1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สมรภูมิเพลงภาคอีสานขานรับหนุ่มๆ วง เฟลม โดนใจวัยโจ๋

สมรภูมิเพลงภาคอีสานขานรับหนุ่มๆ วง เฟลม โดนใจวัยโจ๋

"เฟลม" (Flame) เด็กหนุ่มธรรมดาสี่คนจากอุบลราชธานี ซึ่งประกอบไปด้วย "เก่ง - อภิมงคล คูณทาการ" (ร้องนำ) "เจน - วัชรศักดิ์ คำแสน" (กีตาร์) "โอเล่ - อนุพงศ์ สรพิมพ์" (เบส) และ "อาร์ม - ฐิตากรณ์ จามรโชติ" (กลอง) ที่เดินทางไล่ล่าความฝัน ด้วยการรวมตัวกันเล่นดนตรี แต่งเพลง และพยายามนำเสนอผลงานกับคลื่นวิทยุต่างๆ หลายครั้งที่ต้องผิดหวังหมดกำลังใจ

แต่ด้วยฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดา ในที่สุดเพลงของพวกเขาก็เริ่มเป็นที่รู้จักและขยายวงกว้างไปทุกจังหวัดแถบอีสานอย่างรวดเร็ว จนเรียกได้ว่าเป็นการสร้างปรากฎการณ์ที่สวนกระแสเพลงในยุคปัจจุบัน ด้วยเนื้อหาที่ฟังแล้วเข้าใจง่าย ใกล้เคียงกับชีวิตประจำวัน กับจังหวะโจ๊ะๆ ทำให้พวกเขากลายเป็นขวัญใจวัยโจ๋ในระยะเวลาอันสั้น ดังนั้นวันนี้ เฟลม จึงมีความในใจมาฝากแฟนๆ ว่า

"วันนี้พวกเราได้ทำสิ่งที่พยายามมาตลอดให้เป็นจริงได้ส่วนนึงแล้ว คือมีโอกาสได้ทำอัลบั้มแรกในชีวิต ที่มีชื่อเดียวกันกับเพลงเปิดตัวว่า ส่อแวว ที่ฟังแล้วเขย่าหัวใจใครหลายคนแน่นอน เพราะเนื้อหาเพลงพูดถึง ชีวิตรักจากชีวิตจริง ที่แทบทุกคนได้เจอมาคล้ายกัน ก็แปลกใจว่าทำไมคบกันอยู่ดีๆ แล้วเธอมามีอาการแปลกๆ เคยไปด้วยกัน แต่วันนี้ฉันเห็นเธอเดินควงคนอื่น คนนั้นเป็นเพื่อนหรือเป็นใคร ถามจริงเถอะ ส่อแวว จะทิ้งกันไปแล้วใช่ไหม

อีกเพลงก็เป็นเพลงช้าๆ เนื้อหากินใจอย่างเพลง จำไว้ (คนเลว) คือถ้าเมื่อไหร่ที่ถูกทิ้ง จะประวิงอะไรกันอีก จะมัวเศร้า มัวโศก ไปเพื่ออะไร ถ้าไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีกครั้ง ยังมีวิธีง่ายๆ จำเอาไว้ให้ได้ว่าคนแบบนั้น มันคนเลว ซึ่งทั้งสองเพลงนี้ในแถบภาคอีสานแฟนๆ ให้การตอบรับดีมากเกินที่คิดเอาไว้ และความฮิตก็ซึมๆ เข้ามาถึงคลื่นทั่วไปในกรุงเทพฯ แล้วด้วย อยากขอบคุณทุกคนมากๆ ที่คอยเป็นกำลังใจให้กันมาตลอด ยังไงก็ติดตามผลงานของพวกเราต่อไปเรื่อยๆ นะครับ"

ความคิดเห็น