม่ออกแบบนิดหน่อย แล้วคุณแม่จัดการ คุณแม่จะเป็นคนดูแลสวน แต่นานๆ ครั้งจะให้คนสวนมาทำ แต่ส่วนใหญ่คุณแม่ก็จะคอยดูแล ส่วนตรงสวนน้ำพุ ตรงนั้นเป็นความคิดเห็นของคุณพ่อกับคุณแม่รวมกัน อยากให้เป็นน้ำพุ ตอนแรกจะทำเป็นน้ำตก แต่คุณพ่อบอกว่าไม่ดี มันตกๆ มันต้องพุ่งขึ้นไป แล้วค่อยตกมาก็ไม่เป็นไร ซึ่งตอนเช้าๆ มุมนี้จะมีเครื่องออกกำลังกายอยู่ เวลาเช้าๆ ถ้า นีน่า ว่างก็จะไปออกกำลังกายตรงนั้น"

มุมโปรดของ นีน่า อยู่ส่วนไหนของบ้าน

"ชอบห้องนอนเลยค่ะ เพราะห้องนอน นีน่า จะมีมุมหลายมุม มีทั้งห้องแต่งตัว เตียง และมุมตรงโซฟาเล็กๆ ตรงวิทยุ เวลาที่ นีน่า กลับมาเหนื่อยๆ ก็จะนั่งพักตรงนั้น หรือไม่ก็เผลอหลับไปเลย และก็อีกมุมนึงที่ชอบ คือมุมตรงห้องโถง เพราะว่าเป็นมุมที่เวลาตอนกลางคืน ตอนที่คุณพ่อคุณแม่หลับแล้ว นีน่า กับพี่ชายชอบย่องออกมาดูทีวีด้วยกันสองคน เช่าหนังมาดูด้วยกันบ้าง และก็ชอบแอบกินช็อกโกแลตกัน เพราะว่าตอนเช้าไม่สามารถกินได้ คุณพ่อคุณแม่จะห้าม เดี๋ยวอ้วน หรือว่าบางทีถ้าจะมีปาร์ตี้ก็จะอยู่ตรงนี้ เอาทุกอย่างออก แล้วเพื่อนๆ ก็จะมารวมอยู่ตรงนี้กันค่ะ"

บ้านในฝันของ นีน่า เป็นยังไง

"ประมาณนี้ก็ได้แล้วนะคะ แต่ก็อยากให้มีความอบอุ่นมากกว่านี้ เพราะว่าบ้านนี้ตอนนี้ นีน่า อยู่คนเดียว พี่ชายก็ยังเรียนอยู่ที่เมืองนอก ก็คิดว่าเดี๋ยวรอพี่ชายเรียนจบแล้วกลับมาอยู่ด้วย ถึงวันนั้นบ้านหลังนี้ก็จะมีความอบอุ่นมากขึ้นค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง