1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อีทีซี เตรียมส่งอัลบั้มชุดที่ 3 กลับมาเรียกชีวิตชีวาอีกครั้ง

อีทีซี เตรียมส่งอัลบั้มชุดที่ 3 กลับมาเรียกชีวิตชีวาอีกครั้ง

ทยอยส่งเพลงออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว สำหรับ 5 หนุ่มวง "อีทีซี" (ETC.) ประกอบด้วย "หนึ่ง - อภิวัฒน์ พงษ์วาท" (ร้องนำ) "โซ่ - แมนลักษณ์ ทุมกานนท์" (คีย์บอร์ด) "บี - โสตถินันท์ ไชยลังการณ์" (คีย์บอร์ดและเครื่องสังเคราะห์เสียง) "โอเล่ - ไพโรจน์ ธรรมรส" (กีตาร์) และ "มิ้นท์ - ปรชญา รามโยธิน" (เบส) ที่เตรียมส่งอัลบั้มใหม่ "บริง อิต แบ็ก" (Bring It Back) ออกมาให้ได้ฟังกันแบบเต็มๆ กลางเดือนมิถุนายนนี้

หนึ่ง นักร้องนำ เล่าว่า "บริง อิต แบ็ก เป็นการนำชีวิตชีวาที่หายไปกลับคืนมาสู่เราอีกครั้ง เพราะว่าบางทีเรามัวแต่ทำนู่นทำนี่ มัวคิดกังวลกับภาระหน้าที่จนบางทีไม่ได้หยุดพัก พอได้หยุดพัก อีทีซีก็อยากใช้เพลงของอีทีซี เมื่อได้ฟังแล้วนำความสุขของคนนั้นกลับมา อัลบั้มใหม่ชุดนี้พวกเราทำกันเองเหมือนเดิม แต่ชุดนี้เราได้ทีมเขียนเนื้อจากหลายๆ ที่กับคนที่เราชอบๆ เชิญมาเขียนเนื้อด้วย เพราะว่าชุดนี้เราก็เน้นเรื่องดนตรีเหมือนกัน ชุดนี้ไม่ค่อยได้เขียนเนื้อเอง อยากลองให้คนอื่นเขียนเนื้อให้ด้วย"

สำหรับแนวเพลงในอัลบั้ม หนึ่ง บอกว่า "ส่วนแนวเพลงชุดนี้ผมว่ามีความสนุกมากขึ้น แล้วก็เรื่องของดนตรีก็จะเป็นแนวของอีทีซี แต่ว่ามีหลายเพลงที่เซอร์ไพรส์เหมือนกัน อาจจะเป็นเรื่องของตัวเพลงเอง แล้วก็คนที่มาฟีเจอริ่งร่วมกับพวกเราด้วย แปลกแต่ก็ลงตัวดี ก็ต้องลองฟังกันดู เพลงแรกที่ปล่อยออกไปเป็นเพลงช้าในสไตล์ของอีทีซี ถ้าคนฟังก็คงจะรู้ว่าเนี่ยแหละซาวน์ของอีทีซี จะเป็นเพลงที่ค่อนข้างเศร้าอีกแล้ว จริงๆ แล้ววงของพวกเราก็เป็นวงที่มีเพลงช้าเยอะ เพลงแรกก็พยายามให้ทุกคนรู้ว่าอีทีซีกลับมาแล้วกับเพลง อย่าถาม

เดี๋ยวนี้ทุกคนเหนื่อยยากกับการทำงาน แต่อยากให้ลองฟังอัลบั้มอีทีซีเผื่อจะมีความสุข ดึงชีวิตชีวากลับมาอีกครั้งหนึ่ง ช่วงนี้เราก็ปล่อยวิทยุไปแล้ว 2 เพลง ขอฝากอัลบั้มชุดใหม่ บริง อิต แบ็ก กลางเดือนมิถุนายน รับรองไม่ผิดหวัง" หนึ่ง กล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น