1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอม ปอกเปลือกมรสุมชีวิต ผ่านมิวสิกวิดีโอเพลง หน้ากาก

แอม ปอกเปลือกมรสุมชีวิต ผ่านมิวสิกวิดีโอเพลง หน้ากาก

เพิ่งปล่อยเพลงแรก "ถือว่าเป็นอีกปีที่ฉันพอใจ" จากอัลบั้มใหม่ชุดที่ 9 "เอนี่ แอม" (Any Amp) ทำเอาหลายคนเศร้ากับเนื้อเพลงไปพักใหญ่ ล่าสุดนักร้องสาว "แอม - เสาวลักษณ์ ลีละบุตร" ดอกไม้เหล็กค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ขอหยิบเอาเพลง "หน้ากาก" อีกเพลงจากอัลบั้มชุดนี้มาถ่ายทำเป็นมิวสิกวิดีโอเพลงให้แฟนๆ ได้ชมกัน

พร้อมกันนี้ได้แตะมือชวน 3 สาว "นิว - กีรติกร รัตต์กุญชร" (นักแสดงจากภาพยนตร์ โบอา งูยักษ์) "แวร์ โซว" และ "แพม - อทิตา วัฒนางกูร" (ภรรยา ดร.วรฑา หรืออภิวัฒน์ วัฒนางกูร) มาร่วมกันตีแผ่เล่าเรื่องราวจริงของมุมชีวิต ที่เคยผ่านมรสุมความเจ็บปวดของตัวเองผ่านภาพมิวสิกวิดีโอ ซึ่งเรื่องราวของแต่ละคน ทำเอาทีมงานสะเทือนใจไปทั้งกอง โดย แอม เล่าเบื้องหลังให้ฟังว่า

"เพลง หน้ากาก เป็นเพลงพูดถึงชีวิตจริงของคนทั่วไปๆ ที่เกิดขึ้นได้กับทุกๆ คน บางคนเวลาเขาอยู่ในสังคมภายนอก หรือสังคมการทำงาน อาจเป็นคนดูเข้มแข็ง ทำงานเก่ง ประสบความสำเร็จ แต่ในอีกมุมหนึ่งเค้าก็อยากมีใครสักคนที่คอยเป็นกำลังใจในภาวะที่รู้สึกอ่อนแอ ทำให้มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ต้องดูจริงมากๆ เพื่อสะท้อนความรู้สึกในเพลงที่ แอม อยากสื่อสารออกไป ก็เลยลงตัวได้ 3 สาว น้องนิว แวร์ โซว และ คุณแพม ภรรยาดร.วรฑา มาเล่าเรื่องราวชีวิตของแต่ละคนในมุมที่ต่างกันไป

อย่างน้องนิว แอมก็เพิ่งทราบหลังจากที่เขาตกลงรับเล่นมิวสิกวิดีโอว่าน้องเขาเป็นมะเร็ง ซึ่งชีวิตเขาน่าเห็นใจมาก และน้องเขาก็เข้มแข็งมากๆ ที่ต่อสู้กับโรคร้ายเพื่อพ่อแม่ของเขา ส่วน แวร์ โซว ก็เป็นอีกผู้หญิงเก่ง เพราะเป็นผู้หญิงที่เลี้ยงลูกตัวคนเดียว ทำชีวิตทุกอย่างให้เร็ว เพื่อจะได้มีเวลาดูแลลูกเยอะๆ หลายครั้งที่ แวร์ โซว ร้องไห้ มักจะมี น้องคนดี (ลูกสาว) คอยปลอบใจ ฟังชีวิตของเขาจากผู้กำกับมาเล่าให้ฟัง แล้วรู้สึกประทับใจมาก

ส่วนคนสุดท้าย คือ คุณแพม - อทิตา คุณแพมกลายเป็นคนที่ต้องทำงานมากขึ้น รับผิดชอบมากขึ้น เพราะเป็นเสาหลักครอบครัว หลังจากสูญเสียผู้นำครอบครัวไป ซึ่งแต่ละคนก็จะมาเล่าชีวิตของตัวเอง ที่ต้องไปเจอกับสังคมภายนอกในบทบาท หน้าที่ต่างๆ กัน แต่มาเล่าชีวิตจริงๆ เมื่อเขากลับมาอยู่บ้าน ที่มีมุมชีวิตสะท้อนออกมาในเรื่องเดียวกัน

อยากให้ทุกคนที่ท้อแท้และขาดกำลังใจดูมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ค่ะ เพราะอาจจะไปคล้ายกับหลายๆ คนที่กำลังรู้สึกอยู่ แอม เชื่อว่าคนเราไม่ว่าต่อไปข้างหน้าจะแข็งแกร่งขนาดไหน แต่ก็ต้องมีมุมของความอ่อนแอที่อยากได้กำลังใจจากใครสักคนเอาไว้เอาหัวพิงไหล่ เพื่อเป็นกำลังใจที่ดีค่ะ ซึ่งต้องมีในแต่ละคนกันอย่างแน่นอน ยังไงฝากติดตามมิวสิกวิดีโอเพลง หน้ากาก ด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น