1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ชูกาเบบส์ ซุ่มทำอัลบั้มชุดที่ 7 พร้อมบุกตลาดเพลงอเมริกา

ชูกาเบบส์ ซุ่มทำอัลบั้มชุดที่ 7 พร้อมบุกตลาดเพลงอเมริกา

"ชูกาเบบส์" (Sugababes) 3 สาวจากอังกฤษเจ้าของเพลงดัง "Push The Button" ที่ประกอบไปด้วย "คีชา บูคานัน" (Keisha Buchanan) "ไฮดี เรนจ์" (Heidi Range) และ "อาเมลล์ เบอร์ราบาห์" (Amelle Berrabah) เตรียมนำผลงานขึ้นฝั่งอเมริกาเป็นครั้งแรกด้วยอัลบั้มชุดที่ 7 ถัดจากอัลบั้ม "Catfights And Spotlights" ที่ออกวางแผงไปเมื่อปี 2008

ชูกาเบบส์ เพิ่งเซ็นสัญญาเป็นศิลปินป๊อปรายแรกในสังกัด ร็อก-อะ-เฟลลา ของ "เจย์-ซี" (Jay-Z) เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อขยายตลาดไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก 3 สาวจึงใช้โอกาสนี้ร่วมงานกับผู้สร้างสรรค์กลุ่มใหม่ๆ แต่ขณะเดียวกัน สัญญาของพวกเธอกับสังกัดใหญ่ ไอส์แลนด์ เรกคอร์ดส์ ก็ยังมีผลอยู่เช่นเดิม

ช่วงเดือนเมษายน ชูกาเบบส์ ได้บันทึกเสียง 2 เพลงร่วมกับโปรดิวเซอร์ "เรดวัน" (RedOne) ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเพลง "Just Dance" ของนักร้องสาว "เลดี้ กาก้า" (Lady GaGa) จากนั้น ในช่วงปลายเดือน พวกเธอออกเดินทางไปยังลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเริ่มทำงานในห้องบันทึกเสียงที่นั่น พร้อมมีกำหนดการจะทำงานในนิวยอร์กและไมอามีด้วย

คาดว่าอัลบั้มชุดใหม่นี้จะออกมาให้ได้ฟังกันราวเดือนกันยายนหรือตุลาคม 2009 อย่างไรก็ตาม คีชา สมาชิกรุ่นบุกเบิกของวงเล่าว่าพวกเธอจัดตารางงานกันแบบสบายๆ ไม่รีบร้อน "เราอยากใช้เวลาสักประมาณ 1 ปีในการหายหน้าไปเขียนเพลง แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วยค่ะ ถ้าอะไรๆ ไปได้สวย และเราทำเพลงดังระเบิดออกมาได้ เราก็จะกลับมาหาทุกคนในทันทีค่ะ" คีชา กล่าว

ความคิดเห็น