1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เคยเลี้ยงหมาหรือเปล่า คำถามเด็ดๆ จากผู้หญิงชื่อ อัญญ่า

เคยเลี้ยงหมาหรือเปล่า คำถามเด็ดๆ จากผู้หญิงชื่อ อัญญ่า

แค่เปิดตัวเพลง "เคยเลี้ยงหมาหรือเปล่า?" ออกไป ก็ทำเอาหลายคนที่ได้ยินถึงกับสะดุ้งกับคำถามเด็ดๆ และอยากรู้จักสาวคนนี้ "อัญญ่า" (Anya) นักร้องสาวเสียงห้าวคนล่าสุดจากค่าย อะบอริจิ้นส์ บริษัทในเครืออาร์เอสฯ ให้มากขึ้น ซึ่งงานนี้ได้ "เกี้ย - อนุชา อรรจนาวัฒน์" หัวเรือใหญ่ของค่ายลงมาดูแลการทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมกันนั้น สาว อัญญ่า ยังขอเปิดใจให้ฟังถึงการทำงานเพลงนี้ให้ฟังอีกว่า

"สำหรับเพลง เคยเลี้ยงหมาหรือเปล่า? ที่ได้เปิดตัวกันออกไปแล้วนั้น คิดว่าคงมีหลายคนที่รู้สึกงงและตกใจกับชื่อเพลงว่าทำไมถึงเป็นคำถามที่แรงขนาดนี้ อันนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ พี่บั๋ง - สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา คนแต่งเพลงนี้เลยคะ อัญญ่า เป็นคนที่เลี้ยงและรักสุนัขอยู่แล้ว เคยนั่งคุยกับพวกพี่ๆ ทีมงาน ถึงความรักของหมาที่มีต่อเจ้าของ มันมีความซื่อสัตย์มาก ทำไมคู่รักบางคู่ถึงไม่ซื่อสัตย์ต่อกัน พี่บั๋ง ก็เลยเกิดไอเดียของเพลงนี้ขึ้นมา มีการเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น มีอารมณ์ประชดประชัน แบบผู้หญิงอกหักนิดๆ

แนวดนตรีก็จะเป็นแนวร็อกเน้นไลน์กีต้าร์ อัญญ่า อยากให้ทุกคนได้ลองฟัง ไม่อยากให้ตัดสินที่ชื่อเพลง (หัวเราะ) ก็มีเหมือนกันที่บางคนบอกว่าดูแรงเกินไป ซึ่ง อัญญ่า ก็เข้าใจ แต่อยากที่บอกค่ะว่าอยากให้ฟังเพลงกันก่อน แล้วจะรู้ว่าไม่ได้แรงอย่างที่คิด สุดท้าย อัญญ่า ขอฝากเพลง เคยเลี้ยงหมาหรือเปล? ไว้ให้เพื่อนๆ ลองฟังด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ"

ความคิดเห็น