1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สาวร็อก สุกัญญา มิเกล คืนไมค์กับอัลบั้มชุดใหม่ No.6

สาวร็อก สุกัญญา มิเกล คืนไมค์กับอัลบั้มชุดใหม่ No.6

ช่วงนี้เพลงเก่าในยุค 70 และ 80 กลับมาแรงกันอีกครั้ง "สุกัญญา มิเกล" นักร้องเพลงร็อกสาวยุคแรกๆ ของเมืองไทย ที่ยังคงความเป็นสาวร็อกจนถึงทุกวันนี้ จึงอดใจไม่ไหวเตรียมร่างกายและเสียงเพื่อตอบรับกระแสเพลงเก่าที่กลับมาอีกครั้ง ด้วยการจับไมค์ออกอัลบั้มล่าสุดชื่อ "No.6" แปลตรงตัวว่าอัลบั้มชุดที่ 6 ภายใต้ค่ายเพลงใหม่ ร็อกแอนด์โรลเฮ้าส์ ประเดิมด้วยซิงเกิลแรก "ไม่ใช่เธอ" เพลงแนวป๊อปร็อกที่มีกลิ่นอายยุค 80 ซึ่งมีเนื้อหาบอกกล่าวถึงความรู้สึกเสียใจ ผิดหวัง โกรธ ให้อีกฝ่ายรับรู้ถึงขีดความอดทนของตัวเอง ซึ่งเธอเล่าถึงอัลบั้มนี้ว่า

"ที่เลือกเพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัวเพลงแรกเพราะที่มาของเพลงมาแปลกค่ะ มิเกล ได้ทั้งเนื้อร้องและทำนองพร้อมๆ กันเลยตอนทำครัว ฮึมไปฮัมมาออกมาเป็นทั้งเพลงแล้วก็เลยรีบวิ่งออกมาจดเลยเดี๋ยวนั้น ก็มารู้สึกตัวว่าเออ เราคิดถึงวงการเนอะ คิดถึงเวที คิดถึงคนฟัง ก็มีปรึกษาคนใกล้ตัวเหมือนกันว่ากลับมาทำอัลบั้มอีกทีแฟนเดิมๆ จะจำ มิเกล ได้มั้ย จะต้อนรับเราเหมือนเดิมไหม สุดท้ายก็ตอบตัวเองไม่เป็นไร เราเต็มที่ไว้ก่อนเลย มิเกล บอกได้เลยอัลบั้มนี้ คือทั้งหมดที่เป็นตัวตน มันคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตที่ มิเกล เดินผ่านมาทั้งร้อนทั้งหนาวผ่านสิ่งที่ดีที่สุดและแย่ที่สุด มิเกล ใส่ลงมากับอัลบั้มนี้ทั้งหมด ยังไงอยากให้แฟนๆ ของ มิเกล ลองฟังดู"

ทั้งนี้จากเสียงตอบรับของบรรดาแฟนเพลงทั่วประเทศเป็นอย่างดีในขณะนี้นั่นเอง เลยทำให้ล่าสุด สุกัญญา ก็เจอมือดีปล่อยเพลงให้โหลดฟรีกันว่อนอินเตอร์เน็ต หลังจากที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทำงานอย่างเต็มที่ เธอเลยอยากจะฝากบอกถึงบรรดาน้องๆ คนฟังเพลงที่ชอบท่องอินเตอร์เน็ตไว้ด้วยว่า

"เรื่องนี้มันเป็นปัญหาที่เกินกว่าเราจะแก้ไขได้นะค่ะ เพราะปัญหาการล่วงละเมิดสิทธิ การเอารัดเอาเปรียบมันกลายเป็นสิ่งธรรมดาๆ ในสังคม ที่พวกเราต้องกัดฟันอยู่กับมันไปเสียแล้ว สูญเสียทั้งความรู้สึกที่มีต่อนักธุรกิจเช่นคุณๆ สูญเสียเม็ดเงินเพียงน้อยนิดที่จะมาเลี้ยงชีวิตของคนธรรมอย่างพวกเรา หากคุณๆ ทั้งหลายจะได้อะไร ก็คงจะเป็นผลประโยชน์ของคุณแต่เพียงฝ่ายเดียว เพราะพวกคุณๆ คงจะไม่มีหัวใจแห่งความถูกต้องและความเมตตามานานแล้ว หรือคุณยังพอมีเหลืออยู่บ้างคะ เราในฐานะเจ้าของงาน ไม่อาจจะบอกให้คุณงด ละ เลิก แต่จะของร้องให้คุณทำให้ถูกต้องในเรื่องลิขสิทธิ์ หากคุณต้องการใช้ ก็ควรติดต่อกับทางบริษัท เจ้าของงาน เพื่อแสดงมารยาท และเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันค่ะ"

ความคิดเห็น