1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สมเกียรติ ส่ง แค่เรามากอดกัน จากน้ำเสียง ดุล ฟรายเดย์

สมเกียรติ ส่ง แค่เรามากอดกัน จากน้ำเสียง ดุล ฟรายเดย์

หลังจากได้ฟังซิงเกิลแรก "แอบมีเธอ" ในเสียงร้องของ "คิว - สุวีระ บุญรอด" วง "ฟลัวร์" กันไปแล้ว "Mr. Z" หรือ "สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์" พ่อมดเพลงเต้นรำ ได้สร้างความประหลาดใจให้แฟนเพลงอีกครั้งสำหรับซิงเกิลที่ 2 "แค่เรามากอดกัน (Just Only Hug)" ของอัลบั้ม "F4=M" (Food Fun Family Friends = Music) ที่ได้ "ดุล - อดุลย์ รัชดาภิสิทธิ์" มือกีตาร์จากวง "ฟรายเดย์" มาช่วยร้อง

ดุล เป็นอีกหนึ่งนักดนตรีคุณภาพที่มีผลงานมาแล้วหลายอัลบั้ม ไม่ว่าจะเป็น "Friday I'm in Love" "Magic Moment" "Song For Tomorrow" อีกทั้งยังเป็นเจ้าของซิงเกิ้ลชื่อ "หันมามอง (Please Turn Around)" ในอัลบั้มเดี่ยวอีพี "Spree" นอกจากผลงานที่เป็นเบื้องหน้าแล้ว ดุล ยังได้ร่วมทำงานเบื้องหลังให้กับเพื่อนๆ ในวงการเพลง อย่างเช่น อัลบั้ม "บุคคลที่ 3" ของ "บอย - ตรัย ภูมิรัตน" โดยการเป็นโปรดิวเซอร์ร่วม

"ส่วนตัวผมกับพี่สมเกียรตินั้นเรารู้จักกันมาก่อนครับ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ร่วมงานกัน นี่เป็นครั้งแรก เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว พี่สมเกียรติได้ให้เพลงผมมาฟัง มันเป็นเพลงเต้นรำ จังหวะสนุกๆ แบบยุค 80 ผมฟังแล้วก็ชอบ เรียกว่าเกิดแรงบันดาลใจก็ได้นะ เพราะหลังจากนั้นผมก็ได้แต่งเมโลดี้ของเพลง แค่เรามากอดกัน ซึ่งพี่สมเกียรติเองก็ได้ฟังเช่นกัน จนมาเมื่อปลายปีที่ผ่านมา พี่สมเกียรติโทรหาผม บอกว่ากำลังทำอัลบั้มใหม่ อยากได้เพลงที่ผมเคยให้ฟัง ตอนแรกผมเองก็จำไม่ได้นะ เพราะว่านานพอสมควร ผมก็ไปหาจนเจอ

ผมเอาไปให้พี่สมเกียรติฟังอีกครั้ง พี่เค้าบอกผมว่าเค้าอยากได้เสียงแบบนี้เลย ผมค่อนข้างตื่นเต้นนะ เพราะผมเองก็ไม่ใช่นักร้องมืออาชีพ ถึงแม้ว่าจะออกผลงานของตัวเองมาบ้างแล้วก็ตาม แต่พอได้ร้องแล้วพี่สมเกียรติชอบ ทุกๆ อย่างมันลงตัวจนออกมาเป็น แค่เรามากอดกัน ซึ่งผมคิดว่าแฟนเพลงของ Mr. Z จะต้องประทับใจกับเพลงนี้ เพราะมันสะท้อนแนวทางดนตรีและความเป็น Mr. Z ของ สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์"

ความคิดเห็น