1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เม สลัดภาพความเศร้าสู่สาวเปรี้ยวคนใหม่ใน Happening

เม สลัดภาพความเศร้าสู่สาวเปรี้ยวคนใหม่ใน Happening

ก่อนหน้านี้เราอาจจะรู้จัก "เม - จีระนันท์ กิจประสาน" จากเพลงช้าหม่นทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น "นอนไม่หลับ..ถ้าไม่กลับพร้อมเธอ" "ก่อนจะเป็นแฟนเก่า" หรือ "คนเดียวไม่เหงาเท่า 3 คน" แต่วันนี้นักร้องสาวร่างเล็กขอสลัดภาพเศร้าลุกขึ้นมาร่าเริงดูสักที กับอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 3 ที่มีชื่อว่า "Happening" ตามชมกันดีกว่าว่ามีสิ่งใหม่อะไรเกิดขึ้นกับเธอบ้าง

ความหมายของชื่ออัลบั้มเป็นอย่างไร

"Happening ความหมายก็คือเกิดขึ้นตอนนี้ ซึ่งหมายถึงว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่มาเป็นอัลบั้มนี้ เป็นสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นแล้วกับ เม เหมือนกับเป็นเซอร์ไพรส์อะไรประมาณนี้"

แนวทางของอัลบั้มนี้เป็นอย่างไร

"ก็อยากให้เป็นอัลบั้มที่สนุก เพลงช้าก็ยังคงเป็นเพลงในสไตล์ที่คนชอบ เม ในแบบเดิมที่ เหงาๆ เศร้าๆ อะไรแบบนี้ คือที่ผ่านมาคนยังไม่ค่อยเห็น เม ในแบบสนุกสนาน แล้วเวลา เม เล่นคอนเสิร์ตก็อยากร้องเพลงสนุกๆ ที่เป็นเพลงของตัวเองบ้าง เพราะที่ผ่านมาต้องยืมเพลงคนอื่นมาร้อง อย่างคนที่ใกล้ชิด เม ก็จะบอกว่าตัวจริงของ เม เป็นคนที่สนุกนะ คือกลายเป็นว่าทุกคนเห็นหน้า เม ก็จะหม่นหมองประคองอารมณ์กันไปซะอย่างงั้น (หัวเราะ) ก็เลยอยากเปลี่ยนดูบ้างค่ะ"

อัลบั้มไหนเป็นตัว เม มากที่สุด

"จริงๆ ก็เป็นตัว เม ในทุกอัลบั้มเลยนะคะ เพียงแต่ว่าระยะเวลาที่ผ่านไป เวลาตอนนั้นเรามีความคิดความรู้สึกและอยากทำอะไรแบบนั้น แต่พอโตขึ้นมีอะไรเข้ามา ก็มีแรงบันดาลใจใหม่ๆ มีสิ่งใหม่ๆ ที่ เม อยากทำก็เท่านั้นเอง"

ย้ายมาอยู่กับค่ายเมโลดิก้าแล้วมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

"เปลี่ยนไปเยอะมาก ทีมงานเปลี่ยนใหม่หมดเลย อย่างโปรดิวเซอร์ก็เปลี่ยนจาก พี่ปอนด์ (ปอนด์ - ธนา ลวสุต) มาเป็น พี่แนท วาสนา (แนท - เกียรตินคร ประชากุล) ก็เป็นการร่วมงานกันครั้งแรก แล้วทีมโปรโมเตอร์ก็ดี ได้ร่วมงานกับทีมใหม่ๆ แต่เป็นสิ่งใหม่ที่เข้ามาแล้วสนุก รู้สึกแฮปปี้ที่ได้ร่วมงานกัน"

มีเพลงช้า เพลงเร็วกี่เพลงบ้างในอัลบั้มนี้

"เป็นเพลงเร็ว 2 เพลง เพลงช้า 3 เพลงค่ะ"

ชอบเพลงไหนมากที่สุด

"ชอบทุกเพลงเลยค่ะ แต่จะต่างที่ชอบมากชอบน้อยแค่นั้นเอง เพราะที่จริงจะมีเพลงอื่นๆ ที่ได้อัดไว้แล้วแต่ไม่ได้อยู่ในอัลบั้มนี้ เราก็ได้เลือกเพลงที่รู้สึกว่าดีที่สุด เป็น 5 เพลงนี้ แต่ถ้าถามว่าเพลงไหนที่ เม ชอบมากที่สุดก็คือเพลง ดี๊ด๊าลั๊ลลา เพลงเร็วอีกเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม"

แล้วคิดว่าเพลงไหนร้องยากที่สุด

"เพลง ไม่อยากเป็นแค่กิ๊ก ค่ะ เพราะเมโลดี้เพลงจะสูงๆ ต่ำๆ ทำให้ต้องใช้เสียงหลบผสมกับเสียงเต็มเยอะ"

ว่าแต่เคยมีประสบการณ์เรื่องกิ๊กอะไรแบบนี้บ้างรึเปล่า

"(หัวเราะ) ประสบการณ์ตรงนี่ไม่มีนะคะ แต่มีเพื่อนๆ มีคนรอบข้างมากกว่า เห็นกันเยอะเลย บางคนก็ตกเป็นกิ๊กโดยไม่รู้ตัวอะไรแบบนี้"

แล้วเรื่องเสื้อผ้านี่ชุดนี้มีส่วนร่วมไหม

"มีค่ะ ก็พูดคุยกับพี่ๆ เค้าทุกขั้นตอนเลย แต่เราไม่ได้เน้นว่าต้องเซ็กซี่อะไร แต่ด้วยความที่เป็นเพลงเร็วก็เลยเป็นเสื้อผ้าที่ต้องใส่ให้ดูทะมัดทะแม่ง ดูเปรี้ยวขึ้นเท่านั้นเอง"

แล้วกับเพลง Call Me Baby ที่มีข่าวออกมาว่าโดนแบนล่ะ

"จริงๆ ก็ไม่มีใครแบน แต่อาร์เอสงดออกอากาศชั่วคราว เพราะหลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในตอนแรกๆ ก็เลยต้องหยุดเพื่อจะปรึกษากัน แต่สุดท้ายทางผู้ใหญ่ก็เห็นว่าควรจะออนแอร์เอ็มวีต่อ เพราะว่าถ้าคนได้ดูเอ็มวีแล้วก็จะเข้าใจเจตนาของเรามากขึ้นก็จะไม่คิดมาก"

แล้วที่จริงความหมายของเพลงเป็นประมาณไหน

"เป็นเพลงสนุก ชวนเพื่อนๆ มาสนุกด้วยกัน ไปเที่ยว ไปเต้นกัน ก็ไม่ได้มีอะไร"

อยากฝากบอกอะไรผู้ฟังเกี่ยวกับเพลงนี้ไหม

"ก็อย่าเพิ่งคิดมากเลยค่ะ เอาเป็นว่าฟังเพลงให้สนุกแล้วกัน เพราะตัวของ เม เองที่เป็นคนร้องก็นำเสนอเพลงนี้ในแบบที่คิดว่าไม่ได้แย่อะไร คือก็เสนอในมุมมองที่ให้เพลงนี้กับเพื่อน ชวนเพื่อนมาเที่ยวอะไรแบบนี้ ก็อย่าคิดลึกมากเลย ทุกอย่างมันก็มีหลายๆ แง่ให้เราหยิบมาคิด แล้วก็ถ้าดูเอ็มวีก็น่าจะเข้าใจในเจตนาของ เม แล้วก็ทีมงานมากขึ้นค่ะ"

สุดท้ายช่วยพูดฝากอัลบั้มนี้ด้วย

"ฝากอัลบั้ม Happening ด้วยนะคะ เป็นอัลบั้มชุดที่ 3 ที่คิดว่าน่าจะทำให้หลายๆ คนเซอร์ไพรส์เหมือนชื่ออัลบั้ม มีสิ่งใหม่ๆ หลายอย่างเลยที่อยู่ในอัลบั้มนี้ เป็นอัลบั้มที่ เม ทำแล้วสนุกและมีความสุขมากๆ อยากให้ลองฟังกันดูค่ะ"

ร่วมติดตามสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นกับ เม ในอัลบั้ม Happening ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2550

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น