1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เชสเตอร์ เปิดเผยรายละเอียดอัลบั้มต่อไปของ ลินคิน พาร์ก

เชสเตอร์ เปิดเผยรายละเอียดอัลบั้มต่อไปของ ลินคิน พาร์ก

ตั้งแต่ "Hybrid Theory" อัลบั้มแรกของ "ลินคิน พาร์ก" (Linkin Park) ออกวางแผงในปี 2000 ดนตรีแนวร็อกผสมแร็ปของพวกเขาก็โด่งดังไปทั่วโลก และหลังจากสร้างผลงานออกมาแล้ว 3 อัลบั้ม ปัจจุบัน ลินคิน พาร์ก กำลังสร้างความแตกต่างให้กับอัลบั้มที่ 4 ของพวกเขา โดยการรวมรวบบทเพลงที่เกี่ยวโยงหรือสะท้อนแนวคิดเดียวกันเอาไว้ หรือที่เรียกว่า คอนเซ็ปต์อัลบั้ม นั่นเอง

นักร้องนำ "เชสเตอร์ เบนนิงตัน" (Chester Bennington) กล่าวว่า "เราไม่เคยคิดจะทำคอนเซ็ปต์อัลบั้มมาก่อนเลย แต่ตอนนี้เราเห็นลู่ทางที่จะทำอะไรเจ๋งๆ ออกมา เราเลยโดดเข้าคว้าโอกาสนี้ไว้ แล้วรอดูว่าผลจะออกมาเป็นยังไง ผมว่ามันท้าทาย และเราจะได้พิสูจน์กันว่าเราจะเอาชนะความท้าทายนี้ได้ไหม"

กระบอกเสียงของวงกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าความแตกต่างของการทำอัลบั้มนี้กับอัลบั้มเก่าๆ ก็คือ พวกเขาไม่ต้องใส่ใจความคิดเห็นของนายทุนมากเท่าที่เคย "ถ้าเราเขียนเพลงแบบมีจุดประสงค์ที่แน่ชัด คุณก็จะสามารถออกจากโลกของธุรกิจได้บ้างนิดหน่อย" เชสเตอร์ อธิบาย "เพราะคุณไม่อยากทำให้เป้าหมายของอัลบั้มที่ตั้งไว้ ต้องไปปะปนกับอะไรที่ไม่เกี่ยวข้อง"

ลินคิน พาร์ก เริ่มบันทึกเสียงอัลบั้มนี้กันตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2008 ซึ่งการทำงานเป็นไปอย่างสบายๆ นอกจากนี้ สมาชิกวงยังตั้งตารอให้ "Road to Revolution: Live at Milton Keynes" อัลบั้มรวมเพลงจากการแสดงสดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ออกวางแผงในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2008 ด้วย

ขณะเดียวกัน เชสเตอร์ กำลังทำอัลบั้มเปิดตัว "เดด บาย ซันไรซ์" (Dead By Sunrise) วงใหม่ที่เขาตั้งขึ้นเมื่อปี 2005 ควบคู่ไปด้วย เชสเตอร์ คาดว่างานส่วนตัวของเขาจะเสร็จสิ้นในอีก 2 เดือนข้างหน้า และออกวางแผงภายในปี 2009 อีกทั้ง เขายังวางแผนว่าจะเดินสายแสดงสดกับ เดด บาย ซันไรซ์ ให้มากที่สุด แต่จะระมัดระวังไม่ให้การทำงานของ ลินคิน พาร์ก ต้องชะงัก

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง