1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดโลกสดใสของตุ๊กตาแมวน่ารักใน Neko Jump: จุ๊บ จุ๊บ

เปิดโลกสดใสของตุ๊กตาแมวน่ารักใน Neko Jump: จุ๊บ จุ๊บ

ถ้าเอ่ยชื่อ "เนโกะ จัมพ์" (Neko Jump) หลายคนคงจำได้และนึกถึงเพลงซึ่งมาพร้อมท่าเต้นน่ารักๆ อย่างเพลง "ปู" ที่ทำให้สองสาวคู่แฝด "เนย - วรัฐฐา อิมราพร" และ "แจม - ชรัฐฐา อิมราพร" เป็นที่รู้จักของแฟนๆ กันจากอัลบั้มชุดแรก ในวันนี้ เนโกะ จัมพ์ ก็ยังพกพาความสดใสเช่นเคย มาพบกับทุกคนอีกครั้งในอัลบั้มใหม่ชุดที่ 2 "Neko Jump: จุ๊บ จุ๊บ" เพื่อเปิดประตูพาทุกคนสู่โลกของตุ๊กตาลูกแมวแสนซนคู่นี้ ซึ่ง 2 สาวจะน่ารักหรือซุกซนแค่ไหน เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็นำเบื้องหลังการทำงานมาเล่าให้ฟังกัน

อัลบั้มนี้เตรียมตัวกันมานานรึยัง

แจม "ที่เราคุยกันเนี่ยคุยกันถึงคอนเซ็ปต์อัลบั้ม ก็ใช้เวลานานเหมือนกันว่าเราจะเอายังไงต่อ เริ่มเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อนค่ะ มีการคุยกัน คือพี่เค้าบอกว่าเค้าอยากให้เราโตขึ้น แต่ไม่ได้หมายถึงว่าเป็นสาว คือจะเอาแบบว่าให้โตขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง แล้วก็ยังคงความน่ารักอยู่ค่ะ"

รูปแบบโดยรวมของอัลบั้มเป็นยังไงบ้าง

เนย "คอนเซ็ปต์อัลบั้ม คือ เนย กับ แจม จะเป็นเหมือนกับตุ๊กตาผู้หญิง จากอัลบั้มที่แล้วเราจะเป็นป๊อปแบบน่ารักๆ ใสๆ อันนี้เราก็จะสื่อให้เห็นว่าเราโตขึ้น มีความเป็นสาวมากขึ้น เป็นเด็กผู้หญิงที่ชอบแต่งตัวมากขึ้นค่ะ"

แจม "คอนเซ็ปต์ที่เห็นก็จะเป็นแบบตุ๊กตาบาร์บี้แบบนี้ค่ะ"

ดนตรีล่ะเป็นแนวไหน

แจม "ยังเป็นแนวเจป๊อปเหมือนเดิมค่ะ แต่มีที่เป็นเพลงช้า ซึ่งเป็นซิงเกิลที่ 2 จะผสมอาร์แอนด์บีนึดนึงค่ะ มีเพลงเร็ว 3 เพลง อย่างซิงเกิลแรก จุ๊บจุ๊บ แล้วก็มี เขิ๊นเขิน อีกเพลง คือ อิ๊เดสก๊ะ เป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่าดีใช่มั้ยค่ะ"

ชอบเพลงไหนที่สุดในอัลบั้ม

เนย "เนย ชอบเพลงที่ 2 เพื่อนหน้าจอ เป็นเพลงช้าค่ะ เพลงนี้จะผสมอาร์แอนด์บีเข้าไปนึดนึง แล้วก็จะมีท่อนที่เป็นแอดลิบมากขึ้น ที่ชอบเพราะส่วนตัว เนย จะชอบเพลงช้าอยู่แล้ว อีกอย่างเพลงนี้ก็จะมีใส่แบบว่ามีเสียงประสานมากขึ้น แล้วก็มีแอดลิบมากขึ้น เนย เลยชอบค่ะ ถ้าชอบเนื้อจะชอบเนื้อเพลง จุ๊บ จุ๊บ ค่ะ เพราะตลกดี"

แจม "ส่วน แจม ในอัลบั้มนี้จะชอบ จุ๊บ จุ๊บ ที่สุดค่ะ เพราะชื่อเพลงน่ารักค่ะ โดยส่วนตัวของ แจม แล้ว เวลา แจม คุยโทรศัพท์หรือเวลา แจม ทำอะไรอย่างนี้ แจม ชอบติดคำว่า จุ๊บ จุ๊บ ค่ะ คือแบบพูดเอง พูดอย่างนี้อยู่แล้ว แล้วพอพี่โปรดิวเซอร์มาบอกว่าอัลบั้มนี้จะมีเพลงชื่อ จุ๊บ จุ๊บ นะ ก็อุ๊ย ชอบๆ เอาค่ะเอา จะเป็นเพลงน่ารักฟังแล้วสบายใจ กุ๊กกิ๊กๆ ดีค่ะ ก็เลยชอบเพลงนี้"

เนื้อหาของเพลงในอัลบั้ม

แจม "โดยรวมเนื้อหาจะเป็นเด็กผู้หญิงที่กำลังมีความรัก ไม่ใช่ความรักที่โตมาก แต่อาจจะเป็นความรักในวัยใสๆ อย่างนี้ค่ะ เช่นคิดว่าเค้าน่ารักจังเลย เราจะบอกรักเค้ายังไงดีนะ หรือไม่ก็เธอน่ารักชั้นชอบ คิดถึงเธอนะ เธอคิดถึงชั้นมั้ย อะไรอย่างนี้ค่ะ "

มีส่วนร่วมอะไรในอัลบั้มรึเปล่า

เนย "ส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงไม่มีค่ะ แต่จะมีที่พี่ๆ เค้าถาม อย่างเช่นในเพลง อิ๊เดสก๊ะ จะมีท่อนหนึ่งที่ร้องสวนกันไปสวนกันมา ตอนแรกจะเป็นร้องธรรมดา พี่เค้าก็แบบเอ๊ะ จะทำยังไงดีให้เพลงต่างจากคราวที่แล้ว ก็เสนอไอเดียไปว่าร้องสวนกันมั้ยอะไรเงี้ยค่ะ"

แจม "แล้วก็มีเพลงช้าอีกเพลง เค้าจะไปจีบใครอีกมั้ย เพลงนี้ก็จะมีเป็นภาษาญี่ปุ่น พูดว่าชั้นคิดถึงเธอมากๆ เลยนะ พูดตรงท่อนอินโทร เนย ก็พูด ไปหาคำภาษาญี่ปุ่นมาค่ะ"

แนวการแต่งตัวในอัลบั้มนี้

แจม "เรื่องเสื้อผ้าพี่ครีเอทีฟเป็นคนเสนอค่ะ คิดไอเดียเรื่องพวกนี้ขึ้นมาก่อน เรื่องวิกอะไรพวกนี้ค่ะ ก็คือพี่เค้าบอกว่าคอนเซ็ปต์นี้จะเป็นตุ๊กตาบาร์บี้ ก็จะแต่งตัวยังไงให้เป็นเหมือนบาร์บี้ เพราะอัลบั้มที่แล้วเราก็เป็นเหมือนเด็กนักเรียนญี่ปุ่นใช่มั้ยคะ อัลบั้มนี้ก็เลยถ้าใส่วิกสีๆ ก็ดูเหมือนตุ๊กตามากขึ้น แล้วก็มีโบว์ใหญ่ๆ คือตอนแรกพี่เค้าคิดมาแต่โบว์ เราก็จะบอกพี่เอาโบว์ใหญ่ๆ ซิ เด่นดี (หัวเราะ)"

เนย "ชุดนี้ที่ เนย กับ แจม ใส่ เพราะต้องการให้เหมือนตุ๊กตาบาร์บี้ ที่เป็นตุ๊กตากระดาษน่ะค่ะ ที่เอาส่วนนู้นส่วนนี้ ถอดนู่นถอดนี้ได้ค่ะ ชุดนี้จะเป็นเอาโบว์ออกได้ เอาแขนออกได้ มีถุงเท้า เป็นเหมือนกับแอสเซสเซอรี่น่ะค่ะ"

มิวสิกวิดีโอออกมารึยัง

เนย "ถ่ายเสร็จแล้วกำลังจะปล่อยเร็วๆ นี้ค่ะ อันนี้เราจะถ่ายเป็นแบบจีสกรีนน่ะค่ะ จะเป็นแนวจินตนาการ เรื่องราวเป็นแบบเราไปช่วยเจ้าชาย เป็นแนวแฟนตาซีค่ะ"

แจม "แล้วจะมีเหมือนกับว่า เนย กับ แจม ตอนแรกจะอยู่โลกมนุษย์ แล้วไปเจอหนังสือเล่มหนึ่ง พอเปิดแล้วก็หลุดเข้าไปอยู่ในโลกแฟนตาซีเลยค่ะ สนุกดี"

เห็นว่าที่ผ่านมามีไปแสดงที่ญี่ปุ่นกันด้วย

เนย "ค่ะ กระแสตอบรับดีเกินคาด ไม่คิดว่าเค้าจะรู้จักเรามากขนาดนี้ คิดว่าจะมีแต่คนไทยที่อยู่ญี่ปุ่นน่ะค่ะ"

แจ " แต่พอไปถึงก็มีทั้งคนไทยด้วยคนญี่ปุ่นด้วย ก็แบบประทับใจมาก พอเราร้องเพลงเค้าก็ร้องตามกันได้ แล้วรู้จักทุกเพลงด้วย เต้นตามได้ด้วยค่ะ"

จุดเด่นของความเป็น เนโกะ จัมพ์ คืออะไร

เนย "เนย ว่าน่าจะเป็นที่การแต่งตัวค่ะ"

แจม "คือ เนย กับ แจม จะเน้นไปที่การคอสเพลย์ค่ะ คือจะแต่งตัวแบบนี้เลยค่ะ ออกแนวฮาราจุกุอะไรประมาณนี้ค่ะ แล้วก็วิกเด่นมากๆ เลยค่ะ (หัวเราะ)"

ความรักล่ะ มีใครมาจีบกันบ้างมั้ย

แจม "ไม่มีค่ะ ไม่รู้ว่าทำไม ก็คือแบบแต่ก่อน ก่อนที่จะมาทำอัลบั้ม ก็มีคนมาชอบบ้าง ที่โรงเรียน เพื่อนในคลาส หรือรุ่นพี่อย่างงี้ค่ะ แต่พอออกอัลบั้มปุ๊บ หายหมดเลย (หัวเราะ) เพราะอะไรก็ไม่รู้ หายไปเลย แต่ไม่เสียดายค่ะ เฉยๆ (หัวเราะเขิน)"

ชอบทานอาหารอะไรกันบ้าง

แจม "ปกติ แจม ชอบกินพวกซูชิอะไรอย่างนี้อยู่แล้วค่ะ ชอบกินข้าวหน้าปลาไหลค่ะ แต่แพงมากเลย เวลาไปกินคุณพ่อก็จะไม่ให้สั่ง (หัวเราะ) ถ้าไปทานกับที่บ้าน คุณพ่อจะพูดก่อนเลย แจม สั่งอะไรก็ได้นะยกเว้นข้าวหน้าปลาไหล"

เนย "คือข้าวก็แพง แล้วชามก็ใหญ่ใช่มั้ยค่ะ แล้ว แจม เค้าก็จะแบบกินไม่ถึงครึ่งน่ะ คุณพ่อก็เลยไม่ต้องสั่งนะ (หัวเราะ)"

แจม "แต่ว่าเวลา แจม ไปเที่ยวกับเพื่อน เวลาแวะทานข้าวที่ห้าง แจม ก็จะสั่งนะคะ"

เนย "สำหรับ เนย ก็ชอบอาหารญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่ว่า เนย ชอบกินยำสาหร่าย แล้วก็ชอบอาหารจีนด้วยค่ะ แต่ก่อนชอบอาหารจีนค่ะ แต่ว่าถ้ากินมากๆ ก็จะเลี่ยนนิดนึงค่ะ"

ฝากผลงานชุดใหม่หน่อย

แจม "เนย กับ แจม ก็ขอฝาก ผลงานอัลบั้มที่ 2 ด้วย ชื่อชุดว่า Neko Jump: จุ๊บ จุ๊บ ค่ะ ก็คืออัลบั้มนี้เราก็ตั้งใจทำงานเต็มที่เหมือนเดิม แล้วก็จากอัลบั้มที่แล้วเนี่ย ที่ได้รับการตอบรับมา ก็ดีมากๆ เลย หวังว่าอัลบั้มนี้ทุกๆ คนก็จะถูกใจและให้การตอบรับดีเหมือนเดิมค่ะ"

เนย "แล้วก็ขอฝากเอ็มวีด้วย เพราะว่าเอ็มวีน่ารักมากค่ะ ขอให้ติดตามกันเหมือนเดิมด้วยนะคะ"

ใครที่ชอบ 2 สาวน่ารักคู่นี้ นับเงินในกระเป๋ารออัลบั้ม Neko Jump: จุ๊บ จุ๊บ ที่กำลังจะวางแผงวันที่ 10 ตุลาคม นี้ได้เลย

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18

ความคิดเห็น