1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อบอุ่นกับคอนเสิร์ตแห่งมิตรภาพของผู้ชายชื่อ โอม ชาตรี

อบอุ่นกับคอนเสิร์ตแห่งมิตรภาพของผู้ชายชื่อ โอม ชาตรี

ระเบิดความมันเอาใจแฟนเพลงไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับคอนเสิร์ต "โอม ชาตรี แอนด์ เฟรนด์ส ไลฟ์ อินทู เดอะ ไลฟ์" (Ohm Chatree and Friends Live Into the Light) ของ "โอม - ชาตรี คงสุวรรณ" เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ งานนี้มีกระแสความอบอุ่นและความผูกพันจากเหล่าบรรดาพลพรรคคนรัก โอม อบอวลไปทั่ว นอกจากนี้ยังสมทบด้วยแฟนเพลงรุ่นเก่าสมัย "ดิ อินโนเซนต์" ที่แห่มาให้กำลังใจไม่แพ้กัน

เปิดฉากด้วยเพลง "ลูกผู้ชาย" ที่ต้องตะลึงไปด้วยแสง สี เสียง อย่างตระการตา ไม่ให้เสียยี่ห้อนักดนตรีที่ผ่านประสบการณ์เบื้องหลังมาอย่างโชกโชน จากนั้น โอม ก็ไม่หยุดความสนุกแค่นั้น กับ "เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม" ที่มีแขกรับเชิญหนุ่มหล่อ "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" ซี่งสามารถเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้มากมาย

ต่อมาในเพลง "เพื่อเธอตลอดไป" ที่เป็นคราวของ "ตุ้ย - ธีรภัทร์ สัจจกุล" พร้อม "จั๊ก - ชวิน จิตรสมบูรณ์" และ "บิ๊ก - ธานัท ธัญญาหาร" หรือ ครูบิ๊ก แห่งบ้านเอเอฟ ขึ้นมาร่วมร้อง และสานต่อความมันอย่างต่อเนื่อง เมื่อวง "แบล็คเฮด" ที่ครั้งหนึ่งเคยนำเพลง "เพียงกระซิบ" ของ โอม ไปร้องใหม่จนโด่งดัง ขึ้นปะทะไหล่กับเจ้าของเพลงตัวจริง

ตุ้ย กล่าวถึงความรู้สึกที่มาร่วมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ว่า "ดีใจมากและเต็มใจมากที่ได้มาร่วมคอนเสิร์ตกับพี่โอมนะ และเป็นอีกครั้งหนึ่งของคอนเสิร์ตที่มีบุคคลที่เรียกว่าเป็นตำนานมาเล่นคอนเสิร์ตก็ว่าได้ พวกเราที่สนิทๆ กัน จะเรียกพี่โอมว่าออกมาปล่อยของ ทุกคนมาปล่อยของ พี่โอมมาปล่อยของ เพราะว่าเท่าที่ผมจำได้นะ พี่โอมขึ้นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายเมื่อคอนเสิร์ตปึ้ก สมัยที่ พี่เต๋อ (เรวัต พุทธินันทน์) ยังมีชีวิตอยู่ คนที่มาร่วมคอนเสิร์ตของพี่โอม ผมรู้เลยว่าทุกคนรู้สึกเป็นเกียรติ เหมือนเป็นครั้งหนึ่งของประวัติศาสตร์ เพราะหลังจากนี้ มันจะเป็นกำลังใจให้กับน้องทุกคน เพื่อกลับไปต่อยอดอะไรสักอย่างแน่ๆ"

ความสนุกก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด เมื่อกลุ่มนักร้องที่หายหน้าไปนานอย่าง "มิสเตอร์ทีม" ก็ขอขึ้นมาวาดลวดลาย กับบทเพลงที่โด่งดังจากฝีมือพี่ชายคนนี้ "เจ้าช่อมาลี" แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาภายในฮอลล์ได้ ก็ตรงที่ โอม ร่วมเต้นไปกับ มิสเตอร์ทีม ด้วย เป็นภาพน่ารักอย่างที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน ต่อด้วย "Song for RW" เป็นการโซโล่กีตาร์ของโอม ที่ใช้เสียงกีตาร์ส่งผ่านไปถึง เต๋อ พี่และครูที่ โอม ให้ความเคารพมาก

เคล้าคลอไปด้วยเสียงแซ็กโซโฟนจาก "โก้ - เศกพล อุ่นสำราญ" หรือ "โก้ มิสเตอร์แซกแมน" เป็นบรรยากาศที่เล่นเอาคนดูในฮอลล์ถึงกับน้ำตาคลอกันไปทีเดียว และยังมีแขกรับเชิญให้ประหลาดใจสุดๆ เมื่อ โอม เรียก "พะแพง- ศุภรดา เต็มปรีชา" แห่งบ้านเอเอฟ 4 สาวราชบุรีบ้านเดียวกับ โอม ขึ้นมาแสดงลูกคอในเพลง "สุดฤทธ์สุดเดช"

พะแพง เผยความรู้สึกว่า "ตกใจมาก ตอนที่พี่โอมโทรมาหาว่าให้ไปร่วมงาน คิดในใจว่าเรามีโอกาสได้เข้าร่วมคอนเสิร์ตอย่างนี้ด้วยเหรอ บนเวทีก็มีแต่ระดับเทพๆ ทั้งนั้น ดีใจและขอบคุณพี่โอมมากเลยค่ะ คืนนี้เป็นอีกคืนที่พิเศษที่สุดสำหรับนักดนตรีบนเวทีนี้ทุกคน ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในผลงานของรุ่นพี่ที่เคารพมากๆ คนนี้"

หนุ่มที่สุดของงานอย่าง "โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร" ก็ได้ขึ้นมาร่วมเล่นเปียโนในเพลง "รักกันตลอดไป" ซึ่ง โต๋ กล่าวถึงการขึ้นมาร่วมแสดงในวันนั้นว่า "สำหรับวันนี้ สุดยอดมากที่สุดครั้งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการรวมนักดนตรีรุ่นใหญ่เข้าไว้ด้วยกัน โดยที่ทุกคนต่างมาร่วมแบ่งปันความสนุกกัน ไม่ว่าเป็นนักดนตรี คนดู ตอนแรกที่ผมออกไปเล่น ผมรู้สึกถึงความเครียดมากเลย เพราะพี่โอมให้โจทก์ยากมาก แถมตอนที่ผมออกไปเล่นนั้น เป็นอะไรที่เงียบ กดดัน แต่สุดท้ายผมก็สามารถทำมันออกมาให้ได้ดีที่สุดเพื่อพี่โอม"

และเมื่อการแสดงเดินทางมาถึงบทเพลงสุดท้าย โอม กล่าวขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนจากใจ พร้อมมอบเพลงที่เหมาะสมที่สุดสำหรับค่ำคืนอันแสนพิเศษนี้ เพลง "เฟรนด์ส" ที่เพื่อนๆ แขกรับเชิญทุกคน รวมถึง "โอ้ - โอฬาร พรหมใจ" "อินคา" "บี - เนตรนภา หาญโรจนวุฒิ" และ "ฟ้าใส - ปัณญพัสตร์ ธรรมรัตน์" ครูบี และ ครูฟ้าใส จากบ้านเอเอฟ ร่วมเปล่งเสียงร้องแห่งมิตรภาพ ความรัก และความผูกพันที่มีต่อผู้ชายชื่อ โอม ชาตรี คงสุวรรณ คนนี้

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15

ความคิดเห็น