1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คอร์ตนีย์ เลิฟ หนีชีวิตหวือหวา วางแผนพาลูกสาวอยู่อังกฤษ

คอร์ตนีย์ เลิฟ หนีชีวิตหวือหวา วางแผนพาลูกสาวอยู่อังกฤษ

สาวซ่าแห่งวงการเพลงร็อก "คอร์ตนีย์ เลิฟ" (Courtney Love) อดีตนักร้องนำวง "โฮล" (Hole) กำลังวางแผนจะหลีกหนีจากวิถีชีวิตหวือหวาในลอสแองเจลิส ไปปักหลักตั้งถิ่นฐานในชนบทของอังกฤษ รวมทั้งต้องการเปลี่ยนวิถีชีวิตเสียใหม่ โดยมีแรงบันดาลใจสำคัญเป็นสาวน้อย "ฟรานเซส บีน โคเบน" (Frances Bean Cobain) ลูกสาววัย 15 ปี ของ คอร์ตนีย์ กับ "เคิร์ต โคเบน" (Kurt Cobain) นักดนตรีชื่อดังจากวง "เนอร์วาน่า" (Nirvana) ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 1994

คุณแม่วัย 43 ปีกล่าวว่าสหราชอาณาจักรเป็นที่ที่เหมาะกับการเลี้ยงดูลูกสาวมากกว่าเมืองแห่งแสงสีอย่างลอสแองเจลิส "ฮอลลีวูดไม่ใช่ที่ที่ดีต่อสุขภาพของวัยรุ่นที่กำลังเติบโต ที่นี่มีสิ่งยั่วยุมากเกินไป ฟรานเซส เองก็ใจจดใจจ่ออยากจะย้ายไปที่อังกฤษเต็มทีแล้ว" เธอเล่าและพูดเสริม "แถมคนอังกฤษก็ตลกกว่ามากด้วย ฉันชอบทุกอย่างที่เป็นอังกฤษ"

คอร์ตนีย์ ตระเวณหาที่อยู่ไปทั่วลอนดอนมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และเคยแวะไปเยี่ยมเยือนอพาร์ตเม้นต์แถบลอนดอนตอนเหนือที่ "เคต มอสส์" (Kate Moss) นางแบบสาวคนดังของอังกฤษสนใจจะขายต่อ แต่ คอร์ตนีย์ เปลี่ยนใจบอกปฏิเสธไปในภายหลัง เพราะรู้สึกว่าที่นั่นไม่เหมาะกับเธอ "คอร์ตนีย์ บอก เคต ว่าบ้านหลังนั้นไม่ได้ราคาแค่ 7 ล้านเหรียญสหรัฐหรอก เพราะมันต้องตกแต่งใหม่ทั้งหมด" เพื่อนคนหนึ่งของ คอร์ตนีย์ กล่าว

สาวอเมริกันร็อก คอร์ตนีย์ ยังคงหวังจะพบทำเลที่ดีๆ เพื่อตั้งรกรากอย่างถาวร "ฉันเบื่อลอสแองเจลิสแล้ว มันสกปรกและผู้คนก็บ้าบอ ฉันอยากเปลี่ยนวิถีชีวิตใหม่ทั้งหมด แม้เกาะอังกฤษจะถูกวิพากษ์วิจารณ์เยอะเหมือนกัน แต่ฉันว่ามันสะอาดกว่าและปลอดภัยกว่าที่ฮอลลีวูด" คอร์ตนีย์ ให้เหตุผลอย่างตรงไปตรงมาตามนิสัย "ฉันไม่อยากอยู่ในเมืองแล้ว ฉันชอบต้นไม้เขียวๆ และอากาศสดชื่นในชนบท มันดีต่อสุขภาพของฉันมากกว่า ฉันกำลังหาบ้านดีๆ อย่างจริงจังมาก ถ้าเจอแล้วฉันก็จะมั่นใจได้เองแหละว่ามันคือบ้านที่ใช่ของฉัน"

มีผู้พบเห็น คอร์ตนีย์ แวะไปดูบ้านมูลค่าประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ แถบซันนิ่งเดลในเบิร์กเชียร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ ซึ่งเป็นถิ่นที่นิยมเรียกกันว่า รอยัล เคาน์ตี้ แห่ง เบิร์กเชียร์ เนื่องจากมีปราสาทของราชวงศ์วินด์เซอร์ตั้งอยู่ที่นั่น หากเธอตกลงปลงใจจะซื้อที่นี่จริงๆ คอร์ตนีย์ และลูกสาวจะมีเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงเป็นถึง เจ้าชายแอนดรูว์ แห่งราชวงศ์อังกฤษเลยทีเดียว

ความคิดเห็น